Trong số 153 đơn vị được chọn, 41 đơn vị đạt tiêu chí “Thương hiệu được yêu thích ASEAN”; 65 đơn vị "Doanh nhân, doanh nghiệp xuất sắc ASEAN”; 65 đơn vị “Sản phẩm, dịch vụ chất lượng ASEAN”; 6 đơn vị “Điểm đến được yêu thích ASEAN”.
Ông Lê Hưng Quốc, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Tp. HCM cho biết, việc trao tặng các danh hiệu trên nhằm góp phần thực hiện đường lối đổi mới, mở cửa và hội nhập kinh tế quốc tế, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hướng tới hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN vào năm 2015, kết nối giao thương Hiệp định Thương mại tự do FTA.
Cup vàng ASEAN 2014 do TT Thông tin công nghiệp và thương mại chi nhánh tại T.p HCM; Bộ Công thương phối hợp cùng Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TP HCM, Hội Hữu nghị Việt Nam Đông Nam Á, các doanh nghiệp Techcombank, Eximbank, Công ty gạo sạch ITA RICE , Vinacacao …… tổ chức. |
Cùng quan điểm, thứ trưởng bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú khẳng định Cup vàng ASEAN 2014 là giải thưởng uy tín, nhằm cổ vũ và khuyến khích doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ có uy tín và chất lượng, góp phần xây dựng môi trường văn hóa kinh doanh lành mạnh. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp trong ASEAN có cơ hội giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế, xúc tiến thương mại bền vững.
Năm 2014, mặc kinh tế toàn cầu được dự báo đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn 2013, nhưng theo các chuyên gia thì vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong bối cảnh đó “nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực xây dựng và phát triển thương hiệu, đạt nhiều thành tích trong công tác quản lý, điều hành, sản phẩm và dịch vụ có giá trị gia tăng cao.” – TS. Ngô Văn Nhơn thuộc Hội chất lượng châu Á cho hay.