SEATIMES – Tòa soạn: 68 Lê Văn Lương – quận Thanh Xuân- TP. Hà Nội.

Hotline: 0913933688 – 0984059999 – 0969887172

Search
Close
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Thị trường 24h
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Sức khỏe
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Thời sự
    • Asean
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Hậu trường
    • Món ngon 4 phương
    • Nhân vật
    • Sống đẹp
Menu
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Thị trường 24h
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Sức khỏe
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Thời sự
    • Asean
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Hậu trường
    • Món ngon 4 phương
    • Nhân vật
    • Sống đẹp
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Thị trường 24h
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Sức khỏe
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Thời sự
    • Asean
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Hậu trường
    • Món ngon 4 phương
    • Nhân vật
    • Sống đẹp
Menu
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Thị trường 24h
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Sức khỏe
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Thời sự
    • Asean
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Hậu trường
    • Món ngon 4 phương
    • Nhân vật
    • Sống đẹp
Home Văn hóa Nhân vật

Quảng bá du lịch Việt Nam: Cơ hội vàng từ những giải thưởng quốc tế

16/10/2019
in Nhân vật
Quảng bá du lịch Việt Nam: Cơ hội vàng từ những giải thưởng quốc tế
0
SHARES
0
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter
Liên tục được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế mà gần nhất là World Travel Awards 2019, du lịch Việt Nam đang sở hữu những cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh của mình tới đông đảo bạn bè quốc tế.

Dấu ấn của WTA

Được ví như giải “Oscar của ngành công nghiệp du lịch”, WTA là sự kiện uy tín vinh danh những điểm đến nổi bật, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng hàng đầu thế giới.

Vượt qua nhiều đối thủ xuất sắc, trong đêm trao giải WTA khu vực Châu Á – Thái Bình Dương ngày 12/10, du lịch Việt Nam đã mang về cúp vàng cho 4 hạng mục bao gồm: Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á, Điểm đến văn hoá hàng đầu châu Á và Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á (dành cho Hội An).

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị hàng không, lữ hành, khu vui chơi giải trí, resort, khách sạn của Việt Nam cũng được WTA 2019 vinh danh ở các hạng mục cấp quốc gia và khu vực. Hầu hết các thương hiệu xuất hiện trong bảng vàng của WTA đều là những cái tên không hề xa lạ với cộng đồng du lịch, như Vietravel với các giải thưởng cho doanh nghiệp lữ hành hay hệ thống nghỉ dưỡng của FLC Group với cú đúp giải thưởng “Khách sạn hội nghị hàng đầu châu Á” cho FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort và “Khu nghỉ dưỡng biển hàng đầu Việt Nam” dành cho FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort.

Nhiều hơn một chiếc cúp, việc được vinh danh tại WTA nói riêng hay các giải thưởng quốc tế nói chung chính là cách du lịch Việt đang hòa mình vào xu hướng du lịch toàn cầu, hay nói cách khác, nhiều thương hiệu Việt đang cho thấy khả năng đáp ứng một cách hoàn hảo các tiêu chuẩn dịch vụ đang ngày càng khắt khe của thị trường quốc tế.

Những giải thưởng này càng có ý nghĩa quan trọng hơn nếu nhìn vào một trong những bài toán khó mà du lịch Việt đang đối mặt: chỉ có vài triệu USD để quảng bá, dùng như thế nào cho hiệu quả?

FLC Hạ Long giành giải thưởng “Khách sạn hội nghị hàng đầu châu Á” tại WTA 2019.

Cơ hội nào cho du lịch Việt?

Sở hữu xếp hạng về tài nguyên tự nhiên và tài nguyên văn hóa tương đối cao nhưng mức chi cho quảng bá du lịch của Việt Nam lại khá thấp. Theo Diễn đàn kinh tế thế giới, Việt Nam chỉ đứng thứ 80 trong danh sách 136 quốc gia về quảng bá cho du lịch. Năm 2017, Việt Nam chi khoảng 2 triệu USD cho quảng bá, trong khi con số này ở Thái Lan là 100 triệu USD, và mức trung bình của nhiều quốc gia khác là 70 – 80 triệu USD.

Nhiều chuyên gia quốc tế từng đề xuất Việt Nam cần nâng chi phí quảng bá lên khoảng 20, 30 triệu USD. Tuy nhiên, con số được xem là khiêm tốn (với quốc tế) này vẫn có thể là bất khả thi trong bối cảnh ngân sách công dành cho quảng bá du lịch của Việt Nam còn nhiều hạn chế.

“Các nước có thể chi hàng chục triệu, hàng trăm triệu USD để quảng bá, nhưng Việt Nam chỉ có “một số ít triệu đô la”, làm thế nào để sử dụng số tiền này hiệu quả?” Phó Thủ tướng Võ Đức Đam đặt câu hỏi và cho rằng, không có cách nào khác ngoài việc ưu tiên chất lượng, làm sao để khách du lịch muốn chi nhiều hơn cho những trải nghiệm; và tiếp theo là phải dùng công nghệ thông tin để quảng bá.

Trong hoàn cảnh này, việc các thương hiệu khách sạn, hàng không, lữ hành, khu vui chơi giải trí do tư nhân xây dựng liên tiếp góp mặt trong các giải thưởng quốc tế có thể xem là cơ hội vàng để du lịch Việt gia tăng sự nhận diện cũng như quảng bá trên phạm vi toàn cầu, mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào ngân sách quốc gia.

“Tại nhiều địa phương, chúng ta có thể chứng kiến những doanh nghiệp chiến lược đóng vai trò như “đại sứ du lịch”. Họ tham gia tích cực vào quá trình khẳng định thương hiệu và quảng bá hình ảnh du lịch địa phương đến các thị trường trong, ngoài nước, cũng như gia tăng nhu cầu du lịch và kích cầu du lịch phát triển”, đại diện hệ thống FLC Hotels & Resorts cho hay.

Cũng theo vị đại diện này, các giải thưởng quốc tế uy tín hiện đang được cộng đồng du lịch xem như chỉ dẫn hoặc bảo chứng đáng tin cậy khi đánh giá về một điểm đến hay một thương hiệu nào đó. Việc các quần thể du lịch Việt ghi dấu ấn trên các bảng xếp hạng khắt khe của thế giới là một trong những phương thức hiệu quả để mang đến ấn tượng tốt đẹp cho du khách ngay từ khi họ đang tìm kiếm về Việt Nam.

 

“Khu nghỉ dưỡng biển hàng đầu Việt Nam” FLC Quy Nhơn nằm dọc theo một trong những bãi biển đẹp nhất Nam Trung bộ.

Tuy nhiên, giải thưởng không phải là tất cả. Một giải thưởng uy tín có thể mang đến nhiều du khách hơn, nhưng để du khách sẵn lòng quay trở lại, ngành du lịch phải cung cấp những trải nghiệm thực tế hoàn hảo.

“Trong trường hợp của FLC Hotels & Resorts, chúng tôi xây dựng một hệ sinh thái quy mô với đầy đủ tiện ích phục vụ cho các phân khúc đa dạng như du lịch golf, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch MICE… kết hợp với những dấu ấn độc đáo để gia tăng sự nhận diện và trải nghiệm cho du khách. Với FLC Hạ Long, đó là tầm nhìn ấn tượng bao quát vịnh biển đẹp nhất Việt Nam và hệ thống sân golf tương tự như những sân golf tuyệt đẹp của Monaco. Còn với FLC Quy Nhơn, hình ảnh khách sạn 5 sao trải dài trên gần 1 km có thể gây bất ngờ cho bất cứ ai lần đầu đặt chân tới.

Nhưng như thế vẫn chưa đủ. Rất nhiều yếu tố cần được chăm chút hàng ngày như không gian, cảnh quan, ẩm thực, dịch vụ… Có như vậy, du khách mới thực sự cảm nhận được sức hút của điểm đến”, đại diện FLC nhận xét và cho rằng, bài toán quảng bá của du lịch Việt Nam xét cho cùng không phải việc chi tiêu vài triệu USD như thế nào mà cuối cũng vẫn là câu chuyện về chất lượng hạ tầng, dịch vụ cũng như định hướng đầu tư lâu dài và bài bản của những doanh nghiệp xác định đi đường dài trong lĩnh vực này tại Việt Nam. 

Minh Khuê

Theo TCĐNA
Tags: FLCTập đoàn FLCWorld Travel Awards 2019
Previous Post

Dùng thuốc chuẩn tại hồi sức cấp cứu: Giảm 3/4 tác dụng phụ và 1/5 tỷ lệ tử vong

Next Post

Gặp gỡ ‘Bông hồng Thái’ với tấm lòng nhân ái trong dàn tiếp viên xinh đẹp của Bamboo Airways

admin

Next Post
Gặp gỡ ‘Bông hồng Thái’ với tấm lòng nhân ái trong dàn tiếp viên xinh đẹp của Bamboo Airways

Gặp gỡ 'Bông hồng Thái' với tấm lòng nhân ái trong dàn tiếp viên xinh đẹp của Bamboo Airways

Stay Connected test

  • 23.8k Theo dõi
  • 99 Subscribers
  • Nổi bật
  • Bình luận mới
  • Tin cũ
GS.TS Lưu Tiến Dũng – Đắc cử Phó Chủ tịch phụ trách Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á – Việt Nam, Khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028

GS.TS Lưu Tiến Dũng – Đắc cử Phó Chủ tịch phụ trách Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á – Việt Nam, Khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028

31/01/2023
WinCommerce khai trương siêu thị WinMart đầu tiên tại huyện Đông Anh, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản huyện Mê Linh

WinCommerce khai trương siêu thị WinMart đầu tiên tại huyện Đông Anh, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản huyện Mê Linh

09/01/2023
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với 9 giải pháp đột phá phát triển nông nghiệp năm 2023

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với 9 giải pháp đột phá phát triển nông nghiệp năm 2023

07/02/2023
MEATDeli vừa đạt “phủ sóng” gần 4.000 điểm bán trên toàn quốc

MEATDeli vừa đạt “phủ sóng” gần 4.000 điểm bán trên toàn quốc

07/01/2023
CEO Tập đoàn OCBC: CEO ngân hàng phải “lắm chiêu”

CEO Tập đoàn OCBC: CEO ngân hàng phải “lắm chiêu”

Indonesia lo lắng trước chính sách kinh tế Mỹ

Indonesia lo lắng trước chính sách kinh tế Mỹ

Myanmar nỗ lực chấm dứt xung đột đa sắc tộc

Myanmar nỗ lực chấm dứt xung đột đa sắc tộc

Indonesia lo lắng trước chính sách kinh tế Mỹ

Indonesia lo lắng trước chính sách kinh tế Mỹ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam tiếp tục cam kết mạnh mẽ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam tiếp tục cam kết mạnh mẽ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển

20/03/2023
Người dân Mỹ và phương Tây đang sống ở thế giới nào? Thực hay ảo?

Người dân Mỹ và phương Tây đang sống ở thế giới nào? Thực hay ảo?

19/03/2023
Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2023

Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2023

18/03/2023
Kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với các nước Asean

Kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với các nước Asean

18/03/2023

Recent News

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam tiếp tục cam kết mạnh mẽ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam tiếp tục cam kết mạnh mẽ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển

20/03/2023
Người dân Mỹ và phương Tây đang sống ở thế giới nào? Thực hay ảo?

Người dân Mỹ và phương Tây đang sống ở thế giới nào? Thực hay ảo?

19/03/2023
Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2023

Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2023

18/03/2023
Kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với các nước Asean

Kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với các nước Asean

18/03/2023

SEATIMES
TRANG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP – TẠP CHÍ ĐÔNG NAM Á
Giấy phép số: 256/GP-TTĐT Ngày 09/10/2018 – Cục PTTH & TTĐT – Bộ TTTT
Tòa soạn: 68 Lê Văn Lương – quận Thanh Xuân- TP. Hà Nội.
Hotline: 0913933688 – 0984059999 – 0969887172
Email: [email protected]

Cơ quan chủ quản
TW Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á – Việt Nam
Địa chỉ: 68 Lê Văn Lương – quận Thanh Xuân- TP. Hà Nội.
Email: searav9[email protected]

• Tapchidongnama.vn
• Trung tâm Thông tin và Truyền thông Văn hóa Thể thao
(Nơi tiếp nhận quảng cáo của Tạp chí Đông Nam Á)
– Email: [email protected]
– Liên hệ : 0913933688 – 0975161368