Biểu tượng của Hollywood tại Los Angeles, California. Ảnh: AFP
Nhà sản xuất phim Martha De Laurentiis đã có hơn 40 bộ phim trong sự nghiệp của mình, trong đó có Hannibal. Mới đây, De Laurentiis đã có cuộc trao đổi quan trọng tại Universal Studios ở Los Angeles với Philip Lee – một trong những nhà sản xuất hàng đầu châu Á, với nhiều bộ phim nổi tiếng như Cloud Atlas, The Dark Night và Crouching Tiger Hidden Dragon.
De Laurentiis có nhiều lý do để tập trung vào thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Năm ngoái, các sản phẩm của Hollywood chiếm một nửa trong số 10 bộ phim có doanh thu cao nhất ở Trung Quốc.
Trong tháng 11, bộ phim Teenage Mutant Ninja Turtles thu được gần 50 triệu USD tại các phòng vé ở Trung Quốc chỉ trong 10 ngày đầu tiên công chiếu. Điều này chứng tỏ Trung Quốc sẽ trở thành thị trường tiêu thụ phim lớn nhất trên thế giới. Đây là cơ hội béo bở cho các nhà làm phim Hollywood.
Philip Lee cho hay tin tưởng là yếu tố quan trọng trong quan hệ đối tác kinh doanh, song trên hết, hai bên cần có tầm nhìn chung.
Tuy nhiên, ông Lee cho rằng các hãng phim Hollywood không nên đổ xô đầu tư vào thị trường Trung Quốc: “Khán giả Trung Quốc muốn xem những thứ không cần thiết phải liên quan đến châu Á. Họ muốn xem cái gì đó thú vị, đúng chất bom tấn mang hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời”.
Ngoài ra, ông Lee cũng nhấn mạnh tiềm năng của thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia hay Singapore bên cạnh Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện tại, Trung Quốc vẫn là ưu tiên số một của Hollywood.
“Trung Quốc muốn điều gì? Hollywood muốn điều gì? Trung Quốc có câu Đồng sàng dị mộng, vì vậy, điều mà Trung Quốc muốn chưa chắc là thứ mà Hollywood muốn đạt được, tuy nhiên họ có thể hợp tác với nhau”, Giáo sư Stanley Rosen – Giám đốc trung tâm nghiên cứu Đông Á cho hay.