Máy bay của AirAsia. Ảnh: AFP
Cơ quan giám sát du lịch Trung Quốc tuyên bố sẽ "trừng phạt" nhóm người này sau khi họ gây náo loạn một chuyến bay giá rẻ từ Thái Lan về phía Đông thành phố Nam Kinh.
Máy bay buộc phải quay trở lại Bangkok khi một hành khách nữ người Trung Quốc hất nước nóng và mì vào một tiếp viên trong cabin. Hình ảnh video lan truyền trên mạng còn cho thấy một hành khách nam khác đe dọa sẽ làm nổ tung chiếc máy bay sau khi tỏ thái độ giận dữ với phi hành đoàn.
Trong một bài xã luận, China Daily chỉ trích nhóm người này và cho biết vụ việc sẽ "làm hoen ố" hình ảnh của người dân Trung Quốc. "Bọn họ tin rằng hành xử như người man rợ sẽ có được những gì họ muốn, mà quên rằng trong xã hội văn minh, con người nên được đối xử bình đẳng với nhau". "Vụ việc này sẽ là một bài học không chỉ cho bốn cá nhân này mà còn cho tất cả người dân Trung Quốc về cách cư xử đúng mực để có được sự tôn trọng của người khác".
Trước đó, ngày 11-12, chuyến bay của Thai AirAsia mang số hiệu FD9101 cất cánh từ sân bay Don Mueang phía Bắc Bangkok và dự kiến tới Nam Kinh với 174 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Tuy nhiên chuyến bay đã buộc phải quay trở lại sau khi các hành khách gây rối làm mất trật tự.
Cuối tuần qua, cơ quan giám sát du lịch Trung Quốc cho biết nhóm hành khách đã bị chính quyền Thái Lan xử phạt và sẽ tiếp tục bị cơ quan này "trừng phạt nghiêm trọng" vì hành động của họ đồng thời họ còn bị liệt vào cơ sở dữ liệu những hành khách “ngang bướng”.
Theo truyền thông Thái Lan, những hành khách này phải trả 50.000 baht Thái (1.525 USD) để bồi thường cho nữ tiếp viên trong khi hành khách nữ hất nước nóng bị phạt thêm 200 baht.