Ông Nguyễn Văn Lưu, chánh văn phòng bộ GTVT, cho hay tại một cuộc họp của bộ này, bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo Vụ Vận tải nghiên cứu, bổ sung quy định để hợp pháp hóa loại hình kinh doanh vận tải thông qua phần mềm Uber.
Tuy nhiên, ông bộ trưởng cũng nhấn mạnh rằng, hoạt động kinh doanh vận tải này cần có sự quản lý của nhà nước.
“Trên thế giới người ta đã ứng dụng rồi, vậy tại sao ta không làm… Phải làm sao để thuận lợi cho quản lý nhưng tiện lợi cho người dân,” ông Thăng nói.
Mặc dù còn có nhiều luống ý kiến khác nhau, tuy nhiên, trái với sự lúng túng của cơ quan quản lý, nhiều người dân ủng hộ loại hình vận tải này.
Ngày 1-12, thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường trong buổi họp báo tại Hà Nội, khẳng định tính hợp pháp của hoạt động Uber tại Việt Nam chưa có
“Nếu có thì phải có quy định, mà chưa có quy định nghĩa là vi phạm,” ông Trường nói.
Một chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế cho rằng, chỉ nên can thiệp đủ để tạo nên môi trường cạnh tranh kinh doanh bình đẳng giữa các loại hình kinh doanh vận tải là được.
Nhiều ý kiến cũng cho rằng, Uber đã khiến có các hãng taxi khác phải tìm cách thích ứng với điều kiện mới, tự nâng chất lượng phục vụ cũng như điều chỉnh giá cả để cạnh tranh.