SEATIMES – Tòa soạn: 68 Lê Văn Lương – quận Thanh Xuân- TP. Hà Nội.

Hotline: 0913933688 – 0984059999 – 0969887172

Search
Close
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Thị trường 24h
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Sức khỏe
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Thời sự
    • Asean
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Hậu trường
    • Món ngon 4 phương
    • Nhân vật
    • Sống đẹp
Menu
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Thị trường 24h
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Sức khỏe
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Thời sự
    • Asean
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Hậu trường
    • Món ngon 4 phương
    • Nhân vật
    • Sống đẹp
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Thị trường 24h
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Sức khỏe
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Thời sự
    • Asean
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Hậu trường
    • Món ngon 4 phương
    • Nhân vật
    • Sống đẹp
Menu
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Thị trường 24h
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Sức khỏe
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Thời sự
    • Asean
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Hậu trường
    • Món ngon 4 phương
    • Nhân vật
    • Sống đẹp
Home Kinh doanh Doanh nhân

Nhìn lại ‘cơn bão’ thương hiệu bán lẻ đổ bộ vào Việt Nam trong nửa thập kỷ qua

13/03/2021
in Doanh nhân
Nhìn lại ‘cơn bão’ thương hiệu bán lẻ đổ bộ vào Việt Nam trong nửa thập kỷ qua
0
SHARES
0
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter
Thành công của Zara mở đường cho nhiều thương hiệu thời trang, ẩm thực, vui chơi giải trí quốc tế tiến vào thị trường Việt Nam như H&M, Decathlon, Uniqlo, Haidilao..

Mua cả… thế giới chỉ trong vài tiếng

Sau thành công của Zara, năm 2017, thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục dậy sóng khi H&M mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM rộng tới 2.200m2 – cửa hàng thời trang quy mô nhất tại thời điểm đó. Bước đi của H&M chứng minh tiềm năng của thị trường Việt Nam, tạo cơn bão khai trương cho hàng loạt thương hiệu quốc tế trong những năm tiếp theo. Năm 2019, Decathlon – thương hiệu thể thao của Pháp mở cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại Hà Nội hay Watsons – chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Châu Á tại trung tâm TP.HCM.

Ấn tượng nhất là đợt sóng mở rộng của các thương hiệu lớn trong năm 2020. Bước đi “lội ngược dòng” này chứng minh sức hút và triển vọng của thị trường bán lẻ Việt Nam trong bối cảnh toàn thế giới bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Nổi bật nhất là Uniqlo khi đã tự tin “đánh lớn”, lần lượt mở thêm 5 cửa hàng tại Hà Nội và TP. HCM chỉ trong 7 tháng trong năm đại dịch. MUJI – thương hiệu Nhật Bản cũng đặt dấu chân đầu tiên tại Việt Nam với cửa hàng tại TP. HCM. Thương hiệu thời trang thể thao Fila cũng “Bắc tiến” với 2 cửa hàng liên tiếp tại Hà Nội ở Vincom Center Phạm Ngọc Thạch và Vincom Mega Mall Ocean Park. Ở mảng ẩm thực – lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhất, thương hiệu lẩu Trung Hoa Haidilao Hot Pot cũng “tấn công” thị trường Hà Nội, mở liên tiếp 3 cửa hàng trong năm và đều tọa lạc ở các TTTM lớn.

Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy 5 năm, người tiêu dùng Việt đã tìm thấy hầu hết các thương hiệu fast fashion, phụ kiện, mỹ phẩm quốc tế được yêu thích nhất ngay tại sân nhà. Cuộc đổ bộ của các thương hiệu thời trang nước ngoài tại các thành phố lớn đã góp phần tạo thói quen mua sắm trực tiếp tại các trung tâm thương mại (TTTM) – điểm đến đáp ứng mọi nhu cầu dịch vụ của khách hàng.

Đâu là “mẫu số chung” cho các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam?

Có thể thấy, hầu hết các thương hiệu quốc tế đều chọn mặt bằng thuộc các TTTM làm nền móng cho sự phát triển tại Việt Nam. Tại đây, các thương hiệu sẽ nhanh chóng sở hữu lượng khách hàng mua sắm lớn nhờ vị trí trung tâm đắc địa và dễ dàng “cộng sinh” cùng các dịch vụ khác. Savills Việt Nam cũng dự đoán trung tâm thương mại sẽ là tương lai mới cho bán lẻ, đặc biệt sau tác động của dịch Covid-19 khi có lượng khách hàng ổn định, không gian đảm bảo an toàn sức khỏe, an tâm cho người tiêu dùng.

Mặt bằng TTTM càng thể hiện rõ nét lợi thế tại thị trường tỉnh. Nhiều thương hiệu tấn công các thị trường mới nổi như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Bình Dương… đều lựa chọn đặt cửa hàng trong TTTM. Ngay trong tháng 1/2021 vừa qua, H&M đã đồng loạt khai trương hai cửa hàng tại Vincom Hùng Vương, Cần Thơ và Vincom Hạ Long, Quảng Ninh.

Sự hiện diện của H&M đã thu hút tín đồ thời trang tại địa phương và khu vực lân cận. Các năm trước đó, nhiều thương hiệu quốc tế đã sớm có mặt thị trường tỉnh như: Mango, H:Connect… Hay các thương hiệu thể thao đã quen thuộc với khách hàng Việt như Adidas, Nike, Levi’s cũng đã tìm được chỗ đứng với chuỗi cửa hàng trong các TTTM tại Cà Mau, Bình Dương, Nha Trang…

Trên con đường mở rộng và phát triển của các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam, sự đồng hành của hệ thống TTTM lớn nhất Việt Nam cũng được ghi nhận như một “bảo chứng” vàng. Nhờ lưới dự án rộng và dày trên khắp cả nước, sở hữu vị trí đắc địa và khả năng nhận diện tốt, Vincom luôn được các đối tác quốc tế lựa chọn đầu tiên để hợp tác.

Với gần 1,7 triệu m2 mặt sàn bán lẻ cùng 80 TTTM trên toàn quốc trên 43 tỉnh thành, Vincom Retail hiện là nhà sở hữu, phát triển và vận hành TTTM lớn nhất tại Việt Nam với quy chuẩn TTTM và tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế.

Dự kiến trong năm 2021, Vincom Retail tiếp tục khai trương các TTTM lớn như Vincom Mega Mall Smart City – TTTM đầu tiên mang đến trải nghiệm thác nước LED trình diễn ánh sáng trong nhà độc đáo và các Vincom Plaza tại Mỹ Tho, Bạc Liêu… đáp ứng nhu cầu “đổ bộ” của các thương hiệu bán lẻ trong nước và quốc tế.

Được đánh giá là 1 trong 16 nền kinh tế mới nổi hấp dẫn nhất thế giới, thuộc nhóm tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới năm 2020, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn dành cho các thương hiệu bán lẻ, ẩm thực, dịch vụ quốc tế. Với nền tảng hạ tầng mặt bằng bán lẻ tốt và liên tục mở rộng, người tiêu dùng trong nước sẽ được hưởng lợi từ nguồn hàng hóa đa dạng, chất lượng cao và bắt kịp xu hướng thế giới.

PV

Theo TCĐNA
Tags: bán lẻTập đoàn Vingroupthương hiệu bán lẻTTTM VincomVincomVingroup
Previous Post

Sân bay Vân Đồn đón 2 chuyến bay ‘giải cứu’ sau khi hoạt động trở lại

Next Post

Điện lực Thừa Thiên Huế tổ chức ‘Ngày của thanh niên ngành điện xung kích’

admin

Next Post
Điện lực Thừa Thiên Huế tổ chức ‘Ngày của thanh niên ngành điện xung kích’

Điện lực Thừa Thiên Huế tổ chức ‘Ngày của thanh niên ngành điện xung kích’

Stay Connected test

  • 23.8k Theo dõi
  • 99 Subscribers
  • Nổi bật
  • Bình luận mới
  • Tin cũ
GS.TS Lưu Tiến Dũng – Đắc cử Phó Chủ tịch phụ trách Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á – Việt Nam, Khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028

GS.TS Lưu Tiến Dũng – Đắc cử Phó Chủ tịch phụ trách Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á – Việt Nam, Khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028

31/01/2023
WinCommerce khai trương siêu thị WinMart đầu tiên tại huyện Đông Anh, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản huyện Mê Linh

WinCommerce khai trương siêu thị WinMart đầu tiên tại huyện Đông Anh, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản huyện Mê Linh

09/01/2023
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với 9 giải pháp đột phá phát triển nông nghiệp năm 2023

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với 9 giải pháp đột phá phát triển nông nghiệp năm 2023

07/02/2023
MEATDeli vừa đạt “phủ sóng” gần 4.000 điểm bán trên toàn quốc

MEATDeli vừa đạt “phủ sóng” gần 4.000 điểm bán trên toàn quốc

07/01/2023
CEO Tập đoàn OCBC: CEO ngân hàng phải “lắm chiêu”

CEO Tập đoàn OCBC: CEO ngân hàng phải “lắm chiêu”

Indonesia lo lắng trước chính sách kinh tế Mỹ

Indonesia lo lắng trước chính sách kinh tế Mỹ

Myanmar nỗ lực chấm dứt xung đột đa sắc tộc

Myanmar nỗ lực chấm dứt xung đột đa sắc tộc

Indonesia lo lắng trước chính sách kinh tế Mỹ

Indonesia lo lắng trước chính sách kinh tế Mỹ

Trung Quốc: Khai mạc Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2023 với chủ đề: “Một thế giới không chắc chắn: Đoàn kết và hợp tác để phát triển giữa những thách thức”

Trung Quốc: Khai mạc Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2023 với chủ đề: “Một thế giới không chắc chắn: Đoàn kết và hợp tác để phát triển giữa những thách thức”

30/03/2023
Kinh tế Assean phải tăng cường vị thế của mình trong các chuỗi cung ứng toàn cầu

Kinh tế Assean phải tăng cường vị thế của mình trong các chuỗi cung ứng toàn cầu

30/03/2023
Quốc hội Mỹ: Ukraine Ukraine chỉ nhận trực tiếp 20% viện trợ trong hơn 100 tỷ USD ngân sách Quốc hội Mỹ thông qua.

Quốc hội Mỹ: Ukraine Ukraine chỉ nhận trực tiếp 20% viện trợ trong hơn 100 tỷ USD ngân sách Quốc hội Mỹ thông qua.

30/03/2023
Lao Airlines chính thức khai thác đường bay trực tiếp Viêng Chăn – Đà Nẵng

Lao Airlines chính thức khai thác đường bay trực tiếp Viêng Chăn – Đà Nẵng

30/03/2023

Recent News

Trung Quốc: Khai mạc Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2023 với chủ đề: “Một thế giới không chắc chắn: Đoàn kết và hợp tác để phát triển giữa những thách thức”

Trung Quốc: Khai mạc Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2023 với chủ đề: “Một thế giới không chắc chắn: Đoàn kết và hợp tác để phát triển giữa những thách thức”

30/03/2023
Kinh tế Assean phải tăng cường vị thế của mình trong các chuỗi cung ứng toàn cầu

Kinh tế Assean phải tăng cường vị thế của mình trong các chuỗi cung ứng toàn cầu

30/03/2023
Quốc hội Mỹ: Ukraine Ukraine chỉ nhận trực tiếp 20% viện trợ trong hơn 100 tỷ USD ngân sách Quốc hội Mỹ thông qua.

Quốc hội Mỹ: Ukraine Ukraine chỉ nhận trực tiếp 20% viện trợ trong hơn 100 tỷ USD ngân sách Quốc hội Mỹ thông qua.

30/03/2023
Lao Airlines chính thức khai thác đường bay trực tiếp Viêng Chăn – Đà Nẵng

Lao Airlines chính thức khai thác đường bay trực tiếp Viêng Chăn – Đà Nẵng

30/03/2023

SEATIMES
TRANG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP – TẠP CHÍ ĐÔNG NAM Á
Giấy phép số: 256/GP-TTĐT Ngày 09/10/2018 – Cục PTTH & TTĐT – Bộ TTTT
Tòa soạn: 68 Lê Văn Lương – quận Thanh Xuân- TP. Hà Nội.
Hotline: 0913933688 – 0984059999 – 0969887172
Email: [email protected]

Cơ quan chủ quản
TW Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á – Việt Nam
Địa chỉ: 68 Lê Văn Lương – quận Thanh Xuân- TP. Hà Nội.
Email: [email protected]

• Tapchidongnama.vn
• Trung tâm Thông tin và Truyền thông Văn hóa Thể thao
(Nơi tiếp nhận quảng cáo của Tạp chí Đông Nam Á)
– Email: [email protected]
– Liên hệ : 0913933688 – 0975161368