SEATIMES – Tòa soạn: 68 Lê Văn Lương – quận Thanh Xuân- TP. Hà Nội.

Hotline: 0913933688 – 0984059999 – 0969887172

Search
Close
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Thị trường 24h
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Sức khỏe
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Thời sự
    • Asean
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Hậu trường
    • Món ngon 4 phương
    • Nhân vật
    • Sống đẹp
Menu
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Thị trường 24h
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Sức khỏe
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Thời sự
    • Asean
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Hậu trường
    • Món ngon 4 phương
    • Nhân vật
    • Sống đẹp
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Thị trường 24h
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Sức khỏe
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Thời sự
    • Asean
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Hậu trường
    • Món ngon 4 phương
    • Nhân vật
    • Sống đẹp
Menu
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Thị trường 24h
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Sức khỏe
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Thời sự
    • Asean
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Hậu trường
    • Món ngon 4 phương
    • Nhân vật
    • Sống đẹp
Home Kinh doanh Doanh nhân

‘Mở cửa’ chính sách để hàng không cất cánh

16/05/2019
in Doanh nhân
‘Mở cửa’ chính sách để hàng không cất cánh
0
SHARES
0
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter
Tiềm năng cho ngành hàng không Việt Nam còn rất lớn, tuy nhiên để thị trường hàng không phát triển mạnh hơn, cần sớm hoàn thiện hành lang pháp lý để thị trường thực sự ‘mở’…

Thống kê quốc tế cho thấy cứ 1% tăng trưởng của Hàng không sẽ đồng hành tương ứng với 0,4 – 0,5% tăng trưởng GDP. Ở Việt Nam, trong những năm gần đây ngành hàng không đều tăng trưởng bình quân 14 -15%, tương ứng với mức tăng GDP 6,8 -7%/năm.

Đà tăng trưởng của thị trường

Đánh giá về sự tăng trưởng của ngành hàng không thời gian qua, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Phạm Văn Hảo cho biết, giai đoạn từ 2008 – 2018, về số lượng tàu bay, tổng số tàu bay của hàng không Việt Nam đã tăng từ 60 lên 192 tàu. Nếu như trước đây, đội bay chủ yếu chỉ có Vietnam Airlines, còn hiện nay có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp tư nhân, cụ thể là Vietjet, Bamboo Airways. Sự thay đổi này rõ ràng ở cả chất và lượng. Mạng đường bay của hàng không Việt Nam cũng có nhiều chuyển biến sau 10 năm với gần 60 đường bay nội địa và 130 đường bay quốc tế so với 25 đường bay nội địa và 54 đường bay quốc tế vào năm 2008.

Ảnh minh họa

“Nói về sự tăng trưởng nhanh chóng, mà có những ý kiến lo ngại là tăng trưởng “nóng” trong lĩnh vực hàng không, ông Trần Minh Phương – Phó Vụ trưởng Vụ kế hoạch đầu tư, Bộ Giao thông vận tải cho rằng: “nóng” vì đó là 2 con số nhưng “nóng” đến đâu là do nhận định của người sử dụng và các nhà cung cấp dịch vụ. “Sự phát triển nóng của hàng không có mặt tích cực và cả hệ luỵ nhất định. Tích cực vì đây là cơ hội phát triển hàng không, phát triển kinh doanh vận tải hàng không. Nhưng tăng trưởng quá nhanh, khả năng đáp ứng về hạ tầng sân bay, cụ thể là hạ tầng chưa theo kịp tốc độ của vận tải. Kế đó là vấn đề con người. Có phương tiện nhưng phải có người vận hành đảm bảo an toàn tuyệt đối”, ông Đỗ Đức Tú- Đại diện Bộ Kế hoạch đầu tư nhấn mạnh.

Chia sẻ một góc nhìn tích cực với sự tăng trưởng của thị trường hàng không, Chuyên gia kinh tế, TS. Võ Trí Thành bày tỏ, có hai câu chuyện lớn nhất dẫn đến sự phái triển của hàng không Việt Nam, đó là sự phát triển kinh tế trong nước và thu nhập của người dân, đặc tính các phân khúc dân số Việt Nam. Việt Nam đang trở thành trung tâm kết nối thế giới với mức độ hội nhập rất sâu. Chính mức độ hội nhập này là kéo hàng không tăng trưởng.

Dư địa mở từ… chính sách

TS Trần Du Lịch cũng từng khẳng định, chúng ta cần tạo ra khung pháp lý để cạnh tranh, trong điều kiện cách mạng công nghệ 4.0 sẽ phát triển rất nhiều. Không những vậy, ông Lịch còn khuyến nghị, Bộ Giao thông Vận tải quản lý ngành hàng không cần rút kinh nghiệm, tránh tình trạng như Grab, Uber chạy rồi mà không biết quản lý ra sao.

Đặc biệt, cái hay nhất của hàng không Việt Nam thời gian qua là cạnh tranh, không có cạnh tranh thì tất cả nhu cầu của chúng ta không có. “nếu hiểu cạnh tranh chỉ ở khách hàng thì quá hẹp. Vận tải hàng hóa trong 5 năm qua của VN nhanh nhất khu vực Asean, 200 nghìn tấn lên 450 nghìn tấn . Đó là lĩnh vực cực kỳ hấp dẫn mà ít người nói tới”- TS. Võ Trí Thành nhấn mạnh.

Trong một cuộc tọa đàm, Phó Chủ tịch thường trực Bamboo Airways Đặng Tất Thắng cho rằng cạnh tranh trên thị trường hàng không ở đây không chỉ giữa các hãng hàng không mà cạnh tranh giữa kinh tế Nhà nước và kinh tế tư nhân. Thời kỳ mở cửa, Nhà nước chỉ giữ vai trò định hướng đường lối, chính sách, còn lại làm sao tạo môi trường Nhà nước và tư nhân bình đẳng với nhau. Lĩnh vực nào Nhà nước làm tốt thì Nhà nước làm, không thì để tư nhân làm.

Xu hướng vốn đầu tư tư nhân đổ vào các dự án hạ tầng hàng không ngày càng rõ nét. Trong khoảng 3 năm trở lại đây các Dự án nhà ga hàng không dễ dàng gọi vốn đầu tư do thời gian thu hồi vốn từ phí dịch vụ sân bay ngắn; nguồn thu từ việc cho thuê các quầy dịch vụ ăn uống, hàng miễn thuế ổn định. Thị trường hàng không gần đây đã có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp tư nhân như Vietjet, Bamboo Airways.

Tất cả sẽ là những vấn đề được các chuyên gia, nhà quản lý, đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp… cùng phân tích, mổ xẻ và gợi mở những giải pháp tại Tọa đàm: “Xây dựng môi trường phát triển lành mạnh cho ngành hàng không” được tổ chức vào 13h30 – 17h ngày 16/5/2019 tại Tầng 7, Trung tâm Thương mại quốc tế VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội.

Minh Khuê

Theo TCĐNA
Tags: Bamboo AirwaysFLChàng không FLCTập đoàn FLC
Previous Post

Incheon – Điểm đến của những tâm hồn yêu Hàn Quốc đích thực

Next Post

Du ngoạn vịnh Hạ Long với siêu phẩm du thuyền FLC Albatross

admin

Next Post
Du ngoạn vịnh Hạ Long với siêu phẩm du thuyền FLC Albatross

Du ngoạn vịnh Hạ Long với siêu phẩm du thuyền FLC Albatross

Stay Connected test

  • 23.8k Theo dõi
  • 99 Subscribers
  • Nổi bật
  • Bình luận mới
  • Tin cũ
GS.TS Lưu Tiến Dũng – Đắc cử Phó Chủ tịch phụ trách Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á – Việt Nam, Khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028

GS.TS Lưu Tiến Dũng – Đắc cử Phó Chủ tịch phụ trách Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á – Việt Nam, Khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028

31/01/2023
WinCommerce khai trương siêu thị WinMart đầu tiên tại huyện Đông Anh, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản huyện Mê Linh

WinCommerce khai trương siêu thị WinMart đầu tiên tại huyện Đông Anh, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản huyện Mê Linh

09/01/2023
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với 9 giải pháp đột phá phát triển nông nghiệp năm 2023

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với 9 giải pháp đột phá phát triển nông nghiệp năm 2023

07/02/2023
MEATDeli vừa đạt “phủ sóng” gần 4.000 điểm bán trên toàn quốc

MEATDeli vừa đạt “phủ sóng” gần 4.000 điểm bán trên toàn quốc

07/01/2023
CEO Tập đoàn OCBC: CEO ngân hàng phải “lắm chiêu”

CEO Tập đoàn OCBC: CEO ngân hàng phải “lắm chiêu”

Indonesia lo lắng trước chính sách kinh tế Mỹ

Indonesia lo lắng trước chính sách kinh tế Mỹ

Myanmar nỗ lực chấm dứt xung đột đa sắc tộc

Myanmar nỗ lực chấm dứt xung đột đa sắc tộc

Indonesia lo lắng trước chính sách kinh tế Mỹ

Indonesia lo lắng trước chính sách kinh tế Mỹ

Sông Hàn trong ký ức tuổi thơ

Sông Hàn trong ký ức tuổi thơ

31/03/2023
Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung TP Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050

Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung TP Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050

31/03/2023
Đại tá Phạm Mạnh Thắng tân Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

Đại tá Phạm Mạnh Thắng tân Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

31/03/2023
Khánh Hòa tiến tới là thành phố trực thuộc Trung ương

Khánh Hòa tiến tới là thành phố trực thuộc Trung ương

31/03/2023

Recent News

Sông Hàn trong ký ức tuổi thơ

Sông Hàn trong ký ức tuổi thơ

31/03/2023
Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung TP Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050

Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung TP Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050

31/03/2023
Đại tá Phạm Mạnh Thắng tân Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

Đại tá Phạm Mạnh Thắng tân Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

31/03/2023
Khánh Hòa tiến tới là thành phố trực thuộc Trung ương

Khánh Hòa tiến tới là thành phố trực thuộc Trung ương

31/03/2023

SEATIMES
TRANG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP – TẠP CHÍ ĐÔNG NAM Á
Giấy phép số: 256/GP-TTĐT Ngày 09/10/2018 – Cục PTTH & TTĐT – Bộ TTTT
Tòa soạn: 68 Lê Văn Lương – quận Thanh Xuân- TP. Hà Nội.
Hotline: 0913933688 – 0984059999 – 0969887172
Email: [email protected]

Cơ quan chủ quản
TW Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á – Việt Nam
Địa chỉ: 68 Lê Văn Lương – quận Thanh Xuân- TP. Hà Nội.
Email: [email protected]

• Tapchidongnama.vn
• Trung tâm Thông tin và Truyền thông Văn hóa Thể thao
(Nơi tiếp nhận quảng cáo của Tạp chí Đông Nam Á)
– Email: [email protected]
– Liên hệ : 0913933688 – 0975161368