Theo Straits Times, Mobile Air đã buộc một khách hàng người Việt Nam phải trả tới 1.500 SGD cho một gói bảo hành chiếc iPhone 6 trị giá 950 SGD vừa mua tại cửa hàng đồng thời hoàn lại 1.010 SGD cho một khách hàng khác bằng 18kg tiền xu.
Hai du khách người Việt bị lừa tại một cửa hàng tại Singapore. Ảnh: Zaobao
Hình ảnh tại nơi diễn ra cuộc tranh chấp giữa khách hàng người Trung Quốc và chủ cửa hàng Mobile Air hồi tháng 10-2014. Ảnh: forums.vr-zone.com
Trao đổi với CNA, CEO của CASE – ông Seah Seng Choon cho biết Hiệp hội đã nhận được 18 đơn khiếu nại về Mobile Air kể từ tháng 1 đến tháng 10 năm nay; con số này là 2 vào năm 2013 và 0 vào năm 2012. "Nếu họ ký VCA, họ phải ngừng thực hiện những điều không công bằng đối với khách hàng", ông Seah nói. "Nếu không, chúng tôi có thể áp dụng một lệnh cưỡng chế".
Chủ sở hữu điện thoại di động Air Jover Chew trả lời phỏng vấn truyền thông. Ảnh: Straits Times
Nếu các nhà bán lẻ tiếp tục đối đãi không công bằng với khách hàng sau khi lệnh cưỡng chế đã được cấp, họ có thể bị buộc tội khinh miệt tòa án và bị bỏ tù hoặc bị phạt. Ngày 2-11, Tòa án Tối cao đã cấp một lệnh cấm vĩnh viễn đối với Cyber Maestro, cũng là một nhà bán lẻ của Sim Lim Square, sau khi rất nhiều đơn khiếu nại đã được nộp liên quan đến vấn đề giá cả bán lẻ.
Cảnh sát giải quyết tranh chấp tại cửa hàng bán lẻ di động Mobile Air. Ảnh: forums.vr-zone.com
Tổng cục Du lịch Singapore hôm 4-11 cho biết sẽ có quan sát nghiêm túc đối với các hãng bán lẻ đã làm xấu đi hình ảnh điểm du lịch hàng đầu của Singapore. Người phát ngôn cho hay họ sẽ có những hành động thích hợp đối với tình hình tại Sim Lim Square nếu có bằng chứng về việc đối xử không công bằng với người tiêu dùng.