• Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp
Seatimes - Thời báo Đông Nam Á
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp
No Result
View All Result
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp
No Result
View All Result
Seatimes - Thời báo Đông Nam Á
No Result
View All Result
Home Tin tức - Sự kiện Trong nước

Chiến dịch ‘3 Xanh’ siêu hot gây bão Mạng xã hội

07/09/2019
in Trong nước
0
SHARES
0
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter
Mới khởi động từ đầu tháng 8/2019, “3 Xanh” đang trở thành một trong những từ khóa “hot” nhất mạng xã hội, với sự tìm kiếm, thích thú chia sẻ của đông đảo người tiêu dùng.

Chiến dịch bảo vệ môi trường của VinMart đang truyền cảm hứng cho lối sống green-lifestyle, chọn thực phẩm xanh sạch đi cùng với giảm thải rác nhựa, túi nilon trên khắp cả nước.

2019 là năm đánh dấu sự bùng nổ những chiến dịch, thử thách chung tay bảo vệ môi trường nhưng lần đầu tiên có một hệ thống siêu thị đưa ra giải pháp tổng thể, trong đó vừa chú trọng bảo vệ môi trường, sức khỏe khách hàng và lan tỏa thói quen mua sắm xanh tích cực trong cộng đồng.

Theo đó, “3 Xanh” gồm VinMart xanh, khách hàng xanh và nhà cung cấp xanh của hệ thống VinMart chú trọng các bước giảm thiểu hoặc thay thế vật liệu nhựa sử dụng 1 lần bằng các vật phẩm thân thiện với môi trường tại 2.200 siêu thị VinMart và Vinmart+. Đồng thời, tặng 1.000 đồng vào hóa đơn mua hàng với mỗi giao dịch mua sắm mà khách hàng tự sử dụng túi đựng nhiều lần hay hỗ trợ thu hồi pin đã qua sử dụng.

Sau gần một tháng triển khai, hiệu ứng tích cực của “3 Xanh” như một làn sóng lan tỏa mạnh mẽ. Không khó để bắt gặp các nội dung về chiến dịch này độc đáo này trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo… hay hội, nhóm người tiêu dùng với số lượng hàng nghìn thành viên.

Hình ảnh chia sẻ về chương trình sống chuẩn xanh của VinMart và VinMart+ nhận “mưa” like, yêu thích và chia sẻ trên mạng xã hội

Nguyễn Thu Trang (34 tuổi, trú tại Hoàng Cầu, HN) – quản trị viên của một cộng đồng khuyến khích sống xanh trên Facebook với hơn 1.500 thành viên hầu hết là người trẻ cho hay, các chủ đề và bình luận về chương trình của VinMart vô cùng sôi nổi, thu hút hàng trăm lượt like, bình luận và chia sẻ. Nhiều người thích thú với phong cách dùng túi thân thiện môi trường của VinMart để đi chợ.

“Ngoài ra, các thành viên thường xuyên cập nhật danh sách địa chỉ siêu thị VinMart và VinMart+, đặc biệt là vị trí đặt các thùng thu gom pin đã qua sử dụng. Thậm chí, không ít người, sau khi biết đến chiến dịch “3 Xanh” đã quyết định làm khách hàng thân thiết của hệ thống siêu thị VinMart”, Trang chia sẻ.

Ví “3 Xanh” là nguồn năng lượng cho hành động tích cực, tài khoản có tên Thùy Dung chia sẻ trên trang cá nhân rằng cô đã quyết định mua một chiếc túi mua hàng thân thiện môi trường của VinMart để giảm thiểu việc thải hàng chục túi nilon mỗi lần mua sắm.

“Cái túi giá 7.900 đồng thôi các mẹ ạ, chẳng đáng bao nhiêu, nhưng đổi lại, mua được một rổ niềm vui cho mỗi lần đi chợ. Mà mỗi lần đi VinMart không dùng tới túi nilon sẽ được trừ 1.000 đồng để “cảm ơn quý khách đã chung tay bảo vệ môi trường”, khách hàng Vin như vậy lời đơn, lời kép”, Thùy Dung viết.

Hashtag LiveGreen (sống xanh) và VinMart xuất hiện khắp Facebook

Hành động giản dị của nhân viên VinMart ghi điểm trong lòng khách hàng

Không chỉ Thùy Dung, bài viết của tài khoản Minh Khoa trên mạng xã hội cũng nhận được 1.4000 lượt yêu thích và hàng trăm bình luận đồng tình.

“Điểm cộng của chương trình này khá nhiều. Ví dụ như túi đựng dùng nhiều lần được thiết kế rộng, chắc chắn, dễ vệ sinh. Nhờ có vật dụng đặc biệt này, mà khách hàng không còn bị quên đồ hoặc tay xách, nách mang quá nhiều túi nilon”, Minh Khoa viết.

Theo phân tích của tài khoản này, “3 Xanh” gây được thiện cảm của khách hàng và bền vững vì những cách triển khai mới mẻ, không đơn thuần là vận động người tiêu dùng hình thành thói quen mua sắm xanh mà chính bản thân doanh nghiệp chuyển mình tiên phong, xanh sạch từ chất lượng sản phẩm cho đến dịch vụ.

 “Hôm trước thấy VinMart thay toàn bộ khay xốp đựng đồ ăn tươi sống bằng khay bã mía và có điểm thu gom pin đã qua sử dụng, nên mình rất có cảm tình. Các gian hàng rau quả ngập tràn màu xanh tươi. Mê VinMart như vậy đó, chăm chút từ những điều nhỏ nhất, vì sức khỏe khách hàng và cả môi trường. Ủng hộ nhiệt tình 3 Xanh”, tài khoản Minh Khoa bình luận.

Nhiều khách hàng thích thú chụp hình checkin tại các điểm “Chuẩn xanh” của siêu thị VinMart và VinMart+

“Cảm ơn “3 Xanh” đã làm sống lại một thói quen thật giản dị, dễ làm và có nhiều lợi ích. Hi vọng, sau sự tiên phong của VinMart sẽ có nhiều hơn sự chung tay của các doanh nghiệp, để chiến dịch bảo vệ môi trường lan tỏa sâu rộng hơn”, tài khoản Tú Anh chia sẻ.

PV

Theo TCĐNA
Tags: chiến dịch 3 xanhChiến dịch bảo vệ môi trườngTập đoàn VingroupVingroupVinMart
Previous Post

Intracom Group chính thức ký kết hợp đồng đầu tư cho Triip

Next Post

Tối 14/9, DJ Selena sẽ khiến Hạ Long không ngủ yên

admin

Next Post
Tối 14/9, DJ Selena sẽ khiến Hạ Long không ngủ yên

Tối 14/9, DJ Selena sẽ khiến Hạ Long không ngủ yên

Tin Nóng

Quảng Nam xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn

Quảng Nam xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn

20/05/2025
Giữ nguyên cơ chế đặc thù cho 6 địa phương sau sáp nhập để bảo đảm phát triển liên tục

Giữ nguyên cơ chế đặc thù cho 6 địa phương sau sáp nhập để bảo đảm phát triển liên tục

20/05/2025
Huế lắng đọng không gian di sản Hồ Chí Minh trong tháng Năm lịch sử

Huế lắng đọng không gian di sản Hồ Chí Minh trong tháng Năm lịch sử

19/05/2025
Du lịch Đà Nẵng hướng tới hợp nhất tỉnh Quảng Nam: Hội nhập – Bứt phá – Tầm nhìn phát triển hoàn toàn mới

Du lịch Đà Nẵng hướng tới hợp nhất tỉnh Quảng Nam: Hội nhập – Bứt phá – Tầm nhìn phát triển hoàn toàn mới

19/05/2025
Huế long trọng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Huế long trọng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

17/05/2025

SEATIMES
TRANG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP – TẠP CHÍ ĐÔNG NAM Á

Giấy phép số: 256/GP-TTĐT Ngày 09/10/2018 – Cục PTTH & TTĐT – Bộ TTTT
Tòa soạn: 135 Nguyễn Văn Trỗi, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.
Hotline: 0908811688 – 0908929999 – 0969887172
Email: seatimes.dna@gmail.com

Cơ quan chủ quản
TW Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á – Việt Nam

• Tapchidongnama.vn

• Trung tâm Thông tin và Truyền thông Văn hóa Thể thao
(Hợp tác truyền thông và quảng cáo của Tạp chí Đông Nam Á)
Email: ttvhtt.tapchidongnama@gmail.com
Liên hệ : 0908811688 – 0975161368

No Result
View All Result
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp