• Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp
Seatimes - Thời báo Đông Nam Á
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp
No Result
View All Result
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp
No Result
View All Result
Seatimes - Thời báo Đông Nam Á
No Result
View All Result
Home Kinh doanh Doanh nhân

Bán lẻ Việt năm 2022 sẽ đi theo xu hướng nào để nhanh chóng hồi phục?

03/12/2021
in Doanh nhân
0
SHARES
2
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter
Các thủ phủ mua sắm trên thế giới tại Thái Lan, Singapore hay New York, Las Vegas … đã và đang thực hiện những cuộc “cải cách” khi người tiêu dùng ngày càng đề cao trải nghiệm tại điểm đến thay vì các chương trình ưu đãi như trước. Đây cũng là xu hướng mới của thị trường bán lẻ Việt Nam, nơi các doanh nghiệp đang nỗ lực làm mới mình để đáp ứng nhu cầu giai đoạn mới hậu COVID.

Từ cuộc “cải cách” mua sắm tại Thái Lan, Singapore

Nghiên cứu của Công ty tư vấn trải nghiệm khách hàng Walker chỉ ra rằng, trong vài năm tới, trải nghiệm khách hàng sẽ vượt qua giá cả và chất lượng sản phẩm để trở thành yếu tố tiên quyết tác động đến lựa chọn của người tiêu dùng. Có tới 86% khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để nâng cấp trải nghiệm, trong khi 40% khách hàng chi tiêu mua sắm nhiều hơn khi doanh nghiệp đem đến trải nghiệm tuyệt vời. Điều này đã đem đến những cuộc “cải cách” mua sắm tại nhiều nơi trên thế giới.

Từ những năm đầu tiên của thập niên 2000, những TTTM như Central World hay Siam Paragon nổi lên như một biểu tượng mua sắm của Bangkok, Thái Lan. Thế nhưng sự xuất hiện của Icon Siam vào năm 2018 đã thổi làn gió mới vào thị trường bán lẻ. Nằm bên sông Chao Phraya, Icon Siam thu hút khách mua sắm nhờ những trải nghiệm khó quên với loạt công trình trang trí ấn tượng, những màn trình diễn nhạc nước và ánh sáng lung linh ngay tại ngay trước cửa TTTM.

Icon Siam đem đến concept thiết kế độc đáo vào không gian bên trong TTTM (Ảnh: S.T).

Không những thế, Icon Siam còn được đông đảo khách hàng tìm đến với tầng ẩm thực SOOK Siam lấy ý tưởng từ văn hóa “chợ nổi” đặc sắc của Thái Lan, mang đến phiên chợ ẩm thực bên sông nhộn nhịp với các sạp đồ ăn dân dã truyền thống. Các nhà hàng cũng được thiết kế theo concept bằng gỗ đặc sắc, thu hút hàng nghìn khách hàng mỗi ngày.

Khác biệt với TTTM tại Thái Lan, TTTM Funan (Singapore) lại đem đến sự đột phá cho thị trường bán lẻ khu vực bằng các ứng dụng công nghệ hiện đại. 7 tầng tại Funan được quy hoạch thành các không gian riêng biệt với 6 chủ đề khác nhau, trong đó, tất cả các hoạt động ẩm thực, vui chơi, mua sắm trong TTTM đều được vận hành thông qua nền tảng công nghệ.

Đơn cử, nhiều màn hình tương tác được lắp đặt tại TTTM để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và so sánh các sản phẩm theo sở thích cá nhân, mang đến trải nghiệm shopping kết hợp giữa online và offline độc đáo. Khách hàng muốn tham gia các sự kiện tại đây chỉ cần “một chạm” đăng kí trực tuyến qua màn hình được bố trí sẵn.

Từ không gian cho tới trải nghiệm đều mang đậm dấu ấn của công nghệ hiện đại (Ảnh: Time Out).

Không chỉ dừng lại là điểm tích hợp mua sắm, ăn uống, vui chơi, các TTTM như Icon Siam (Thái Lan) và Funan (Singapore) đã đem đến cái nhìn hoàn toàn mới cho khách hàng cũng như giới đầu tư bán lẻ về tầm quan trọng của các hoạt động, trải nghiệm trong TTTM.

Đến xu hướng mới hậu COVID: Trải nghiệm là “vua”

Không nằm ngoài xu hướng thay đổi của các thị trường bán lẻ trên thế giới, Việt Nam cũng dần chứng kiến sự xuất hiện của các TTTM chú trọng nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, để trở thành điểm đến thu hút không chỉ của người tiêu dùng và khách thuê bán lẻ trong nước mà còn cả quốc tế.

Sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu, cùng việc GDP bình quân đầu người gần chạm mức 3.000 USD/năm (số liệu thống kê năm 2020) đã kéo theo những yêu cầu ngày một cao của người tiêu dùng. Khảo sát tiêu dùng của Deloitte vào tháng 2/2021 cũng cho thấy, mong muốn của người tiêu dùng Việt là có trải nghiệm mua sắm tốt hơn, thậm chí cần được ưu tiên hơn cả các chương trình khuyến mại lớn.

Theo dự báo của CBRE quý 2/2021, để thích nghi, các mặt bằng bán lẻ có định dạng mới, lạ trên thị trường sẽ được chú ý, làm cơ sở để các nhãn hàng xây dựng cửa hàng phong cách mới tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu.

Có thể kể đến Vincom Mega Mall Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) với một thiên đường mua sắm bên bờ biển cùng thiết kế “sóng nước” đã mang trải nghiệm chưa từng có cho người Hà Nội. Ngay lập tức nơi đây trở thành thỏi nam châm thu hút gần 100 thương hiệu trong nước và quốc tế cùng hàng vạn lượt khách mua sắm.

Một ứng cử viên sáng giá khác sắp ra mắt thị trường là Vincom Mega Mall Smart City, được giới chuyên gia đánh giá là điểm sáng của mặt bằng bán lẻ Việt Nam. TTTM này đang được mong chờ bởi thiết kế độc đáo, điển hình là các gian hàng hai bên bờ dòng sông nhân tạo và thác nước công nghệ có một không hai tại khu vực thông tầng, mang đến cho khách hàng không gian trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên, phóng khoáng, hấp dẫn hơn so với các mô hình TTTM thông thường.

Đặc biệt, đây còn là TTTM được đánh giá cao khi dự kiến ứng dụng công nghệ tiên tiến trong hệ thống vận hành quản lý, tiện ích dành cho khách hàng, đem đến những trải nghiệm mua sắm trọn vẹn nhất cho người tiêu dùng.

Theo giới chuyên gia, những TTTM với trải nghiệm khác biệt cùng không gian đáp ứng “mọi nhu cầu tại một điểm đến” sẽ tạo sức hút lớn với cả người dùng và các thương hiệu. Thị trường bán lẻ nhờ thế sẽ nóng lên nhanh chóng sau chuỗi ngày chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh.

PV

Theo TCĐNA
Tags: bán lẻVingroup
Previous Post

Sun Group xuất sắc đạt “cú đúp” giải thưởng APEA 2021

Next Post

Căn hộ ven sông tăng sức hút nhờ quy hoạch

admin

Next Post
Căn hộ ven sông tăng sức hút nhờ quy hoạch

Căn hộ ven sông tăng sức hút nhờ quy hoạch

Tin Nóng

Tập Cận Bình cam kết sâu rộng tại Hội nghị Trung Quốc–CELAC, Mỹ Latinh dần xa Hoa Kỳ

Tập Cận Bình cam kết sâu rộng tại Hội nghị Trung Quốc–CELAC, Mỹ Latinh dần xa Hoa Kỳ

16/05/2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón chính thức thủ tướng Thái Lan: “Thắt chặt quan hệ Việt Nam – Thái Lan”

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón chính thức thủ tướng Thái Lan: “Thắt chặt quan hệ Việt Nam – Thái Lan”

16/05/2025
Lễ hội Làng Sen toàn quốc 2025 khai mạc trọng thể với sự tham dự của Tổng Bí thư Tô Lâm

Lễ hội Làng Sen toàn quốc 2025 khai mạc trọng thể với sự tham dự của Tổng Bí thư Tô Lâm

16/05/2025
Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền tại Hoàng Sa

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền tại Hoàng Sa

16/05/2025
Bê bối tham nhũng và rửa tiền trong ngành chế tạo vũ khí: nhân viên nato bị điều tra

Bê bối tham nhũng và rửa tiền trong ngành chế tạo vũ khí: nhân viên nato bị điều tra

15/05/2025

SEATIMES
TRANG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP – TẠP CHÍ ĐÔNG NAM Á

Giấy phép số: 256/GP-TTĐT Ngày 09/10/2018 – Cục PTTH & TTĐT – Bộ TTTT
Tòa soạn: 135 Nguyễn Văn Trỗi, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.
Hotline: 0908811688 – 0908929999 – 0969887172
Email: seatimes.dna@gmail.com

Cơ quan chủ quản
TW Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á – Việt Nam

• Tapchidongnama.vn

• Trung tâm Thông tin và Truyền thông Văn hóa Thể thao
(Hợp tác truyền thông và quảng cáo của Tạp chí Đông Nam Á)
Email: ttvhtt.tapchidongnama@gmail.com
Liên hệ : 0908811688 – 0975161368

No Result
View All Result
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp