Ông Nguyễn Cao Cường (phải) và ông Nguyễn Duy Hùng (trái) cho hay đã sẵn sàng khởi kiện Honda Việt Nam.
Đồng thời, ông Nguyễn Cao Cường cũng nói đã làm xong thủ tục ủy quyền tham gia tố tụng cho ông Nguyễn Duy Hùng nếu vụ kiện xảy ra. Hiện, ông Hùng đang làm việc với văn phòng luật sư.
Vụ việc được ông Cường (SN 1980) cho hay, ngày 25-2-2013 gia đình ông mua 01 xe máy Honda Air Blade 125 tại Đại lý Nhung Hồng 3, đăng ký biển KS 88G1/132.66. Sáng 27-11-2014 ông Cường điều khiển xe Honda Air Blade sang khu vực Gia Lâm (Hà Nội) để công tác. Khi đang lưu thông bình thường, đến gần khu vực chân Cầu Đuống (huyện Gia Lâm, Hà Nội) thì bất ngờ phía dưới động cơ có tiếng nổ lớn, chiếc xe đi chậm lại rồi chết máy, dầu tràn lênh láng ra mặt đường. Do không thể tiếp tục di chuyển được, ông Cường đành thuê ô tô để chở chiếc xe máy về Đại lý Nhung Hồng 3 (Thị xã Phúc Yên -Vĩnh Phúc) để kiểm tra vì xe vẫn còn thời hạn bảo hành.
Tại đây, nhân viên kỹ thuật kiểm tra và kết luận: “Xe bị gãy tay biên, vỡ vách máy, không có biểu hiện của nước vào và không có tác động xung quanh bề ngoài và động cơ.” Đồng thời, đại diện đại lý Hồng Nhung 3 lập biên bản lưu giữ xe và 01 sổ bảo hành, 01 thẻ bảo hành.
Ngày 1-12-2014 Honda Việt Nam cử 3 người của phòng Dịch vụ chăm sóc khách hàng và phòng Chất lượng của hãng đến đại lý Nhung Hồng 3 cùng với gia đình ông Cường và tháo kiểm tra động cơ. Tại buổi làm việc này, biên bản ghi kết quả kiểm tra xác nhận: "Lỗi gãy tay biên; vỡ vách máy R, L; vỡ xilanh; Honda Việt Nam xác nhận có dấu hiệu bị nước vào". Cũng trong biên bản này, phần ý kiến khách hàng, ông Nguyễn Cao Cường đề đạt nguyện vọng Công ty Honda Việt Nam thay máy mới do đây là lỗi kỹ thuật phần động cơ và sản phẩm đang trong thời hạn bảo hành.
“Đại diện cho Honda Việt Nam nói với tôi rằng họ sẽ báo cáo với lãnh đạo công ty để giải quyết trong thời gian khoảng sau 1 tuần”, ông Nguyễn Cao Cường, nói.
Tuy nhiên, đợi khá lâu và qua nhiều lần liên hệ, ông Cường được phòng Dịch vụ CSKH của Honda Việt Nam thông báo qua điện thoại một tin mà cả gia đình ông không ai mong đợi: “Trường hợp này Honda Việt Nam không đồng ý bảo hành vì xe có dấu hiệu bị nước vào”. (?)
Biên bản kiểm tra xe có sự lệch nhau.
“Phản khoa học và vô trách nhiệm”
Trả lời phóng viên Seatimes chiều 26-12, ông Cường (sinh 1980) và người được ủy quyền thay ông là ông Nguyễn Duy Hùng (sinh 1950), nói: “Tôi hoàn toàn không đồng ý với trả lời của Honda Việt Nam. Tôi khẳng định lỗi này 100% thuộc về nhà sản xuất, chứ không phải do người sử dụng.”
Ông Nguyễn Duy Hùng cũng bày tỏ, trong trường hợp Honda Việt Nam cho rằng nguyên nhân do nước vào gây thủy kích thì phải chứng minh được vào bao nhiêu nước thì mới nảy sinh hiện tượng thủy kích, nói rõ ràng, có bằng chứng khoa học chính xác thì ông mới "tâm phục khẩu phục".
Thứ nữa, theo ông Hùng, trong biên bản trả lời của Honda Việt Nam không ghi rõ lượng nước là bao nhiêu, chỉ ghi có hiện tượng nước vào, cho thấy đây mới là dự đoán, chưa có kết luận chính xác.
“Sự giải thích của Honda Việt Nam là không hợp lý, vô trách nhiệm, thiếu cơ sở khoa học”, ông Hùng nói.
Honda Việt Nam là hãng chiếm thị phần lớn và kinh doanh thành công tại thị trường Việt Nam, với mạng lưới 661 cửa hàng HEAD trên toàn quốc, năm 2014 doanh số bán hàng của Honda VN đạt 1,85 triệu xe, bằng 95% kỳ trước nhưng thị phần chiếm 68%, tăng 5,5%.
Seatimes tiếp tục thông tin…