• Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp
Seatimes - Thời báo Đông Nam Á
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp
No Result
View All Result
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp
No Result
View All Result
Seatimes - Thời báo Đông Nam Á
No Result
View All Result
Home Văn hóa Nhân vật Sự kiện

Việt Nam nên tham khảo gì về sở hữu kỳ nghỉ từ thị trường quốc tế?

26/07/2018
in Nhân vật Sự kiện
0
SHARES
0
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter
Sở hữu kỳ nghỉ là mô hình được nhiều tín đồ du lịch trên thế giới ưa chuộng vì những ưu điểm về chi phí và điểm đến.

Mô hình sở hữu kỳ nghỉ ra đời từ những năm 60 của thế kỷ trước, bắt nguồn từ hai nước Anh và Pháp và dịch chuyển đến Thụy Sĩ, Hoa Kỳrồi trở thành một kiểu chia sẻ du lịch thịnh hành ở châu Âu và phổ biến khắp thế giới.

Lý do ở hữu kỳ nghỉ được ưa chuộng trên thế giới

Số liệu từ tổ chức phát triển resort của Mỹ (ARDA) cho thấy, nếu năm 1990 chỉ có 1,5 triệu người trên thế giới tham gia mô hình sở hữu kỳ nghỉ thì hiện nay ước tính con số đó đã tăng hơn 5 triệu người. 85,6% những người trả lời các cuộc khảo sát gần đây nhất cho biết, họ hài lòng với quyền sở hữu kỳ nghỉ. Trên thực tế, 32,4% có kế hoạch mua thêm sở hữu kỳ nghỉ và 18,6% sẽ nâng cấp hoặc sửa đổi kế hoạch sở hữu kỳ nghỉ hiện có của họ.

Sở hữu kỳ nghỉ đang là xu hướng mới ở Việt Nam

Sở hữu kỳ nghỉ là một ngành công nghiệp mang lại nhiều tỷ đô la mỗi năm. Hiện mô hình này nhận được sự tham gia của khoảng 100.000 khu nghỉ tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.Phần lớn sản phẩm để trao đổi sở hữu kỳ nghỉ là những khu resort, villa, khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 4 sao trở lên, đồng đều về thương hiệu, chất lượng và uy tín, giúp đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng khi đổi kỳ nghỉ tại nhiều địa điểm cùng hệ thống.

Không chỉ dừng lại ở việc đồng sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng, tại các thị trường có nhu cầu cao như Mỹ và châu Âu, mô hình này mang đến cho khách hàng cơ hội trao đổi kỳ nghỉ tại nhiều địa điểm khác nhau, giúp du lịch toàn cầu trở nên dễ dàng hơn.

Để làm được điều này, các đơn vị kinh doanh chia sẻ kỳ nghỉ đã ra đời, nổi tiếng có RCI Group. Tập đoàn trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới của Mỹ đang quản lý việc trao đổi của hơn 4.300 resort với 3,5 triệu thành viên ở trên 110 quốc gia khác nhau.Kế thừa RCI còn có Interval International cũng đang quản lý việc trao đổi của hơn 3.000 khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới.

“Tại Châu Á – Thái Bình Dương nói chung và tại Việt Nam nói riêng, tôi cho rằng sở hữu kỳ nghỉ là sản phẩm phù hợp với nhu cầu và văn hóa du lịch”, ông Daniel Tan – Giám đốc phát triển kinh doanh RCI Đông Nam Á nhận xét.

 RCI sở hữu 4.300 resort với 3,5 triệu thành viên ở trên 110 quốc gia khác nhau

Như vậy, với hơn nửa thế kỉ phát triển đồng bộ trên toàn thế giới, Sở hữu kỳ nghỉ đã nhận được sự tham gia từ nhiều hệ thống khách sạn 5 sao như Marriott, Sheraton, Hyatt, Hilton… là minh chứng thuyết phục đến mứckhó có thể phủ nhận sự lớn mạnh và lợi ích mà mô hình này mang lại cho khách hàng.

Trở ngại nào khiến khách hàng nghi ngờ về sở hữu kỳ nghỉ ở Việt Nam?

Tại Việt Nam, sở hữu kỳ nghỉdu nhập vài năm nay nhưng vẫn là khái niệm mới mẻvà chưa được mến chuộng như ở châu Âu. Những trở ngại khi phát triển ở Việt Nam của sở hữu kỳ nghỉ là bởi có nhiều đơn vị “gắn mác”sở hữu kỳ nghỉ, cố tình “bẻ cong” tính pháp lý đã được quốc tế công nhận.

Trong đó, nhiều dự án “đội lốt” hợp đồng trao đổi, sở hữu kỳ nghỉ nhưng thức chất là bán hẳn căn hộ, biệt thự cho khách hàng. Sau đó chủ sở hữu nếu không có nhu cầu sử dụng thường xuyên sẽ giao cho chủ đầu tư để cho thuê lại.

Hình thức thứ hai làcác tổ chức này dùng chiêu trò để bán dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ “ảo” khi các dự án nghỉ dưỡng vẫn chưa hình thành, khiến cho khách hàng bị mất tiền, mất niềm tin và hiểu không đúng về sở hữu kỳ nghỉ.

Hình thức thứ ba là sự cố định về thời gian của sở hữu kỳ nghỉ cũng là lý do khiến khách hàng khó có thể khai thác hết giá trị của kỳ nghỉ. Mặt khác, số lượng các khu resort và khách sạn 4-5 sao ở Việt Nam có sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ hiện còn khiêm tốn, nên không tạo ra được sự đa dạng về địa điểm để thu hút khách.

Nhiều dự án đang “đội lốt”sở hữu kỳ nghỉ khiến khách hàng hoang mang

Tuy nhiên, những bất cập trên không đại diện cho tính chất chung của mô hìnhsở hữu kỳ nghỉ.Đến nay sở hữu kỳ nghỉ vẫn là một hình thức du lịch nghỉ dưỡng văn minh đã trở thành trào lưu trên thế giới và được ngày càng nhiều khách hàng ưa chuộng. Và thị trường Việt Nam cần có những chủ đầu tư uy tín để thúc đẩy mô hình này phát triển đúng hướng.

Ưu điểm đáng nể của sở hữu kỳ nghỉ

Hiện nay, đã có một sốtổ chức trong nước áp dụng mô hình sở hữu kỳ nghỉ, gần đây nhất là Tập đoàn FLC. Theo đó, khách hàng sẽ mua dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ mang tên FLC Holiday tại các quần thể FLC Vĩnh Phúc, FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn và các quần thể nghỉ dưỡng khác đang được FLC triển khai trên toàn quốc.

 Khách hàng sử dụng FLC Holiday có thể nghỉ dưỡng tại bất cứ quần thể nghỉ dưỡng nào thuộc hệ thống FLC

Ngoài ra, FLC Holiday vừa ký hợp tác với RCI hồi tháng 6.2018, điều này đồng nghĩa với việc khách hàng của FLC Holiday cũng sở hữu mạng lưới hơn 4.300 khu nghỉ dưỡng sang trọng trên 110 quốc gia của RCI.

Hệ thống resort trong dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ của FLC Holiday đều đang hoạt động hiệu quả, vì thế không có khái niệm sở hữu kỳ nghỉ “ảo”. Hơn nữa, để khắc phục yếu tố bất lợi về thời gian, sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ của FLC Holiday có thể chia nhỏ thời gian 8 ngày 7 đêm thành hai đến ba kỳ nghỉ ngắn trong năm. Khách hàng cũng có thể bảo lưu kỳ nghỉ nếu chưa có nhu cầu, hay thậm chí tạm ứng kỳ nghỉ không giới hạn.

Một điểm cộng của FLC Holiday là bài toán chi phí với chính sách đồng sở hữu, theo đó hai khách hàng có thể sở hữu chung một gói nghỉ dưỡng tuỳ chọn. Nhờ vậy, công suất sử dụng kỳ nghỉ sẽ được tối ưu hóa trong khi chi phí chỉ còn một nửa so với mức giá ban đầu.

Cùng với những thương hiệu uy tín khác, FLC Holiday sẽ chung tay khắc phục điểm yếu của sở hữu kỳ nghỉ trên thị trường Việt Nam ở hiện tại và tương lai.

PV

Theo GĐVN
Tags: du lịchFLCFLC Holidaysở hữu kỳ nghỉTập đoàn FLCthị trường quốc tế
Previous Post

Vụ án “chạy thận”: Thu hồi chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Hoàng Công Lương

Next Post

Du lịch bốn mùa – Ngôi vị mới của Hạ Long

admin

Next Post
Du lịch bốn mùa – Ngôi vị mới của Hạ Long

Du lịch bốn mùa - Ngôi vị mới của Hạ Long

Tin Nóng

Giữ nguyên cơ chế đặc thù cho 6 địa phương sau sáp nhập để bảo đảm phát triển liên tục

Giữ nguyên cơ chế đặc thù cho 6 địa phương sau sáp nhập để bảo đảm phát triển liên tục

20/05/2025
Huế lắng đọng không gian di sản Hồ Chí Minh trong tháng Năm lịch sử

Huế lắng đọng không gian di sản Hồ Chí Minh trong tháng Năm lịch sử

19/05/2025
Du lịch Đà Nẵng hướng tới hợp nhất tỉnh Quảng Nam: Hội nhập – Bứt phá – Tầm nhìn phát triển hoàn toàn mới

Du lịch Đà Nẵng hướng tới hợp nhất tỉnh Quảng Nam: Hội nhập – Bứt phá – Tầm nhìn phát triển hoàn toàn mới

19/05/2025
Huế long trọng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Huế long trọng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

17/05/2025
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra, thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Thái Lan

Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra, thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Thái Lan

17/05/2025

SEATIMES
TRANG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP – TẠP CHÍ ĐÔNG NAM Á

Giấy phép số: 256/GP-TTĐT Ngày 09/10/2018 – Cục PTTH & TTĐT – Bộ TTTT
Tòa soạn: 135 Nguyễn Văn Trỗi, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.
Hotline: 0908811688 – 0908929999 – 0969887172
Email: seatimes.dna@gmail.com

Cơ quan chủ quản
TW Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á – Việt Nam

• Tapchidongnama.vn

• Trung tâm Thông tin và Truyền thông Văn hóa Thể thao
(Hợp tác truyền thông và quảng cáo của Tạp chí Đông Nam Á)
Email: ttvhtt.tapchidongnama@gmail.com
Liên hệ : 0908811688 – 0975161368

No Result
View All Result
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp