Sáng nay , Diageo Việt Nam phối hợp với Tổ chức Kenan tổ chức lễ công bố chương trình ‘Phát triển kỹ năng mềm cho nữ nhân viên ngành khách sạn Việt Nam’ tại khách sạn Hilton Hanoi Opera, Hà Nội.
Tham gia buổi lễ có đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận, các khách sạn bốn sao và năm sao, các nữ nhân viên ngành khách sạn và các cơ quan báo chí.
Chương trình “Phát triển kỹ năng cá nhân cho nữ nhân viên ngành khách sạn tại Việt Nam” là một phần trong dự án “Plan W – Trao quyền cho phụ nữ thông qua đào tạo” của tập đoàn Diageo tại Châu Á – Thái Bình Dương, nhằm trao quyền cho phụ nữ ở khu vực này trong giai đoạn 2013-2017.
Bà Phan Kiều Anh phát biểu tại buổi lễ
Theo chương trình, từ nay cho đến tháng 6/2016, Diageo và Kenan sẽ hợp tác với 12 khách sạn cao cấp tại Hà Nội để tập huấn cho 700 nữ nhân viên ngành khách sạn. Chương trình tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho nữ nhân viên ngành khách sạn và phát huy sức mạnh tinh thần của nữ nhân viên thông qua việc phát triển các kỹ năng cá nhân như: làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và giao tiếp hiệu quả. Ngoài ra, nữ nhân viên tham gia chương trình sẽ có cơ hội nâng cao nhận thức về chương trình DRINKiQ – “Uống có trách nhiệm” do Tập đoàn Diageo khởi xướng và phối hợp với các bộ ngành liên quan triển khai tại Việt Nam.
Ông Shivam Misra, Tổng Giám đốc Diageo Việt Nam cho biết: “Trong những năm qua, thông qua dự án Plan W, Diageo Việt Nam đã tiến hành nhiều khóa tập huấn kỹ năng mềm khác nhau nhằm trao quyền cho nữ nhân viên làm việc trong công ty, trong ngành công nghiệp dịch vụ và cả trong cộng đồng. Thông qua dự án Plan W, tập đoàn Diageo sẽ mang lại cho phụ nữ Việt Nam nhiều sự lựa chọn và cơ hội để chứng minh năng lực của mình, đạt nhiều tiến bộ trong công việc và trong sự nghiệp, cũng như thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong xã hội, để rồi tạo ra những thay đổi tích cực cho con cái và gia đình họ”.
Nhân viên nữ hiện chiếm tỷ khoảng 72% nhân sự trong ngành khách sạn. “Chúng tôi tin tưởng rằng các kỹ năng mềm, bao gồm kỹ năng giao tiếp hiệu quả, là công cụ quan trọng giúp phụ nữ nâng cao tiếng nói của họ tại nơi làm việc và trong cuộc sống”, ông Shivam nhấn mạnh.
Để thực hiện chương trình này cùng tập đoàn Diageo, Kenan đã làm việc cùng tập đoàn Hilton Worldwide để thiết kế chương trình tập huấn nhằm cải thiện cuộc sống của nữ nhân viên ngành khách sạn và cải thiện ngành công nghiệp dịch vụ nói chung, không chỉ trong năm nay mà cả những năm tới. Giám đốc Chương trình Tổ chức Kenan tại Việt Nam, bà Phan Kiều Anh cũng chia sẻ: “Giao tiếp và ứng xử tốt luôn là những kỹ năng quan trọng trong hầu hết mọi ngành nghề, đặc biệt là ngành khách sạn. Nhiều nhà tuyển dụng đã nhận ra sự cần thiết của các kỹ năng này, nhưng rất ít nhà tuyển dụng có chương trình và kinh nghiệm cần thiết để thực hiện tập huấn những kỹ năng này. Chúng tôi rất vui được phối hợp với tập đoàn Diageo để mang đến cho nữ nhân viên ngành khách sạn tại Hà Nội chương trình tập huấn rất cần thiết và đã được kiểm chứng này, trao cho họ những công cụ hữu ích nhằm nâng cao vị thế và cải thiện hoàn cảnh của họ”.
Chương trình này được xây dựng dựa trên chương trình tập huấn đã được Kenan và tập đoàn Diageo thực hiện thành công tại Thái Lan năm 2014-2015 cho hơn 600 nữ nhân viên của tập đoàn Khách sạn Hilton nơi có các điểm du lịch lớn. Chương trình tập huấn đã được điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh Việt Nam và đã được thử nghiệm thành công cho 68 nữ nhân viên ngành khách sạn tại Hà Nội vào cuối năm 2015 và đầu năm 2016.
Tập đoàn Diagio
Diageo Việt Nam là công ty có 100% vốn sở hữu bởi Diageo Plc. – tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống cao cấp. Bền vững và Trách nhiệm là định hướng cho chiến lược dài hạn của Diageo trên tất cả các thị trường mà Diageo có mặt – bao gồm Việt Nam. Diageo chủ động xây dựng một môi trường ổn định bằng cách hợp tác với các cơ quan Chính Phủ, các doanh nghiệp và tổ chức phi chính phủ và xem đó vừa là trách nhiệm vừa là lợi ích mà Diageo ưu tiên hàng đầu.
|
Tổ chức Kenan
Kenan là một tổ chức phi lợi nhuận, thực hiện các chương trình phát triển kinh tế và xã hội thông qua việc cung cấp dịch vụ nâng cao năng lực và kiến thức. Với văn phòng trụ sở đặt tại Băng Cốc, chúng tôi thực hiện các hoạt động tại Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam, và các hoạt động cấp vùng tại Đông Nam Á. Hoạt động của chúng tôi tập trung vào các lĩnh vực: phát triển kinh tế và kinh doanh, giáo dục, y tế cộng đồng và trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Tại Việt Nam, Tổ chức Kenan đã và đang triển khai các dự án về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, nâng cao năng lực lãnh đạo cho phụ nữ và y tế cộng đồng. Trong 18 tháng qua, Tổ chức Kenan tại Việt Nam đã cung cấp dịch vụ cho 11,470 người hưởng lợi trực tiếp.
|
Cao Thức
Theo TCĐNA