• Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp
Seatimes - Thời báo Đông Nam Á
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp
No Result
View All Result
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp
No Result
View All Result
Seatimes - Thời báo Đông Nam Á
No Result
View All Result
Home Kinh doanh Doanh nhân

Tổng thầu Trung Quốc xin ‘đội’ giá đoàn tàu tuyến Cát Linh-Hà Đông thêm 30%

10/09/2014
in Doanh nhân
0
SHARES
0
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter
Theo hợp đồng EPC ký năm 2009, giá trị hợp đồng là 435,7 triệu USD, tuy nhiên, sau khi triển khai giá trị hợp đồng EPC đã “đội” thêm hơn 250 triệu USD. Tổng mức đầu tư của dự án cũng tăng thêm 339 triệu USD lên 891,9 triệu USD.

Tại buổi họp báo Thành ủy Hà Nội chiều nay 9.9, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông cho biết, tổng thầu EPC là Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc đã trình kết quả lựa chọn nhà thầu chế tạo đoàn tàu và hồ sơ dự thầu của các nhà thầu chế tạo đoàn tàu. Theo ông Hùng, giá thành chế tạo đoàn tàu tăng cao hơn 30% so với giá trong hợp đồng EPC.


Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã chậm tiến độ hơn 2 năm so với dự kiến ban đầu.

Trước đó, giá chế tạo đoàn tàu theo hợp đồng là 47 triệu USD, tuy nhiên, do trượt giá giữa đồng NDT và lạm phát, nên giá chế tạo đã “đội” thêm 30%, tương ứng khoảng 61 triệu USD.

Theo hợp đồng EPC ký năm 2009, giá trị hợp đồng là 435,7 triệu USD, tuy nhiên, sau khi triển khai giá trị hợp đồng EPC đã “đội” thêm hơn 250 triệu USD. Tổng mức đầu tư của dự án (gồm ECP, giải phóng mặt bằng, vốn dự phòng…) cũng tăng thêm 339 triệu USD lên 891,9 triệu USD, do nhiều yếu tố như chậm giải phóng mặt bằng, thay đổi tỷ giá, điều chỉnh nhiều hạng mục…

Tuy nhiên, ông Hùng khẳng định, giá thành chế tạo đoàn tàu tăng đã nằm trong điều chỉnh giá gói thầu EPC cũng như tổng mức đầu tư dự án. “Tổng mức đầu tư của dự án đã được rà soát kỹ, sẽ không tăng nữa”, ông Hùng nói.

>> Xem thêm: Vì sao cứ rơi vào tay nhà thầu Trung Quốc, hợp đồng dự án lại 'đội' giá

Cũng theo ông Hùng, đoàn tàu sẽ được đóng tại Trung Quốc, do nhà thầu Trung Quốc đảm nhận. Toàn tuyến Cát Linh – Hà Đông sẽ có 13 đoàn tàu, mỗi tàu 4 toa, hơn 1km sẽ có 1 ga đỗ/dừng.

Dự kiến, công tác thi công xây lắp các trụ cầu khu gian sẽ hoàn thành vào cuối quý I.2015, hoàn thành toàn bộ thi công các nhà ga vào Quý III/2015. Bắt đầu triển khai công tác chế tạo đoàn tàu vào đầu quý 4.2014, đưa vào vận hành vào cuối năm 2015.

Ông Hùng đề nghị để tiến độ hoàn thành dự án vào đúng tháng 12.2015, Hà Nội cần chỉ đạo các quận Đống Đa, Hà Đông, Sở Xây dựng đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật còn tồn tại dứt điểm trong tháng 9/2014.

Previous Post

Ái nữ của cựu Chủ tịch Vietinbank Phạm Huy Hùng xin từ chức

Next Post

Vụ ngạt khí chết người tại Quảng Ninh: Nạn nhân thứ 7 đã tử vong

admin

Next Post
Vụ ngạt khí chết người tại Quảng Ninh: Nạn nhân thứ 7 đã tử vong

Vụ ngạt khí chết người tại Quảng Ninh: Nạn nhân thứ 7 đã tử vong

Tin Nóng

Khai Trương Cổng Pháp Luật Quốc Gia: Bước Tiến Mới Trong Công Khai và Minh Bạch Pháp Luật

Khai Trương Cổng Pháp Luật Quốc Gia: Bước Tiến Mới Trong Công Khai và Minh Bạch Pháp Luật

31/05/2025

Quảng Ninh mạnh tay xử lý hàng hóa, thực phẩm không rõ nguồn gốc

31/05/2025
Hợp tác Việt – Nhật: Chìa khóa giải bài toán tăng trưởng và đổi mới

Hợp tác Việt – Nhật: Chìa khóa giải bài toán tăng trưởng và đổi mới

30/05/2025
Huế 2025 – Cố Đô Lịch Sử và Sứ Mệnh Trung Tâm Hội Tụ Đông Á

Huế 2025 – Cố Đô Lịch Sử và Sứ Mệnh Trung Tâm Hội Tụ Đông Á

30/05/2025
22 ngày xây dựng nền móng cho lịch sử

22 ngày xây dựng nền móng cho lịch sử

30/05/2025

SEATIMES
TRANG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP – TẠP CHÍ ĐÔNG NAM Á

Giấy phép số: 256/GP-TTĐT Ngày 09/10/2018 – Cục PTTH & TTĐT – Bộ TTTT
Tòa soạn: 135 Nguyễn Văn Trỗi, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.
Hotline: 0908811688 – 0908929999 – 0969887172
Email: seatimes.dna@gmail.com

Cơ quan chủ quản
TW Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á – Việt Nam

• Tapchidongnama.vn

• Trung tâm Thông tin và Truyền thông Văn hóa Thể thao
(Hợp tác truyền thông và quảng cáo của Tạp chí Đông Nam Á)
Email: ttvhtt.tapchidongnama@gmail.com
Liên hệ : 0908811688 – 0975161368

No Result
View All Result
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp