Như đã thông tin, chuyến bay QZ8501 mất tích từ sáng ngày 28-12 khi đang trên đường từ
Qua đó ngày 29-12, Giám đốc An toàn và tiêu chuẩn của Cơ quan dịch vụ vận tải hàng không Indonesia Wisnu Darjono đã trả lời phỏng vấn với báo chí về thông tin chuyến bay QZ8501.
Theo Giám đốc Wisnu Darjono, phi cơ QZ8501 đã gửi thông báo xin phép thay đổi lộ trình đến trạm kiểm soát không lưu của sân bay Soekarno-Hatta tại
Ông Wisnu đã tiết lộ đoạn hội thoại giữa phi cơ trưởng và nhân viên kiểm soát không lưu lúc 6h12, ngay trước thời điểm máy bay gặp nạn.
Cơ trưởng Iriyanto, 53 tuổi, phát tín hiệu “Yêu cầu nâng độ cao”
Nhân viên không lưu hồi đáp “Dự tính nâng cấp độ mấy?”
Cơ trưởng Iriyanto đã đáp lại dự định tăng lên độ cao 38.000 feet tương đương với 11,5km nhưng không giải thích lý do đột ngột thay đổi độ cao.
Tiếp đó trạm kiểm soát không lưu tại
“Sau khoảng 2-3 phút chúng tôi đã liên lạc được với trạm kiểm soát không lưu của sân bay
“Tuy nhiên khi chúng tôi thông báo quyết định trên với máy bay QZ8501 vào lúc 6h14, không có lời hồi đáp nào được gửi lại".
Vào 7h55 giờ địa phương, thông tin máy bay mất tích chính thức được công bố. Vị trí cuối cùng của máy bay trước khi mất liên lạc nằm giữa Tanjung Pandan ở tỉnh Bangka Belitung và
Các chuyên gia tin rằng bầu trời khu vực gần Bangka Belitung tại thời điểm máy bay mất tích phủ kín mây giông, vốn thường đi kèm với mưa to và bão sét.
Hiện, công tác tìm kiếm chuyến bay này vẫn đang được