Seatimes – (ĐNA), Ngày 5/10/2023, trong chuỗi hoạt động của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Đức và Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Đức và các đơn vị liên quan tổ chức Sự kiện tuyên truyền, quảng bá Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm đạt THQG kết hợp giao thương tại Trung Tâm Thương Mại Đồng Xuân, Berlin, CHLB Đức. Sự kiện được thực hiện dưới sự chủ trì của Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng ban Ban thư ký Chương trình THQG Việt Nam.
Sự kiện này được tổ chức nhằm hỗ trợ, tăng cường tuyên truyền, quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đạt thương hiệu quốc gia cũng như kết nối giao thương với các doanh nghiệp Đức, đặc biệt là các doanh nghiệp do người Việt Nam làm chủ.
Đến tham dự có ông Chu Tuấn Đức, Phó Đại sứ, đại diện đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức; ông Võ Văn Long, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại CHLB Đức; ông Đồng Thanh Nguyên, Giám đốc điều hành Trung tâm thương mại Đồng Xuân, đại diện Siêu thị Selgros Quận Lichtenberg cùng một số các nhà doanh nghiệp tại Đức
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng ban Ban thư ký Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, thời gian qua, với sự hỗ trợ tích cực của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong nước và ở nước ngoài, các hoạt động xúc tiến thương mại đã đạt được những kết quả tích cực và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng, góp phần đáng kể cho tăng trưởng và mở rộng thị trường xuất khẩu, xây dựng được thương hiệu, hình ảnh quốc gia Việt Nam. Thông qua sự kết nối và hệ thống phân phối của các doanh nghiệp Việt kiều tại nước ngoài, các sản phẩm chất lượng của Việt Nam không chỉ được cộng đồng người Việt Nam sử dụng, mà còn tiếp cận tới tay người tiêu dùng nước sở tại. Qua đó, giúp tuyên truyền, quảng bá cho các sản phẩm chất lượng của Việt Nam, trong đó có các sản phẩm mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Trong bài phát biểu, ông Chu Tuấn Đức, Phó Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức cho biết tiềm năng để nâng cao hơn nữa hợp tác giữa Đức và Việt Nam còn rất lớn trong bối cảnh chính phủ cũng như các doanh nghiệp Đức đang nỗ lực đa dạng hoá thị trường và chuỗi cung ứng. Ông kêu gọi các doanh nghiệp tận dụng lợi thế hiện có để từng bước thâm nhập vào thị trường Đức, trong đó cộng đồng khoảng 200.000 người Việt ở Đức với nhiều doanh nghiệp thành đạt, là cầu nối quan trọng cho các doanh nghiệp từ Việt Nam.
Điểm nhấn trong sự kiện là khu trưng bày thương hiệu quốc gia Việt Nam với việc trưng bày sản phẩm đạt tiêu chuẩn thương hiệu quốc gia, các sản phẩm truyền thông giới thiệu về Chương trình cũng như hoạt động kết nối giao thương đã được diễn ra hết sức sôi nổi và mang lại nhiều hiệu qua tích cực.
Hiện nay, Đức là thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn của Việt Nam trong khối EU. Đặc biệt, Hiệp định tự do thương mại Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực từ năm 2020 đã trở thành cầu nối giúp thúc đẩy trao đổi thương mại và đầu tư song phương theo hướng ngày càng cân bằng hơn. Để xây dựng các thương hiệu và thâm nhập thành công vào thị trường khó tính này, các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp THQG Việt Nam luôn theo đuổi 3 tiêu chí “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”, cam kết mang tới những sản phẩm có chất lượng, đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng; coi trọng đầu tư cho những yếu tố biểu hiện của thương hiệu, giúp khách hàng dễ phân biệt được và tạo ra sự hấp dẫn so với các sản phẩm cạnh tranh.
Việc thực hiện tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình và các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia tại Trung Tâm Thương Mại Đồng Xuân không chỉ giúp thương hiệu của các sản phẩm uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam được đến gần hơn với cộng đồng Việt kiều tại Đức mà đây còn là dịp cho các doanh nghiệp Đức thu thập thông tin, makerting thị trường, nơi giao thương để doanh nghiêp quốc tế tiếp cận hợp tác đầu tư vào thị trường Việt Nam.
Hoàng Hạnh