Seatimes – (ĐNA). Tập đoàn Chế tạo Máy bay Thống nhất (UAC) đang chuẩn bị triển khai sản xuất hàng loạt máy bay chở khách tầm ngắn IL-114-300. Tại cơ sở của doanh nghiệp IL-Aviastar, việc xây dựng nhà xưởng của dây chuyền lắp ráp phần thân chiếc phi cơ đang được hoàn thành.
Máy bay IL-114-300 được tạo ra để thay thế chiếc An-24 lỗi thời trên các tuyến khu vực, nó có thể chứa tới 68 người và tầm bay khi đầy tải là 1.400 km. Theo nhà phát triển, mẫu máy bay chở khách này có thể cất cánh từ cả đường băng bê tông và đường băng đất. Ngoài ra, phương tiện nói trên dự kiến sẽ được sử dụng ở các vùng thuộc Bắc Cực của Nga.
Theo đại diện UAC, việc sản xuất linh kiện cho máy bay tương lai sẽ được tổ chức khoa học, giảm thiểu tổn thất trong quá trình lập kế hoạch và chuẩn bị chế tạo, xác định chính xác các vấn đề gây cản trở và loại bỏ kịp thời. Dây chuyền sẽ bao gồm tất cả mọi thiết bị cần thiết, giúp tăng tốc độ hoàn thiện sản phẩm.
“Là một phần của chương trình tái trang bị kỹ thuật, dự kiến chúng tôi sẽ lắp đặt thiết bị tán đinh tự động, cũng như các buồng sơn, hàn kín và sấy khô trong dây chuyền sản xuất. Điều này sẽ đảm bảo lắp ráp 12 chiếc máy bay mỗi năm”, trung tâm báo chí của UAC cho biết trong một tuyên bố.
Các chuyến bay thử nghiệm của vận tải cơ dân dụng chặng ngắn IL-114-300 đã được tiếp tục. Sự kiện mang tính biểu tượng là chiếc máy bay nguyên mẫu kiểm tra thứ hai đã thực hiện chuyến bay “chào bầu trời” vào ngày sinh nhật của nhà thiết kế lừng danh S.V. Ilyushin.
Máy bay chở khách Il-114-300 thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.
Trong một phần của bài kiểm tra, chiếc máy bay IL-114-300 đã thực hiện chuyến hành trình kéo dài 40 phút ở độ cao tới 900 mét, duy trì tốc độ trong khoảng 230 km/h.
Lê Huy