Gặp người phụ nữ nhanh nhẹn và tràn đầy năng lượng có cái tên ấn tượng Liễu Lina, tôi ngạc nhiên và thích thú vì cách nói chuyện thông minh, duyên dáng của chị. Đặc biệt, với đầu óc nhạy bén trong kinh doanh chị đã trở thành nhà phân phối đầu tiên và đầy triển vọng của HEVINA.
-Tại sao chị lại có biệt danh là Liễu Lina?
– (Cười) Định là giữ lấy bí mật cho riêng mình và cứ để mọi người gọi với cái tên Liễu Lina cho có “hơi” Tây và sang chảnh. Nhưng thực ra nó rất thuần Việt. Liễu là tên riêng của tôi, Lina là từ ghép 2 âm đầu của 2 vợ chồng (Liễu – Năm).
Nhà Phân phối Liễu Lina và TGĐ HEVINA Đỗ Thị Nhàn
-Con đường đưa chị đến với HEVINA?
– Tôi và con gái thường bị rụng tóc, nhất là vào mùa thu đông. Trong một lần lang thang trên mạng tìm dầu gội. Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy Bộ sản phẩm Dầu gội xả NASIL của HEVINA. Lúc đầu tôi cứ nghĩ đó là dầu gội của nước ngoài, bởi thiết kế hiện đại, tên rất tây và còn có cả tiếng Anh. Đọc kỹ phần giới thiệu thì tôi lại thấy toàn thành phần là bồ kết, hương nhu, lá sả, cỏ mần trầu toàn là những loại thảo mộc trong nước gội đầu truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Nó gợi cho tôi nhớ lại ký ức và mùi hương quen thuộc thời thơ ấu, khi được bà nội đun nước gội cho tôi. Đó là ấn tượng đầu tiên của tôi với HEVINA.
Nhà Phân phối Liễu Lina và đồng nghiệp trong chương trình hội tụ để tỏa sáng
Lúc đó, mặc dù tôi vẫn đang làm việc ổn định 18 năm tại một công ty trong khu công nghiệp Nội Bài và cũng đang kinh doanh dòng sản phẩm nước hoa Charm. Trong đầu tôi không hề có ý nghĩ sẽ bán hàng NASIL. Đem chuyện kể với chồng và đưa hình ảnh cho chồng xem sản phẩm dầu gội này, tuy hàng Việt Nam nhưng thiết kế rất tây. Chồng tôi bảo mua thử một bộ về dùng, chỉ một thời gian ngắn chúng tôi đã rất thích và tôi chợt nghĩ sao không lấy NASIL về bán cùng nước hoa?
Cuối tuần đó, vợ chồng tôi sang tận công ty gặp Tổng giám đốc Đỗ Thị Nhàn. Trò chuyện và thấy có thể hợp tác được với nhau, nhưng tôi cũng rất ngạc nhiên là thời điểm này công ty vừa mới đi vào hoạt động, chưa có nhiều người người bán hàng. Ngay lúc đó, vợ chồng tôi quyết định trở thành Nhà phân phối đầu tiên của HEVINA và nhập liền đơn hàng 150.000.000 đồng.
Cuối tuần đó, vợ chồng tôi sang tận công ty gặp Tổng giám đốc Đỗ Thị Nhàn. Trò chuyện và thấy có thể hợp tác được với nhau, nhưng tôi cũng rất ngạc nhiên là thời điểm này công ty vừa mới đi vào hoạt động, chưa có nhiều người người bán hàng. Ngay lúc đó, vợ chồng tôi quyết định trở thành Nhà phân phối đầu tiên của HEVINA và nhập liền đơn hàng 150.000.000 đồng.
Nhận rõ tiềm năng của HEVINA, tôi đã bàn với chồng quyết định xin nghỉ việc hẳn ở cơ quan về hợp tác với HEVINA, để có cơ hội giới thiệu cho bạn bè mình biết thêm những sản phẩm thiên nhiên, an toàn cho mọi nhà. Thời gian đồng hành chưa dài, nhưng tôi rất yêu HEVINA và luôn coi đây là ngôi nhà thứ hai của mình.
– Những khó khăn mà chị đã gặp khi kinh doanh các sản phẩm của HEVINA?
-Các sản phẩm của HEVINA mới có mặt trên thị trường chỉ vài tháng nay, nên còn nhiều người chưa biết đến. Ngoài ra suy nghĩ của họ cũng hay có tính so bì, họ không cần biết sản phẩm đó tốt với sức khỏe của họ đến nhường nào, mà thường hay nhìn vào giá thành và sính ngoại. Đó là khó khăn lớn nhất khi tôi giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Và tôi đã mất khá nhiều thời gian để đả thông tư tưởng của người tiêu dùng, làm cho họ tin họ đang được sử dụng sản phẩm tốt, chất lượng cao nhưng giá thành lại rẻ hơn so với đồ ngoại nhập. Từ đó họ mới mua hàng của tôi.
– Là một trong những nhà phân phối hàng đầu của HEVINA tại Hà Nội, chị có chiến lược gì để bán hàng và phát triển đội ngũ bán hàng trong hệ thống của mình?
– Là một trong những nhà phân phối hàng đầu của HEVINA tại Hà Nội, chị có chiến lược gì để bán hàng và phát triển đội ngũ bán hàng trong hệ thống của mình?
– Hiện nay, trong các gia đình khi bài toán cơm áo gạo tiền đã tạm ổn người ta sẽ nghĩ tới việc chăm sóc sức khỏe nhiều hơn và luôn ưu ái những sản phẩm chiết xuất từ thảo dược. Các sản phẩm của HEVINA có nguồn gốc thiên nhiên, chất lượng an toàn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Nhưng muốn bán được hàng,việc đầu tiên tôi nghĩ tới là phải phủ sóng thương hiệu, truyền thông rộng rãi, đưa HEVINA đi mọi ngõ ngách đến các hộ gia đình.Tôi đã theo hướng này để bán hàng. Hiện Team của tôi đang thực hiện dự án “phủ xanh”địa bàn, ưu tiên nhưng nơi công cộng như công sở, trung tâm thương mại, chợ… Một khi mọi người thấy rõ lợi ích và tác dụng cũng như hiệu quả vượt trội mà những sản phẩm của HEVINA mang lại, thì sợ gì không bán được hàng.
– Theo chị, những sản phẩm của HEVINA cần phải cải tiến như thế nào để chiếm lĩnh thị trường hóa Mỹ phẩm vốn đã rất nhiều hiện nay, qua đó đến được với đông đảo khách hàng hơn nữa?
– So với các sản phẩm trong nước, tôi thấy các sản phẩm của HEVINA ổn về chất lượng và hình thức rồi. Công ty cũng đã đầu tư vào hệ thống nhận diện thương hiệu rất bài bản. Tuy nhiên, do thương hiệu còn mới nên cũng cần thời gian và nguồn lực để phát triển thương hiệu mạnh hơn nữa, cần truyền thông tốt để nhiều người tiêu dùng biết đến các sản phẩm mỹ phẩm phòng tắm có nguồn gốc tự nhiên mang thương hiệu HEVINA.
– Trong mắt chị, TGĐ HEVINA Đỗ Thị Nhàn là người như thế nào?
-Lần đầu tiên tôi tiếp xúc với Boss Nhàn, tôi thấy rất ngưỡng mộ. Tâm sự với em tôi thấy nếu làm việc cùng em, tôi sẽ phát huy được nhiều thế mạnh ngủ quên của mình. (Cười) Bởi em còn trẻ mà dám nghĩ, dám làm, từ bỏ vị trí giám đốc trung tâm làm đẹp đang rất tốt, thu nhập cao nhiều người mơ ước để thực hiện đam mê từ nhỏ của mình. Càng tiếp xúc càng thấy em làm việc có trách nhiệm, luôn gần gũi và quan tâm đến mọi người, luôn đặt chữ Tâm và chữ Tín lên hàng đầu trong kinh doanh các sản phẩm của HEVINA, nên được đối tác và khách hàng tôn trọng. Tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm bán hàng, phát triển thương hiệu từ Boss xinh đẹp, tài năng của mình.
– Chị có đề nghị gì với công ty về những chính sách hỗ trợ, thưởng cho các nhà phân phối và các chương trình khuyến mãi trong thời gian tới?
– Chị hỏi điều này làm tôi bất ngờ quá. Nhưng theo tôi nghĩ công ty càng dành nhiều phúc lợi cho đối tác thì sự thu hút càng cao, đó cũng là động lực là tiếp thêm năng lượng để họ phát triển.
– Chị đã từng nói “Bán hàng là bán chữ tín của bản thân” và “Chăm cây thật kỹ thì quả mới sai; Kinh doanh phải tốt mới qua cảnh nghèo”, đó có phải là Kim chỉ nam trong các hoạt động của chị không?
– Đúng vậy! Quan điểm của tôilà thà bán cho một người mười lần, còn hơn bán một lần cho mười người. Bởi vậy, dù bán bất cứ thứ gì tôi cũng đưa chữ Tâm và chữ Tín lên hàng đầu.
– Là người kinh doanh mỹ phẩm, chị quan niệm thế nào về câu nói “Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”? Và chị đã làm đẹp cho mình như thế nào? Sở thích của chị những lúc rảnh rỗi?
– Như tôi cũng nói ở trên, khi cuộc sống đầy đủ hơn họ sẽ nghĩ về chất và tôi cũng không ngoại lệ. Tôithường xuyên đi Spa làm đẹp, đó chính là cách tôn trọng bản thân mình.
Lúc rảnh rỗi, tôi đam mê nhiều thứ lắm. Nhưng nói chung những sở thích của tôi toàn là phải tiêu tiền (Cười). Mỗi thứ tôi biết một chút, thêu thùa, đan, móc, may vá… Tôi đã từng tự tay may cho mình những chiếc váy áo theo catalog, đan những chiếc khăn kiểu cách, áo len cho chồng con….Thậm chí hứng lên, tôi cũng có thể móc những chiếc bikinivà mũ đi biển bằng sợi cho riêng mình.Tôi cũng thích cuối tuần dành thời gian để làm nhưng bữa cơm ngon cho chồng con.
Từ ngày đến với HEVINA, thu nhập của tôi đã tăng lên, chất lượng cuộc sống gia đình được cải thiện đáng kể. Nguồn tài chính dư dả hơn,đã giúp tôi thỏa sức với những niềm đam mê tiêu tiềncủa mình.
– Có lẽ vậy mà mọi người thường đùa chị : “Liễu Lina đã dành cả tuổi thanh xuân chỉ để đếm tiền và kiểm hàng”. Câu nói ấy đúng bao nhiêu phần trăm?
– Đúng đấy! Ngày trước tôi còn đi làm công ăn lương, thiếu thốn đủ mọi bề, chưa có lương đã đặt tên cho món nọ món kia hết rồi. Bén duyên với kinh doanh và HEVINA, nên suốt ngày tôi được đếm tiền và kiểm hàng miết thôi.(Cười)
Phân phối Liễu Lina và con gái
– Chị có thể cho bạn đọc biết một chút về gia đình nhỏ của mình? Quan điểm nuôi dạy con của vợ chồng chị ?
– Vợ chồng chúng tôitính đến nay có 20 năm làm việc cùng một cơ quan và 18 năm sống chung dưới một mái nhà. Chúng tôi sinh được 1 cháu trai đang học lớp 11 và 1 cháu gái đang học lớp 7. Các cháu đang tuổi ăn tuổi lớn, nên nhiều khi cũng bướng bỉnh lắm. Vợ chồng tôi thống nhất dạy con sống tự lập, biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, nghe lời người lớn, yêu lao động có lòng nhân hậu, trung thực… đó chính là cái gốc của con người.
– Vậy hạnh phúc gia đình có ý nghĩa thế nào với chị ?
– Gia đình là bến đỗ bình yên nhất, nơi ta có thể yên tĩnh suy ngẫm, trú ngụ. Nếu không mọi việc sẽ rất lộn xộn. Tôi không hình dung nổi một cuộc sống khi thiếu tổ ấm của mình.
– Xin cảm ơn chị!
Thùy Dương (Thực hiện)