Seatimes – (ĐNA). Ngày 24/2/2025, lần đầu tiên tàu Adora Cruise – thương hiệu tàu biển lớn nhất của Trung Quốc (theo hải trình Quảng Châu – Đà Nẵng) đã cập cảng Tiên Sa – Đà Nẵng, đưa 2.400 du khách quốc tế tham gia trải nghiệm 3 chương trình khám phá Đà Nẵng trong ngày gồm: City tour Đà Nẵng, khám phá Sun World Bana Hills – city Đà Nẵng và Hội An – city Đà Nẵng.

Cùng với các chính sách thu hút và phát triển khách du lịch công vụ (MICE); chính sách thí điểm thu hút khách du lịch cưới trong năm 2025; Ngành Du lịch thành phố đã và đang đẩy mạnh các giải pháp thu hút và phục vụ khách du lịch tàu biển, khai thác hiệu quả hơn nguồn khách từ phân khúc thị trường này.
Đảm bảo khách du lịch quốc tế đến thành phố bằng đường biển, có những trải nghiệm tuyệt vời tại Đà Nẵng, liên ngành Du lịch – Cảng vụ – Bộ đội biên phòng – cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khai thác tàu biển của thành phố, đã phối hợp cùng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ về an ninh, trật tự, bố trí địa điểm đón trả du khách tại Cảng Tiên Sa và công viên APEC, cung cấp ấn phẩm và giải đáp thông tin du lịch Đà Nẵng miễn phí…
Năm 2024, Đà Nẵng đã đón 35 chuyến tàu với 42.500 khách, tăng gấp 2,3 lần so với năm 2023. Theo dự báo của Cảng Đà Nẵng, số lượng khách đến Đà Nẵng bằng đường biển năm 2025 có sự tăng trưởng mạnh, Cảng Tiên Sa dự kiến đón 76 chuyến tàu (41 chuyến so với năm 2024) và lượng khách ước đạt hơn 70.000 lượt, dự kiến tăng 64% so với năm 2024.
Với nhiều nỗ lực xúc tiến quảng bá, các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thu hút khách tàu biển nói riêng và các thị trường khách nói chung, kỳ vọng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng sẽ đạt được mục tiêu đón 4,8 triệu lượt trong năm 2025, tăng hơn 17% so với năm 2024 như mục tiêu đặt ra.

Được biết, Adora Cruise – thương hiệu tàu biển lớn nhất của Trung Quốc, hiện đang sở hữu các tàu có sức chứa 5.600 khách (tương đương với các hãng tàu lớn trên thế giới hiện nay như Costa, Royal Caribean…).
Thị trường Trung Quốc, hiện đứng thứ 2 trong top 10 thị trường khách đến Đà Nẵng. và đứng đầu top thị trường khách đến với Việt Nam trong tháng 1/2025 (với lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt 575.000 lượt).

Du lịch Đà Nẵng mở gian hàng tại Hội chợ lớn nhất khu vực Nam Á – SATTE 2025
Ngoài thị trường từ Trung Quốc, Đà Nẵng cũng không ngừng khẳng định sức hút của điểm đến về du lịch MICE, Golf và cưới dành cho du khách Ấn Độ.
Lần thứ ba liên tiếp, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức gian hàng tại Hội chợ SATTE 2025 nhằm thúc đẩy quảng bá đến thị trường tiềm năng Ấn Độ, thị trường hiện đang giữ vị trí thứ 4 trong Top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng.
Với lượng khách Ấn đến Đà Nẵng đạt 50% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam, Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình đến với Việt Nam, ngay cả khi đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các đại đô thị của Ấn Độ chưa được khôi phục.
Hội chợ SATTE 2025 diễn ra tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ từ ngày 19 đến 21 tháng 2 năm 2025, và được đánh giá là hội chợ lớn nhất khu vực Nam Á. SATTE 2025 thu hút hơn 50.000 người tham dự, 1.800 đơn vị triển lãm cùng hơn 1.000 người mua quốc tế và nội địa Ấn Độ đến từ hơn 120 quốc gia.
“Ấn Độ là một trong những thị trường du lịch tiềm năng đối với điểm đến Đà Nẵng , trong giai đoạn phục hồi và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Chúng tôi kỳ vọng sự hiện diện của gian hàng du lịch Đà Nẵng tại SATTE 2025 sẽ tiếp tục làm tăng cường khả năng nhận diện điểm đến và kết nối chặt chẽ hơn với các đối tác du lịch,” bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng, chia sẻ.
Cũng trong dịp Hội chợ SATTE, Đà Nẵng đã kết nối với các hãng hàng không để tăng cường quan hệ đối tác, xúc tiến các đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến Đà Nẵng. Đồng thời, ngành du lịch Đà Nẵng đã gặp gỡ các tổ chức về du lịch cưới và các nhà tổ chức sự kiện cưới để khởi động chương trình du lịch cưới đến Đà Nẵng trong năm 2025.

Ra quân ngay sau dịp Tết cổ truyền 2025, các doanh nghiệp đánh giá Hội chợ SATTE là thời điểm thuận lợi để gặp gỡ và thúc đẩy các hoạt động hợp tác, kinh doanh cùng đối tác Ấn Độ. Chương trình xúc tiến du lịch tại Ấn Độ thông qua việc tham gia gian hàng Đà Nẵng tại Hội chợ SATTE nhận được sự đồng hành nhiệt tình từ các đơn vị gồm: Vietnam Airlines, Áo Dài Show; Visit Indochina; Vinpearl JSC; Altour Indochina DMC; Citadines Pearl Hoi An; Jewel Tours; Da Nang Mikazuki; Hanoi Fairtour; Rest Tour; Impressia Tours; Wegotours.
Năm 2024, Đà Nẵng chào đón hơn 222 ngàn lượt khách Ấn Độ, đạt 5,3% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng và chiếm gần 50% tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam (501.427 ngàn lượt). Đáng chú ý, so với năm 2019, thời kỳ đỉnh cao của du lịch trước đại dịch COVID-19, tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đã tăng hơn 13,5 lần./.
Trần Ngọc