Seatimes – Nhân dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30 tháng 4, Ngày Quốc tế Lao động 1 tháng 5; chiều tối nay (28/4), Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng 2023” tại Công viên APEC.
“Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm này có sự tham gia của 45 cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng, lưu niệm phục vụ du lịch, khởi nghiệp… của thành phố Đà Nẵng, các tỉnh, thành Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An, Quảng Nam, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Gia Lai và Đồng Nai với quy mô 40 gian hàng.
Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng” được tổ chức định kỳ nhiều đợt trong năm, góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá, giới thiệu để người dân và khách du lịch biết đến sản phẩm OCOP, đặc trưng, tiêu biểu của Đà Nẵng, tạo được hiệu ứng lan tỏa, thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia, người tiêu dùng biết, mua sắm sản phẩm của địa phương với chất lượng, giá cả phù hợp, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đạt các chứng nhận do cơ quan có thẩm quyền công nhận”, ông Nguyễn Văn Trừ – Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng, cho biết.
Được biết, những năm qua, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) luôn được thành phố Đà Nẵng quan tâm đẩy mạnh.
Qua các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương… thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP, đặc trưng, tiêu biểu của Đà Nẵng ngày càng được mở rộng và đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Trước phiên khai mạc vào cuối giờ chiều nay, các gian hàng tham gia chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng 2023” tại Công viên APEC, đã thu hút người dân thành phố. Đặc biệt, nhiều du khách đã dừng chân, chọn mua làm quà lưu niệm. Các gian hàng sẽ hoạt động từ ngày 28/4/2023 đến 21h30 tối ngày 30/4/2023./.
Hoàng Hạnh / Theo Tạp chí ĐNÁ