• Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp
Seatimes - Thời báo Đông Nam Á
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp
No Result
View All Result
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp
No Result
View All Result
Seatimes - Thời báo Đông Nam Á
No Result
View All Result
Home Kinh doanh Doanh nhân

Hàng không – du lịch “bắt tay”, lợi ích đôi đường

13/04/2018
in Doanh nhân
0
SHARES
0
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter
Hàng không và du lịch từng được Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Trần Chiến Thắng ví von như hai cánh của một con chim, một trong hai cánh bị tổn thương thì không thể bay cao. Ngược lại, nếu đôi cánh này phối hợp nhịp nhàng thì lợi ích mang lại khó có thể đong đếm.

Tính trung bình, khách nước ngoài đến Việt Nam bằng đường hàng không chiếm khoảng 80% tổng lượng khách quốc tế nói chung. Riêng trong năm 2017, nhóm khách này đạt 10,9 triệu lượt người trong tổng số 12,9 triệu khách, tăng đến hơn 32% so với 2016.

Không chỉ khách quốc tế, khách nội địa du lịch bằng đường hàng không cũng là một con số đáng chú ý. Theo hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, du lịch nước ngoài từ Việt Nam tăng trưởng 10-15%/năm trong vòng vài năm trở lại đây, với 7,5 triệu lượt khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài trong 2017. Một tỷ lệ lớn trong số này đã lựa chọn hàng không là phương thức di chuyển duy nhất.

Nhu cầu du lịch tăng cao khiến mối quan hệ giữa các hãng hàng không và các đơn vị khai thác du lịch đang trở nên mật thiết hơn bao giờ hết.


Thúc đẩy hợp tác 

Trong khi các hãng quốc tế tích cực đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam và tăng cường hợp tác mở đường bay tới các thị trường du lịch quốc tế trọng điểm hàng không nội địa cũng đưa ra nhiều giải pháp như đa dạng hóa đường bay, tần suất bay, ưu đãi giá vé, linh hoạt tỉ lệ đặt chỗ và thu xếp các khung giờ hợp lý cho các hãng lữ hành…

Đa phần các chương trình xúc tiến du lịch đều có sự tham gia của các hãng hàng không như một đối tác quan trọng và ngược lại.

Tuy nhiên, với phần lớn các thương hiệu hàng không, các dịch vụ liên quan đến du lịch phần lớn vẫn dừng lại ở các giá trị gia tăng đơn giản chứ ít khi được xác định là một “mắt xích” quan trọng trong chiến lược hoạt động chung.

Điều này có thể sẽ thay đổi khi Bamboo Airways, thương hiệu hàng không mới của Tập đoàn FLC gia nhập thị trường.

Bamboo Airways

Có thể nhận thấy khá rõ trong các thông tin được công bố gần đây của Bamboo Airways, nhiều giá trị cốt lõi mà thương hiệu này dành cho khách hàng của mình đều có sự tương quan không nhỏ đến du lịch.

Với đường bay quốc tế, trọng tâm khai thác trong tương lai gần của hãng là những lựa chọn du lịch phổ biến nhất của người dân Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây, như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan, Philippines…Còn các đường bay nội địa thì dành ưu tiên tuyệt đối cho những thị trường du lịch mới nổi trong nước như Thanh Hóa, Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Bình, Phú Quốc…

 “Mối quan tâm của chúng tôi là làm sao du khách quốc tế cũng như du khách nội địa có thể bay thẳng đến những điểm du lịch nhiều tiềm năng của Việt Nam, mà không cần phải đi qua các điểm trung chuyển không cần thiết. Từ đó tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển, gia tăng tỷ lệ quyết định đặt tour của nhóm này”, ông Nguyễn Ngọc Trọng  – Phó Tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways giải thích về định hướng bay khác biệt của hãng.

Lợi ích đa chiều

Tuy nhiên, lợi ích về điểm đến không phải giá trị duy nhất mà thương hiệu hàng không mới này muốn mang tới cho khách hàng.

Hiện nay, nhiều cơ sở lưu trú cao cấp đang tăng cường kết hợp với các hãng hàng không nhằm đem tới cho khách du lịch những combo trọn gói và thuận tiện nhất, đồng thời chi phí giảm thấp hơn so với mức giá khi hành khách mua dịch vụ đơn lẻ. Chính sách này sẽ được tận dụng triệt để tại Bamboo Airways nhờ mối liên kết mật thiết với hệ thống quần thể nghỉ dưỡng cao cấp của Tập đoàn FLC.

Cụ thể, khách hàng có thể tiết kiệm đến 50% chi phí, chưa kể hàng loạt ưu đãi lớn khác nếu sử dụng đồng thời dịch vụ của cả Bamboo Airways và FLC Hotel& Resort, vốn nổi tiếng với những sân golf tiêu chuẩn quốc tế và hệ thống khách sạn 5 sao cao cấp trải dài trên khắp đất nước.

Với hai vấn đề chính đã được giải quyết trọn gói là vé máy bay và khách sạn, du khách có thể tận hưởng những kỳ nghỉ chất lượng cao với chi phí tối ưu mà không phải lo lắng về kế hoạch, lịch trình…

Quần thể FLC Quy Nhơn

Theo thông tin mới nhất từ Bamboo Airways, quá trình chuẩn bị cất cánh của hãng vào cuối năm 2018 đang gấp rút đi vào hoàn thiện, với sự kiện tâm điểm gần đây là Lễ ký kết hợp đồng thỏa thuận mua 24 máy bay A321NEO với Airbus dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp François de Rugy.

Bamboo Airways cũng đang làm việc với các đơn vị chuyên về vé điện tử hàng đầu thế giới như Amadeus, Sabre, Navitare để lựa chọn nhà cung cấp phù hợp nhất cho chiến lược hoạt động của mình.

“Việt Nam đang nằm trong Top các nước tăng trưởng du lịch mạnh nhất thế giới. Nhưng du lịch muốn phát triển mạnh mẽ cần có sự đồng hành của hàng không cùng những chính sách đặc biệt dành cho khách hàng phân khúc này.

Một trong những mục tiêu lớn của Bamboo Airways là tối ưu những trải nghiệm của du khách thông qua chính sách chi phí linh hoạt và tiện ích đa dạng, trong đó hệ thống tiện ích về du lịch sẽ được chúng tôi đặc biệt được chú trọng ”, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways nhấn mạnh. 

Đợt tuyển dụng quy mô đầu tiên của Bamboo Airways sẽ diễn ra ngay trong tháng 4 và kéo dài đến cuối năm, với nhu cầu lên tới gần 600 vị trí ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ cao cấp đến các chuyên viên hệ thống vận hành: an ninh, kỹ thuật, dịch vụ, khai thác, bảo dưỡng, thương mại, phi công, tiếp viên…

Các ứng viên trúng tuyển sẽ được tham gia các khoá đào tạo nghiệp vụ trong và ngoài nước để nâng cao trình độ, hoàn thiện nghiệp vụ chuyên môn.

Sau khi hoàn thành các khoá huấn luyện này, ứng viên sẽ được bố trí việc làm tại Bamboo Airways với mức thu nhập đặc biệt cạnh tranh, cùng cơ hội di chuyển đến nhiều nước trên thế giới và nhiều quyền lợi hấp dẫn khác.

PV

Theo TCĐNA
Tags: Bamboo AirwaysFLCFLC Quy Nhơnhàng khôngTập đoàn FLC
Previous Post

Biệt thự ven biển Quảng Bình tại FLC Lux City – The Ocean Village: Ngôi nhà thứ hai sinh lời

Next Post

Công bố chính sách hấp dẫn cho nhà đầu tư shophouse Sun Plaza Grand World

admin

Next Post
Công bố chính sách hấp dẫn cho nhà đầu tư shophouse Sun Plaza Grand World

Công bố chính sách hấp dẫn cho nhà đầu tư shophouse Sun Plaza Grand World

Tin Nóng

Việt Nam cam kết dẫn dắt hợp tác khu vực bền vững

Việt Nam cam kết dẫn dắt hợp tác khu vực bền vững

04/06/2025
Đà Nẵng sau sáp nhập đáp ứng đủ tiêu chí để thành lập Sở Ngoại vụ và Sở Du lịch

Đà Nẵng sau sáp nhập đáp ứng đủ tiêu chí để thành lập Sở Ngoại vụ và Sở Du lịch

03/06/2025
Khai Trương Cổng Pháp Luật Quốc Gia: Bước Tiến Mới Trong Công Khai và Minh Bạch Pháp Luật

Khai Trương Cổng Pháp Luật Quốc Gia: Bước Tiến Mới Trong Công Khai và Minh Bạch Pháp Luật

31/05/2025

Quảng Ninh mạnh tay xử lý hàng hóa, thực phẩm không rõ nguồn gốc

31/05/2025
Hợp tác Việt – Nhật: Chìa khóa giải bài toán tăng trưởng và đổi mới

Hợp tác Việt – Nhật: Chìa khóa giải bài toán tăng trưởng và đổi mới

30/05/2025

SEATIMES
TRANG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP – TẠP CHÍ ĐÔNG NAM Á

Giấy phép số: 256/GP-TTĐT Ngày 09/10/2018 – Cục PTTH & TTĐT – Bộ TTTT
Tòa soạn: 135 Nguyễn Văn Trỗi, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.
Hotline: 0908811688 – 0908929999 – 0969887172
Email: seatimes.dna@gmail.com

Cơ quan chủ quản
TW Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á – Việt Nam

• Tapchidongnama.vn

• Trung tâm Thông tin và Truyền thông Văn hóa Thể thao
(Hợp tác truyền thông và quảng cáo của Tạp chí Đông Nam Á)
Email: ttvhtt.tapchidongnama@gmail.com
Liên hệ : 0908811688 – 0975161368

No Result
View All Result
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp