Seatimes – Nhằm mục tiêu đa dạng hóa thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, xúc tiến đường bay từ các thị trường xa (nhưng đầy tiềm năng) đến Đà Nẵng; tạo cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp địa phương, Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch Đà Nẵng) vừa phối hợp cùng hãng hàng không Singapore Airlines, tổ chức đón đoàn Famtrip lữ hành Nam Phi đến tham quan, khảo sát du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam từ ngày 9 – 13/2/2023.
Nam Phi được đánh giá là thị trường tiềm năng của du lịch Đà Nẵng với sức chi cao. Singapore Airlines khai thác đường bay trực tiếp Singapore – Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần, kết nối Đà Nẵng với hơn 130 điểm bay khắp thế giới, trong đó có các thị trường xa như Châu u, Bắc Mỹ và Châu Phi.
Đoàn gồm đại diện các công ty lữ hành, tập đoàn du lịch lớn tại Cape Town và Johannesburg (Nam Phi). “Mục đích của chúng tôi là tìm kiếm sản phẩm phù hợp để tổ chức các đoàn khách từ Nam Phi đến Việt Nam và Đà Nẵng, du khách Nam Phi sắp đến sẽ có thêm những lựa chọn cho chuyến nghỉ dưỡng, khám phá của mình”, đại diện Đoàn cho biết.
Trong khuôn khổ chương trình từ ngày 9 – 13/02/2023, đoàn lữ hành Nam Phi đã tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của t Đà Nẵng như Sunworld Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng – bán đảo Sơn Trà, Công viên APEC, chợ đêm Sơn Trà, Cầu Rồng, thưởng thức chương trình nghệ thuật “Áo dài Show”, tham quan Phố Cổ Hội An. Đoàn cũng khảo sát cơ sở lưu trú cao cấp (khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Furama Resort Đà Nẵng, khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, hệ thống sản phẩm của Vinpearl (Vinwonders, Vinpearl Golf & Resort)…
Tối ngày 11/2/2023, Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch Đà Nẵng) tổ chức chương trình kết nối đoàn famtrip và các doanh nghiệp du lịch địa phương, tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp, tri ân các nhà tài trợ lưu trú và điểm đến, ghi nhận những đánh giá của đoàn đối với du lịch Đà Nẵng..
Sau thời gian trải nghiệm du lịch Đà Nẵng và Hội An, đoàn đánh giá cao cơ sở vật chất và hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng của Đà Nẵng, nhất là du lịch văn hoá và các sản phẩm cho gia đình, đồng thời thể hiện sự trân trọng vì được tiếp đãi nồng hậu và chu đáo, hi vọng sự hợp tác lâu dài trong thời gian đến.
“Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Đà Nẵng là một điểm đến tuyệt vời và đoàn công tác đã có nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại đây. Chúng tôi thật sự ấn tượng với câu chuyện văn hoá và di sản của đất nước các bạn”, Ông Aadil Esack, quản lý khối Sản phẩm XL Travel, Johannesburg cho biết.
“Chúng tôi cảm mến sự hiếu khách của người dân địa phương, ấn tượng với thiên nhiên tuyệt đẹp, độc đáo và ẩm thực phong phú. Khu nghỉ dưỡng Intercontinental Sun Peninsula Đà Nẵng và Furama Đà Nẵng là những cơ sở lưu trú đẳng cấp. Sau khi trở về, chúng tôi sẽ có nhiều buổi họp để hệ thống hoá sản phẩm du lịch phù hợp cho mỗi nhóm khách hàng tại Nam Phi”, Bà Wendy Kathleen Goutier, Quản lý khối Sản phẩm Holiday Travel, Cape Town, bày tỏ cảm xúc.
Danang Fantasticity xuất hiện ấn tượng tại Hội chợ SATTE, Ấn Độ 2023
Trước đó, từ ngày 9 đến 11/02/2023, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã mở không gian Danang FantastiCity quảng bá điểm đến, tại Hội chợ SATTE lần thứ 30 (SATTE 2023), diễn ra tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ.
SATTE là hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á, cũng là hội chợ du lịch lớn nhất Ấn Độ với quy mô hơn 1.400 gian hàng. Đây cũng là lần đầu tiên, du lịch Đà Nẵng xuất hiện tại một hội chợ du lịch lớn ở nước ngoài.
Gian Danang FantastiCity có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng – Quảng Nam, tăng cường sự nhận diện hình ảnh điểm đến và kết nối với các đối tác quốc tế.
Tại gian hàng, các đối tác được thưởng thức café Việt Nam, trải nghiệm điểm đến thực tế ảo VR360 và tham gia rút thăm may mắn để nhận các phần lưu niệm, các voucher dịch vụ lưu trú, vé tham quan điểm đến của thành phố Đà Nẵng.
Theo chương trình làm việc, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng có các buổi hẹn gặp với đại diện Hiệp hội Lữ hành IATO, Mạng lưới lữ hành MICE Ấn Độ NIMA, Hiệp hội Du lịch Golf Ấn Độ (IGTA) cùng các đối tác truyền thông để tăng cường quảng bá, tập trung vào các phân khúc MICE, du lịch cưới, du lịch golf cao cấp, du lịch học đường…
Tính từ khi bắt đầu khai thác đến nay, tổng số chuyến bay và lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng là 131 chuyến với hơn 20 ngàn lượt khách, đạt 70% công suất khai thác. Hiện đã có 3 đường bay trực tiếp từ các thành phố của Ấn Độ gồm New Delhi, Mumbai và Ahmedabad đến Đà Nẵng do hãng Vietjet Air khai thác từ 18/10/2022 với tần suất lần lượt là 4 chuyến/tuần, 3 chuyến/tuần, 4 chuyến/tuần.
Nhờ vậy, năm 2022 vừa qua đã đánh dấu giai đoạn phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19 với sự tăng trưởng tích cực từ thị trường Ấn Độ đối với điểm đến Đà Nẵng. Ấn Độ góp mặt trong top 10 thị trường quốc tế tại Đà Nẵng, xếp vị trí thứ 5 sau Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ và Malaysia với tổng lượt khách lưu trú ước đạt 39.359 lượt, chiếm 4,66% cơ cấu khách quốc tế tại Đà Nẵng.
So với năm 2019 với hơn 16.558 lượt khách chiếm khoảng 0.9% tỉ trọng khách quốc tế, thị trường Ấn Độ trong giai đoạn mở cửa du lịch đã bứt phá với mức tăng trưởng gần 2.5 lần, góp phần đa dạng hóa thị trường khách quốc tế đến với Đà Nẵng.
“Quyết định tham gia SATTE 2023, hội chợ du lịch và lữ hành lớn nhất Ấn Độ, là hết sức cần thiết. Qua đó, cộng đồng lữ hành Ấn Độ sẽ có hiểu biết về điểm đến tốt hơn, từ đó có thể khai thác được các phân khúc mới”, ông Deepak Rapani, Giám đốc OM Holidays, thành viên Hội đồng Liên minh Lữ hành Ấn Độ TAFI đánh giá.
Tại gian hàng Danang FantastiCity, khách tham quan được giới thiệu, cung cấp thông tin du lịch Đà Nẵng, và cũng là địa điểm chính diễn ra các buổi gặp gỡ đối tác của các nhà đồng triển lãm gồm Furama Danang Resort, Sunworld, Vinpearl, Hoian Express, Indochina Unique Tourist, Wink Hotels và Vedana Lagoon Resort and Spa.
Có mặt trong phiên khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, ông Nguyễn Thanh Hải đã đến thăm và chúc mừng du lịch Đà Nẵng lần đầu tiên tham dự SATTE. Đại sứ đánh giá cao sự tích cực phát triển thị trường du khách Ấn Độ của Đà Nẵng từ khi mở cửa trở lại sau đại dịch; đồng thời khẳng định sẽ cam kết đồng hành, hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp trong quảng bá Việt Nam nói chung và các sản phẩm du lịch cụ thể nói riêng.
Được biết, bên cạnh những sản phẩm quen thuộc như: du lịch biển, du lịch đêm, du lịch tâm linh, Đà Nẵng hiện đang tập trung nguồn lực phát triển và đẩy mạnh thương hiệu điểm đến du lịch golf và du lịch cưới.
Với loại hình du lịch cưới, Đà Nẵng mong muốn xây dựng thương hiệu điểm đến là thành phố của sự kiện cưới, thành phố của minh chứng hạnh phúc, hành trình tình yêu.
Từ năm 2023, dự kiến du lịch Đà Nẵng lần lượt triển khai các hoạt động xúc tiến cho sự kiến cưới nhằm thu hút phân khúc khách cặp đôi, khách chụp ảnh cưới, các sự kiện lễ cưới và khách trăng mật như lễ hội du lịch cưới, triển lãm cưới, triển lãm các đơn vị cung ứng dịch vụ cưới. Hỗ trợ các sự kiện cưới quốc tế đến với Đà Nẵng bằng các hoạt động chào đón, tặng quà lưu niệm và truyền thông quảng bá, góp phần định vị Đà Nẵng – Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á, từng bước đưa Đà Nẵng là sự lựa chọn nổi bật đối với các cặp đôi khi quyết định địa điểm tổ chức lễ cưới.
Bên cạnh đó, cùng với việc tổ chức thành công Lễ hội và Giải golf Phát triển châu Á – BRG Open Golf Championship Danang 2022, Đà Nẵng luôn kì vọng gia tăng lượng khách golf quốc tế đến Đà Nẵng, đặc biệt là nhóm khách hàng du lịch cao cấp, các khách hàng đến từ Ấn Độ và châu u. Với định hướng phát triển lâu dài, tầm nhìn của Đà Nẵng là trở thành đích đến cho khách du lịch golf, là nơi mang đến trải nghiệm cao cấp, sang trọng và bậc nhất Châu Á, tương tự như các điểm du lịch golf nổi tiếng như Bali, Phuket… ./.
Hoàng Hạnh / Theo Tạp chí ĐNÁ