Seatimes – (ĐNA). Sáng ngày 22/02/2024, Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á SATTE 2024 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ (và sẽ kéo dài đến ngày 24/2/2024). Trong phiên khai mạc, ông Nguyễn Thanh Hải, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ đã đến dự. Ông cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ các địa phương trong những chương trình thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển kinh tế xã hội giữa Việt Nam và Ấn Độ.
SATTE 2024 luôn được đánh giá là Hội chợ lớn chuyên ngành lớn nhất của khu vực Nam Á. Với mục đích đẩy mạnh quảng bá đến thị trường tiềm năng Ấn Độ (hiện đang giữ vị trí thứ 4, Top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng), Sở Du lịch thành phố đã chính thức tham gia và tổ chức gian quảng bá, tương tác Da Nang Fantasticity.
Tại không gian Da Nang Fantasticity, các hoạt động biểu diễn Áo dài truyền thống, trải nghiệm cà phê Việt Nam, rút thăm trúng thưởng, chụp ảnh check-in nhận quà lưu niệm, được tổ chức theo khung giờ phù hợp, cố gắng thu hút các đối tác đến giao lưu và tìm hiểu về điểm đến.
“Ấn Độ là một trong những thị trường du lịch có tính đột phá đối với điểm đến Đà Nẵng, nhất là trong giai đoạn hồi phục du lịch, và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Chúng tôi kỳ vọng sự hiện diện của gian hàng du lịch Đà Nẵng tại SATTE 2024 sẽ tăng cường sự nhận diện điểm đến và kết nối với các đối tác du lịch thường xuyên, sâu sát hơn”, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng chia sẻ về việc tham gia Hội chợ SATTE 2024.
SATTE thu hút hơn 48.000 người tham dự, 1.800 đơn vị triển lãm cùng hơn 800 người mua quốc tế và nội địa Ấn Độ đến từ hơn 120 quốc gia. Gian hàng Da Nang FantastiCity có gần 20 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và Việt Nam nói chung, tăng quy mô gian hàng gần gấp đôi (1,6 lần) so với năm 2023.
Chương trình xúc tiến du lịch tại Ấn Độ thông qua việc tham gia gian hàng Đà Nẵng tại Hội chợ SATTE nhận được sự đồng hành nhiệt tình từ các đơn vị gồm: Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), Furama Resort Danang, Terra Indochina, Indochina Unique Tourist, Citadines Pearl Hội An, Premier Village Danang Resort, Viet Experiences Travel, Red Beach Travel, Asia DMC, Danang Mikazuki Japanese Resorts & Spa, Danang Marriott Resort and Spa, New World Phu Quoc Resort, Impression Asia Tours, Indochina Charm Tours, HA Travel, Ascott, VKSTAR JSC- Ao Dai Show, Trek Asia Travel, Vinpearl. Đây là lần thứ hai, Du lịch Đà Nẵng có mặt tại sự kiện này.
Các doanh nghiệp đều đánh giá “Hội chợ SATTE diễn ra đúng thời điểm, rất thuận lợi để gặp gỡ và thúc đẩy các hoạt động hợp tác, kinh doanh cùng đối tác Ấn Độ”.
Tại hội chợ SATTE, ngành Du lịch Đà Nẵng cũng kết nối với các hãng hàng không, tăng cường quan hệ đối tác, xúc tiến các đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến Đà Nẵng. Đồng thời, dành nhiều thời gian, gặp gỡ các tổ chức về du lịch cưới và các nhà tổ chức sự kiện cưới, sớm khởi động du lịch cưới đến Đà Nẵng năm 2024.
“Sức hấp dẫn và xu hướng của điểm đến Đà Nẵng được ngành du lịch không ngừng đẩy mạnh tại hội chợ SATTE. Chúng tôi cũng triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá khác đến thị trường này, đặc biệt hướng đến du lịch MICE, golf và cưới”, bà Nguyễn Thị Hoài An, cho biết thêm.
Được biết, ngay từ những ngày đầu năm mới, du lịch Đà Nẵng đã nhận được nhiều tín hiệu lạc quan, là kết quả của chuỗi hoạt động xúc tiến quảng bá tích cực, tiếp cận thị trường thời gian qua.
Thành phố liên tục chào đón, tư vấn và hỗ trợ những đoàn khách du lịch MICE và khách du lịch cưới, với quy mô đoàn ngày càng lớn đến từ Ấn Độ: Đoàn MICE của Hiệp hội bất động sản Ấn Độ CREDAI, hơn 400 khách (đến khách sạn Furama Danang Resort, tháng 2/2024); đoàn MICE của JK Cement Limited. Ấn Độ 165 khách (khách sạn Fourpoints by Sheraton Danang, dự kiến tháng 3/2024).
Sau đám cưới của một gia đình tỷ phú Ấn Độ (với hơn 400 khách vào tháng 1/2024 tại khách sạn Shreaton Grand Danang Resort and Convention Center), trong tháng 2/2024, tiếp tục có đám cưới Ấn Độ với hơn 200 khách (tại khách sạn Hyatt Regency Danang Resort and Spa). Dự kiến trong tháng 3/2024, sẽ có thêm đám cưới Ấn Độ tại khách sạn Danang Marriott Resort and Spa với khoảng 300 khách. Ngành du lịch, dịch vụ thành phố đang nỗ lực để nâng cao chất lượng các sản phẩm, đáp ứng yêu cầu phục vụ thật tốt những vị khách đến từ thị trường rất đặc biệt này.
Tổng lượng khách Ấn Độ đến Đà Nẵng năm 2023, đạt hơn 87 ngàn lượt, tăng hơn 5 lần so với năm 2019. Thị trường Ấn Độ xếp vị trí thứ 4 trong Top 10 thị trường khách quốc tế, chỉ đứng sau Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc.
Với lượng khách Ấn đến Đà Nẵng đạt 60% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam; Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình đến với Việt Nam, ngay cả khi đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các đại đô thị của Ấn Độ chưa được khôi phục./.
Trung Đức