Là một trong những đối tác tiên phong nằm trong hệ thống phân phối gốm tâm linh Gia Tộc Việt của Bát Tràng Việt Nam tại địa bàn tỉnh Quảng Bình, doanh nhân Nguyễn Thị Bích Thủy – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Tân Kiên chia sẻ, mong muốn lớn nhất của mình là quảng bá niềm tự hào và văn hóa dân tộc Việt đến với mọi người.
– Chị đã tiếp cận và tìm hiểu về dòng sản phẩm gốm Gia Tộc Việt như thế nào?
– Doanh nhân Nguyễn Thị Bích Thủy: Có thể nói đây thực sự là một cơ duyên đối với tôi. Thông tin tuyển đối tác mở đại lý Gốm Gia Tộc Việt tại Quảng Bình đã xuất hiện vào sáng sớm trên trang Facebook cá nhân của tôi. Sau khi xem, tôi bị thu hút ngay bởi vì tôi đang tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh cho chính mình.
– Vậy trước khi trở thành đại lý nằm trong hệ thống phân phối gốm Gia Tộc Việt, chị đã từng kinh doanh hoặc công tác trong lĩnh vực nào?
– Doanh nhân Nguyễn Thị Bích Thủy: Tôi đã làm việc ở vài nơi như kinh doanh, sản xuất trong lĩnh vực bia rượu và nước giải khát, làm kế toán nhưng những nơi đó vẫn chưa phải là nơi tôi mong muốn. Tôi vẫn muốn có một cửa hàng của riêng mình và cửa hàng đó bày bán những sản phẩm làng nghề Việt Nam.
– Đâu là lý do khiến chị quyết định lựa chọn và trở thành nhà phân phối gốm Gia Tộc Việt?
– Doanh nhân Nguyễn Thị Bích Thủy: Như đã nói, tôi vẫn luôn tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho chính mình. Khi đọc những thông tin về việc tuyển đối tác của gốm Gia Tộc Việt tại Quảng Bình thì tôi rất ấn tượng bởi Công ty Bát Tràng Việt Nam có phương pháp kinh doanh rất phù hợp xu hướng hiện nay đó là kinh doanh theo chuỗi cửa hàng, tạo điều kiện cho đại lý với những sản phẩm đã có thương hiệu, dễ nhận diện thương hiệu, hỗ trợ quảng cáo chung theo hệ thống, giá cả thành niêm yết công khai, được hỗ trợ về cách quản lý, bán hàng, được đổi trả hàng để bảo toàn vốn….
Chưa hết, tôi thấy đây là dòng sản phẩm thủ công truyền thống rất đẹp có thể mở rộng dòng sản phẩm để kinh doanh quanh năm vì phù hợp với văn hóa và truyền thống của người Việt và nhất là lại phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của tôi và gia đình đang hướng tới.
– Sau khi tìm hiểu những thông tin về dòng sản phẩm gốm sứ mang thương hiệu Gia Tộc Việt, chị có cảm nhận, đánh giá như thế nào?
– Doanh nhân Nguyễn Thị Bích Thủy: Tôi đã biết về sản phẩm gốm men rạn cổ từ rất lâu vì đây là một trong những dòng gốm cao cấp, độc đáo với bí quyết đặc biệt của nghệ nhân làng gốm Bát Tràng.
Tôi cũng đã tìm hiểu thêm rất nhiểu về về làng nghề Bát Tràng và nhiều sản phẩm gốm ở đây. Riêng các sản phẩm gốm mang thương hiệu Gia Tộc Việt tôi thấy rất đặc biệt, đẹp và sáng tạo. Mỗi sản phẩm lại chế tác theo những mẫu mã, kiểu dáng riêng đem đến nhiều lựa chọn cho khách hàng.
Đặc biệt dòng gốm men rạn cổ hoa văn đắp nổi sản xuất với quy mô rất lớn như vậy chứng tỏ tay nghề của những những người thợ, những nghệ nhân phải rất giỏi. Và khi tiếp xúc với những sản phẩm gốm men rạn cổ tôi cảm thấy thật sự ấn tượng vì không chỉ rất đẹp mà toát lên được sự tinh tế, sự cầu kỳ và có cảm giác ấm áp, linh thiêng trong từng sản phẩm.
– Là người trực tiếp tham quan làng gốm Bát Tràng và làm việc với Công ty Bát Tràng Việt Nam, chị đánh giá như thế nào về ý nghĩa của việc triển khai hệ thống gốm Gia Tộc Việt rộng khắp?
– Doanh nhân Nguyễn Thị Bích Thủy: Tôi được biết Nghệ nhân Phạm Đạt là một người rất nổi tiếng tại làng gốm Bát Tràng bởi anh đã kế thừa và phát huy được những giá trị truyền thống và bí quyết nghề nghiệp của gia tộc đến với mọi người.
Xưởng sản xuất của Nghệ nhân Phạm Đạt là một trong những xưởng lớn của làng nghề Bát Tràng. Trong xưởng có nhiều thợ giỏi, cơ sở vật chất đảm bảo đáp ứng cho việc sản xuất các sản phẩm chất lượng để cung cấp ra thị trường.
Mặt khác qua tiếp xúc tôi thấy cách làm việc, hợp tác của Công ty Bát Tràng Việt Nam rất chuyên nghiệp, hiệu quả, nhất là bộ phân kinh doanh rất có chiểu sâu và triển vọng.
Doanh nhân Nguyễn Thị Bích Thủy: Mong muốn của tôi là quảng bá niềm tự hào và văn hóa dân tộc Việt.
Việc triển khai rộng khắp hệ thống kinh doanh, phân phối sản phẩm gốm Gia Tộc Việt của Công ty rất ý nghĩa và cần thiết. Thứ nhất, đưa được sản phẩm đẹp, chất lượng, mang giá trị văn hóa Việt do những nghệ nhân Việt Nam chế tác tới tay người tiêu dùng Việt.
Thứ hai, việc xây dựng và phát triển thành hệ thống như vậy sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam vận hành theo cách thức kinh doanh tiên tiến, chuyên nghiệp, chinh phục được thị trường trong nước và không để các sản phẩm ngoại nhập lấn chiếm thị trường nội địa.
– Đại lý phân phối gốm Gia Tộc Việt sẽ được triển khai ở đâu tại Quảng Bình và chị đánh giá như thế nào về tiềm năng của thị trường gốm sứ tại đây trước mắt và trong thời gian tới?
– Doanh nhân Nguyễn Thị Bích Thủy: Cửa hàng phân phối gốm Gia Tộc Việt sẽ được chúng tôi triển khai và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại số 479 Lý Thường Kiệt (TP. Đồng Hới – Quảng Bình).
Qua khảo sát thị trường, tôi thấy hiện nay có nhiều sản phẩm phục vụ văn hóa tâm linh như đồ gốm hoặc đồ đồng Trung Quốc, bên cạnh đó cũng có một số có nơi cung cấp sản phẩm gốm Bát Tràng nhưng mẫu mã không đẹp, chất lượng chưa cao, người dân vẫn phải sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc … nên tôi đánh giá tiềm năng trên thị trường đối với các sản phẩm gốm sứ tại Quảng Bình hiện nay là rất lớn.
– Mong muốn lớn nhất của chị là gì khi trở thành cơ sở trực tiếp phân phối và trực tiếp đưa các sản phẩm gốm sứ đảm bảo nguồn gốc, chất lượng, các sản phẩm quà tặng gốm sứ cao cấp tới người tiêu dùng?
– Doanh nhân Nguyễn Thị Bích Thủy: Tôi hy vọng cơ sở của tôi sẽ mang đến các sản phẩm gốm sứ đẹp, chất lượng tốt, góp phần tạo nên những không gian thờ cúng đẹp, ý nghĩa, bình an cho các gia tộc, gia đình ở Quảng Bình. Mong muốn lớn nhất của tôi là quảng bá niềm tự hào và văn hóa dân tộc đến với mọi người thông qua các sản phẩm thủ công truyền thống mang đậm giá trị, hồn cốt văn hóa Việt.
– Xin cảm ơn anh/chị về cuộc trò chuyện này!
PV