Seatimes – Ngày 9/1/2023, DHL Express – nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới, đã mở rộng sự hiện diện của mình tại Lào với một điểm dịch vụ mới tại quận Xaysettha của thủ đô Viêng Chăn. Điểm dịch vụ đáp ứng nhu cầu gửi hàng đi nước ngoài ngày càng tăng, cho phép khách hàng gửi và nhận tài liệu và bưu kiện một cách thuận tiện đến bất kỳ điểm đến nào bên ngoài nước Lào. Đây cũng là điểm bổ sung thứ hai trong 12 tháng, với điểm dịch vụ khác được mở vào tháng 1 tại Xiengkhaung. Hiện tại có năm điểm dịch vụ trên khắp Lào.
Tọa lạc tại quận Xaysettha, thủ đô Viêng Chăn, điểm dịch vụ mới nhằm tăng cường sự thuận tiện cho khách hàng trong việc giao nhận hàng hóa và nhận hàng. Đây cũng là điểm dịch vụ thứ hai được mở trong vòng một năm, với điểm đầu tiên được bổ sung tại Xiengkhaung vào tháng 1 năm 2022. DHL có kế hoạch khai trương thêm 5 điểm dịch vụ trong hai năm tới, nâng tổng số lên 10 điểm trên cả nước.

DHL là thương hiệu toàn cầu hàng đầu trong ngành logistics. Các bộ phận DHL của chúng tôi cung cấp danh mục dịch vụ hậu cần vô song, từ chuyển phát bưu kiện trong nước và quốc tế, vận chuyển thương mại điện tử và giải pháp thực hiện, chuyển phát nhanh quốc tế, vận tải đường bộ, đường hàng không và đường biển đến quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Với khoảng 380.000 nhân viên tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, DHL kết nối mọi người và doanh nghiệp một cách an toàn và đáng tin cậy, tạo điều kiện cho dòng chảy thương mại bền vững toàn cầu. Với các giải pháp chuyên biệt dành cho các thị trường và ngành đang tăng trưởng bao gồm công nghệ, khoa học đời sống và chăm sóc sức khỏe, kỹ thuật, sản xuất & năng lượng, ô tô di động và bán lẻ, DHL được định vị một cách dứt khoát là “Công ty hậu cần của thế giới”.
“Là quốc gia không giáp biển duy nhất ở Đông Nam Á, Lào đang tìm cách cải thiện khả năng kết nối để thúc đẩy thương mại. Trong những năm gần đây, chúng tôi cũng nhận thấy hoạt động vận tải biển quốc tế tiếp tục phát triển mạnh ở Viêng Chăn một phần do đại dịch Covid-19. Với sự phát triển mới này điểm dịch vụ tại quận Xaysettha, chúng tôi hy vọng sẽ trở thành nhà cung cấp đáng tin cậy được khách hàng lựa chọn bằng cách cung cấp các tùy chọn vận chuyển thuận tiện và an toàn hơn cho nhiều người dân và doanh nghiệp hơn,” Mark Ong, Giám đốc Quốc gia của DHL Express tại Lào cho biết.
Điểm dịch vụ mới nhất có vị trí chiến lược trong Khu Phonthan của quận Xaysettha, gần gũi hơn với khách hàng, bao gồm cả người nước ngoài và doanh nghiệp cư trú tại khu vực làng Saphanthongkang gần đó. Kể từ đại dịch Covid-19, ngành thương mại điện tử cũng đã có chỗ đứng tương tự ở Lào, với nhu cầu vận chuyển quốc tế gia tăng, trong đó tuyến Hoa Kỳ là phổ biến nhất.
Tiềm năng tăng trưởng thương mại xuyên biên giới tại Lào
Lào ghi nhận thặng dư thương mại 1 tỷ USD vào năm 2021, cho thấy tiềm năng to lớn đối với thương mại xuyên biên giới và thương mại điện tử. Quốc gia không giáp biển này đang tìm cách thúc đẩy thương mại và kết nối bằng cách chủ động thiết lập các liên kết thương mại mạnh mẽ hơn với các nền kinh tế khác. Điều này bao gồm việc ký kết các hiệp định thương mại và song phương trong những năm qua. Gần đây nhất, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực – mà Lào là thành viên – có hiệu lực từ tháng 1/2022.
Được thành lập vào năm 1995 tại Lào, DHL Express là công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế cho cả doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Trong những năm qua, DHL Express đã trở thành cầu nối quan trọng cho khách hàng và mở rộng sự hiện diện của mình để hỗ trợ khách hàng tốt hơn, ngay cả trong thời kỳ đại dịch. Ngoài năm điểm dịch vụ hiện tại, DHL Express có kế hoạch thành lập ba điểm vào năm 2023 và hai điểm vào năm 2024 trên toàn quốc.
Được biết, DHL là một phần của Deutsche Post DHL Group. Tập đoàn đã tạo ra doanh thu hơn 81 tỷ euro vào năm 2021. Với các hoạt động kinh doanh bền vững và cam kết đối với xã hội và môi trường, Tập đoàn đã đóng góp tích cực cho thế giới. Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được dịch vụ hậu cần không phát thải ròng vào năm 2050.
Bảo Anh