Theo những ghi nhận của Seatimes trong ngày 26/8, phần giáp nối giữa hai đoạn của trụ cầu xuất hiện vết nứt. Đồng thời, trên thân trụ cầu xuất hiện không ít những vết xùi, tại đó có một hợp chất màu trắng trào ra ngoài.
Những vết xùi hợp chất màu trắng trên phần thân trụ cầu Bãi Cháy
Không chỉ thân trụ cầu Bãi Cháy có những dấu hiệu khiến dư luận chú ý, mặt đường trên cầu nhiều nơi xuất hiện những dấu hiệu xuống cấp nghiêm trong với những vết hằn lún bánh xe sâu đến gần 10cm.
Vết nứt xuất hiện tại phần thân trụ cầu
Lý giải về những vết xùi hợp chất màu trắng nói trên, ông Vũ Văn Bắc – PGĐ công ty TNHH MTV quản lý cầu phà Quảng Ninh cho biết “những vết xùi bọt nước này bắt nguồn từ lớp bọc bề tông có những tấm thép bọc bên ngoài. Trên lớp thép này luôn có một lớp thoát khí, người ta đã đề phòng, lường trước vấn đề này, nên phải khoan trước các lỗ để khi có những dấu hiệu tách lớp, thì nước có chỗ rỉ ra”.
Vết hằn lún bánh xe gần 10cm xuất hiện trên cầu Bãi Cháy
Việc trên thân trụ xuất hiện những vết nứt tại đoạn giáp nối thứ nhất tại trụ cầu tính từ mặt cầu trở lên có vết nứt khá lớn và bong tróc bê tông, ông Bắc cho rằng “đó là những vết gờ ghép bê tông”.
Những vết hằn lún bánh xe kéo dài xuất hiện tại đoạn giữa cầu
Về những đoạn hằn lún trên mặt cầu, ông Bắc nói: “Chúng tôi sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố để đảm bảo mỹ quan trên cây cầu này”.