Trong một báo cáo đưa ra ngày 19/4, các nhân viên điều tra Úc cho biết cả hai mảnh vỡ trên đều “gần như chắc chắn” thuộc về MH370.
Các mảnh vỡ được phát hiện ở 2 địa điểm khác nhau tại Mozambique, cách nhau 220 km.
Mảnh vỡ được tìm thấy hồi tháng 12/2015 được xác định là một phần của cánh phải máy bay. Mã số trên mảnh vỡ đầu tiên này đã được sơn lại, phù hợp hồ sơ bảo dưỡng của Hãng hàng không Malaysia. Kiểu chữ “676EB” và màu sắc không phải gốc từ nhà sản xuất, nhưng theo kiểu mà hãng Hãng hàng không Malaysia đã sử dụng khi sơn lại mã số này.
Mảnh vỡ thứ 2 được tìm thấy ở Mozampique. Ảnh Daily Mail
Mảnh vỡ còn lại, thuộc phần cánh ổn định ngang nằm ở đuôi máy bay, được phát hiện hồi tháng 2/2016. Mảnh vỡ này có chữ “NO STEP”, phù hợp với loại máy bay Boeing 777 mà hãng Malaysia Airlines sử dụng.
Một cuộc tìm kiếm tiêu tốn cả trăm triệu USD dọc một vùng biển rộng lớn ở Nam Ấn Độ Dương, cách miền tây nước Úc khoảng 1.600 km, cho tới nay vẫn chưa mang lại kết quả.
Tuy nhiên các nhân viên điều tra của Úc sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc kiểm tra về môi trường biển trên hai mảnh vỡ với hi vọng có thể tìm thấy thông tin hữu ích gì đó về địa điểm của chiếc máy bay mất tích.
Chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích ngày 8/3/2014, với 239 người, khi đang trên đường từ thủ đô Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.
An Nhiên
Theo TCĐNA