• Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp
Seatimes - Thời báo Đông Nam Á
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp
No Result
View All Result
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp
No Result
View All Result
Seatimes - Thời báo Đông Nam Á
No Result
View All Result
Home Tin tức - Sự kiện Quốc tế

Thúc đẩy xuất khẩu và khẳng định chất lượng sản phẩm Nga trên thị trường toàn cầu

03/11/2024
in Quốc tế
0
SHARES
3
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Seatimes – (ĐNA). Theo thông tin từ cổng News.az của Azerbaijan, ngày 2/11/2024, vào cuối năm 2024, Trung tâm Xuất khẩu Nga (REC) thuộc Chính phủ Nga sẽ công bố chiến lược quảng bá hàng hóa và dịch vụ ra nước ngoài với thương hiệu “Sản xuất tại Nga” (Made in Russia).

Cảng Vladivostok cửa ngõ phía Đông của nước Nga.

Sáng kiến này do Tổng thống Vladimir Putin chỉ đạo, nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng phi tài nguyên sang các nước đồng minh và đối tác. Thương hiệu mới được kỳ vọng sẽ khẳng định chất lượng sản phẩm và vị thế của Nga trên thị trường thế giới.

Chiến lược này được thiết kế để thúc đẩy xuất khẩu và khẳng định chất lượng sản phẩm Nga trên thị trường quốc tế, đặc biệt là ở các nước đồng minh và đối tác như Trung Quốc, Ấn Độ và Ai Cập. Thương hiệu “Made in Russia” (Sản xuất tại Nga) được kỳ vọng sẽ tạo dựng uy tín toàn cầu và đưa sản phẩm Nga vươn xa.

Olga Magomedova, nhà phân tích tại Viện Kinh tế và Tài chính Quốc tế, cho rằng, việc Nga quảng bá thành công trên thị trường toàn cầu sẽ không chỉ đòi hỏi sự phụ thuộc vào các danh mục xuất khẩu truyền thống mà còn phải tăng cường các sản phẩm đại chúng. Những hàng hóa như vậy có thể thu hút người tiêu dùng nước ngoài và tạo ra sự quan tâm bền vững đối với thương hiệu “Sản xuất tại Nga”.

Những năm gần đây, hoạt động ngoại thương của Nga đã có nhiều thay đổi do các lệnh trừng phạt và nỗ lực cô lập kinh tế từ phương Tây. Tuy nhiên, Nga đã vượt qua áp lực bằng cách tăng cường quan hệ với nhiều đối tác mới. Theo số liệu của Trung tâm Xuất khẩu Nga, tỷ lệ xuất khẩu phi tài nguyên sang các nước thân thiện đã tăng từ 60% năm 2021 lên 86% năm 2024.

Hiện nay, các đối tác chính của Nga gồm Trung Quốc, Belarus, Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Ai Cập và nhiều nước ở châu Phi cùng châu Mỹ Latinh. Việc mở rộng thị trường xuất khẩu đã giúp Nga bù đắp sự sụt giảm trong thương mại với phương Tây.

Nga đặc biệt thành công trong lĩnh vực nông nghiệp và máy móc. Nước này đang dẫn đầu thế giới về xuất khẩu ngũ cốc và dầu mỏ. Ngoài xuất khẩu nguyên liệu thô, Nga còn đẩy mạnh các sản phẩm chế biến có giá trị cao.

Chương trình “Sản xuất tại Nga” cũng chú trọng vào các lĩnh vực công nghệ cao như công nghệ thông tin, dược phẩm và vận tải. Nga đã chứng tỏ năng lực trong an ninh thông tin, bảo vệ cơ sở hạ tầng và các giải pháp kỹ thuật số. Nhiều nước đã tin tưởng giao cho Nga thực hiện các dự án lớn như đường ống, nhà máy điện hạt nhân và hệ thống tàu điện ngầm.

Việc tạo ra và thúc đẩy thương hiệu “Made in Russia” nhằm mục đích xây dựng hình ảnh tích cực về các sản phẩm của Nga ở nước ngoài. REC lưu ý rằng chương trình sẽ không chỉ thúc đẩy hàng hóa và dịch vụ mà còn giới thiệu các khía cạnh văn hóa và giá trị của Nga. Thương hiệu quốc gia này được kỳ vọng sẽ tượng trưng cho chất lượng cao, độ tin cậy và an toàn.

Các kế hoạch quảng bá hàng hóa bao gồm triển lãm dưới một thương hiệu thống nhất tại các hội chợ quốc tế lớn, triển lãm thương mại chuyên dụng, chiến dịch thông tin mở rộng, cử đại sứ thương hiệu và triển khai gian hàng trưng bày. Ngoài ra, các hình thức giao dịch trực tuyến giữa các doanh nghiệp cũng được lên kế hoạch để thúc đẩy các mối quan hệ mới với các công ty nước ngoài.

Moskva đang đặt kỳ vọng lớn vào khu vực Nam toàn cầu – một thị trường đầy hứa hẹn cho hàng hóa và dịch vụ của Nga. Nga sẵn sàng cung cấp cho các nước đang phát triển các giải pháp toàn diện để hiện đại hóa cơ sở hạ tầng của họ, cũng như các dịch vụ giáo dục, y tế và công nghệ thông tin.

Mặc dù các lệnh trừng phạt năm 2022 đã ảnh hưởng đến xuất khẩu, nhưng Nga đã thích nghi tốt. Theo Cục Hải quan Liên bang Nga, kim ngạch xuất khẩu 8 tháng đầu năm 2024 đạt 278 tỷ USD, gần bằng cùng kỳ năm trước.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nga cũng đang tích cực tham gia xuất khẩu. Họ chủ yếu cung cấp các mặt hàng kim loại, thiết bị, sản phẩm cao su, thiết bị điện và hóa chất.

Theo nhà kinh tế Oleg Abeleev, Nga sẽ tập trung phát triển các ngành công nghệ cao như vi điện tử, máy móc lập trình và phần mềm. Điều này sẽ giúp các công ty Nga cạnh tranh tốt hơn trên thị trường thế giới.

Hieu Nguyen

Previous Post

Chuyện về Tây hồ – đệ nhất thắng cảnh của Hàng Châu

Next Post

Vận động viên Việt Nam chiến thắng giải marathon tại cố đô Lào

Hoàng Hạnh

Next Post
Vận động viên Việt Nam chiến thắng giải marathon tại cố đô Lào

Vận động viên Việt Nam chiến thắng giải marathon tại cố đô Lào

Tin Nóng

Tưởng niệm cố Chủ tịch nước Trần Đức Lương, nhà lãnh đạo gương mẫu, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam

Tưởng niệm cố Chủ tịch nước Trần Đức Lương, nhà lãnh đạo gương mẫu, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam

24/05/2025
Không còn tăng trưởng: Kinh tế Đức được dự báo dậm chân tại chỗ trong năm 2025

Không còn tăng trưởng: Kinh tế Đức được dự báo dậm chân tại chỗ trong năm 2025

21/05/2025
Thẳng thắn và xây dựng: Đối thoại bàn tròn Trung Quốc – ASEAN – Mỹ tại Hà Nội

Thẳng thắn và xây dựng: Đối thoại bàn tròn Trung Quốc – ASEAN – Mỹ tại Hà Nội

21/05/2025
Quảng Nam xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn

Quảng Nam xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn

20/05/2025
Giữ nguyên cơ chế đặc thù cho 6 địa phương sau sáp nhập để bảo đảm phát triển liên tục

Giữ nguyên cơ chế đặc thù cho 6 địa phương sau sáp nhập để bảo đảm phát triển liên tục

20/05/2025

SEATIMES
TRANG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP – TẠP CHÍ ĐÔNG NAM Á

Giấy phép số: 256/GP-TTĐT Ngày 09/10/2018 – Cục PTTH & TTĐT – Bộ TTTT
Tòa soạn: 135 Nguyễn Văn Trỗi, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.
Hotline: 0908811688 – 0908929999 – 0969887172
Email: seatimes.dna@gmail.com

Cơ quan chủ quản
TW Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á – Việt Nam

• Tapchidongnama.vn

• Trung tâm Thông tin và Truyền thông Văn hóa Thể thao
(Hợp tác truyền thông và quảng cáo của Tạp chí Đông Nam Á)
Email: ttvhtt.tapchidongnama@gmail.com
Liên hệ : 0908811688 – 0975161368

No Result
View All Result
  • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cẩm nang di lịch
    • Điểm đến
  • Giải trí
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Làm đẹp
    • Mỹ thuật
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Ngành học
    • Tin giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Khoa học
    • Công nghệ
    • Phát minh
    • Tin tức
    • Ứng dụng
  • Kinh doanh
    • Đầu tư – Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Tin Kinh tế
    • Xuất nhập khẩu
  • Pháp luật
    • Kiến thức
    • Phóng sự
    • Tin nhanh
    • Văn bản
  • Y Tế
    • Các bệnh thường gặp
    • Dinh dưỡng
    • Khỏe đẹp
    • Thuốc quanh ta
    • Tin sức khỏe
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Các môn thể thao khác
    • Tin thể thao
    • Xe cộ
    • Xu hướng
  • Tin tức – Sự kiện
    • ASEAN
    • Quốc tế
    • Trong nước
  • TW Hội
    • Hoạt động Hội
    • Tài liệu bổ trợ
    • Thông tin hữu ích
  • Văn hóa
    • Câu chuyện văn hóa
    • Di sản. Lễ hội
    • Bảo tồn, Bảo tàng, Nghệ thuật
    • Nhân vật Sự kiện
    • Sống đẹp