Theo tin từ CGTN, Trung Quốc xây dựng cây cầu cao tốc treo trên mặt nước kéo dài hơn 4,4 km chạy giữa lòng sông Tương Tây, nằm trong thung lũng miền núi tỉnh Hồ Bắc. Tiếp tục khẳng định mình với những giải pháp xây dựng công trình vừa nhanh lại tiết kiệm chi phí, “Xa lộ trên sông” của Trung Quốc là minh chứng cho năng lực kỹ thuật và tư duy đổi mới tại những khu vực có nhiều thách thức địa hình hiểm trở.
Xa lộ trên sông Tương tây tại tỉnh Hồ Bắc đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch. Hàng triệu người đổ về Hồ Bắc để trải nghiệm lái xe trên mặt sông và ngắm nhìn khung cảnh núi non hùng vĩ.
Đường cao tốc trên sông của Trung Quốc là ví dụ điển hình cho cách đổi mới sáng tạo không chỉ giúp giải quyết vấn đề mà còn tạo ra những cơ hội mới. Bằng việc xây dựng công trình này, các kỹ sư Trung Quốc đã tạo ra hệ thống giao thông nhanh hơn, hiệu quả hơn và thu hút được khách tham quan nhờ sự độc đáo của nó.
Nếu muốn xây dựng đường cao tốc trên đất liền ở khu vực tỉnh Hồ Bắc, đơn vị thi công sẽ phải đào hầm lớn. Đây sẽ là một quá trình tốn kém và mất nhiều thời gian. Hơn nữa, những người sống gần sông sẽ phải di dời và gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái địa phương. Với giải pháp xây cao tốc trên sông, các kỹ sư Trung Quốc có thể tránh được những thách thức này và xây dựng công trình vừa nhanh lại rẻ.
Cây cầu treo trên mặt trước thể hiện kỹ thuật đáng nể của Trung Quốc và là minh chứng cho khả năng đổi mới, tìm ra giải pháp cho các vấn đề phức tạp. Sự thành công của con đường cao tốc trên sông đã truyền cảm hứng cho các quốc gia khác xem xét các dự án tương tự. Tại Mỹ, các kỹ sư đang khám phá khả năng xây một con đường cao tốc treo trên mặt nước để giảm tắc nghẽn giao thông và cải thiện hiệu quả vận chuyển.
Thanh Hoàn