Seatimes – Tối ngày 12/3/2023, CLB Doanh nhân Vietnam Asean Global tổ chức chương trình Growth Series- Business webinar- Hội thảo trực tuyến tuần 2 tháng 3 với chủ đề: “ Bối Cảnh Kinh Tế Toàn Cầu- Giải Pháp Cho Doanh Nghiệp Việt Nam”.
Chương trình được đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của VAG chia sẻ những phân tích đa chiều về thị trường, người tiêu dùng, doanh nghiệp và các giải pháp tăng trưởng dành riêng cho từng ngành hàng trong bối cảnh nền kinh tế 2023 đang có nhiều biến động.
Với mong muốn tháo gỡ những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải, nhằm mang đến những kiến thức và kĩ năng thực chiến về xây dựng hệ thống và mô hình kinh doanh thời kỷ nguyên số. Sự kiện này đã thu hút được hơn 200 Doanh nghiệp tham gia.
Với sự đồng hành của các Chuyên gia- Diễn giả nổi tiếng:
Mr. Conray Labuschagne: Được công nhận rộng rãi là ‘Bậc thầy về Chiến lược kinh tế, phân tích dòng tiền và là một trong những huấn luyện viên cá nhân nổi tiếng toàn cầu, thầy cũng đứng trên sân khấu cùng với những người bạn là RobertKyosaki tác giả cuốn sách Cha giầu – Cha nghèo rất nổi tiếng trên toàn thế giới, và Bậc thầy truyền cảm hứng hàng đầu thế giới là Mr Anthony Robbin.
Ts. Nguyễn Thanh Hoàn: Giảng viên và Cố vấn Doanh nghiệp/ Chủ tịch HĐQL CLB Doanh nhân Vietnam- Asean Global/ Chủ tịch Tập Đoàn New Day
Ths. Nguyễn Thị Ngân: Chủ tịch CLB Doanh nhân Vietnam- Asean Global
Mr. Trần Toản: Là một chuyên gia Maketing, một Nhà đào tạo xuất sắc- Diễn giả truyền cảm hứng- Chuyên gia đào tạo thực chiến- PCT- Cố vấn CLB Doanh nhân Vietnam- Asean Global
MC/ Đạo diễn Sự kiện: Nguyễn Khánh Hào: Tổng Thư Ký/ PCT Truyền Thông CLB Doanh nhân Vietnam- Asean Global.
Hội thảo được tổ chức nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp sản xuất nói riêng tìm ra những giải pháp thực tiễn phù hợp, ứng dụng công nghệ hiện đại để chuyển đổi số thành công, tạo ra các đột phá trong sản xuất kinh doanh, hướng tới nền sản xuất thông minh, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Từ năm 2020 đến nay, đại dịch COVID-19 đã “giáng đòn chí tử” vào nền kinh tế toàn cầu, đẩy lùi đà phát triển của đa số ngành công nghiệp. Cú sốc này đã làm biến mất hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới. Nhưng ở một khía cạnh tích cực, sự khốc liệt này lại thay đổi việc vận hành kinh tế cũng như dịch chuyển đầu tư. Các quốc gia tập trung đẩy nhanh khai thác các lợi thế từ chuyển đổi số để khơi thông chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt đoạn do ảnh hưởng của đại dịch, sớm khôi phục kinh tế, ổn định xã hội.
Đến tham dự chương trình Mr.Conrey chia sẻ dự đoán năm 2023 sẽ “khó khăn” hơn so với năm 2022, do các nền kinh tế lớn là Mỹ, châu u và Trung Quốc đều đang trong giai đoạn giảm tốc, đối với phần lớn nền kinh tế thế giới, năm 2023 sẽ là một năm khó khăn.
Mr. Conray Labuschagne chia sẻ:
Thứ nhất, vấn đề sức ép lạm phát và tăng trưởng của kinh tế thế giới trong năm 2023 vô cùng khó khăn. Vấn đề lạm phát toàn cầu, đặc biệt là lạm phát của các nền kinh tế lớn, các đối tác của nước ta khó có thể kết thúc trong 1-2 tháng tới và có thể kéo dài thêm và chắc chắn sẽ sang năm 2024. Qua phân tích của các chuyên gia tại các diễn đàn kinh tế vừa qua, có thể thấy với các chính sách kiểm soát lạm phát mang tính cường độ rất cao của các nền kinh tế lớn rất dễ dẫn tới suy thoái kinh tế. Để khắc phục tình trạng lạm phát cao dẫn đến suy thoái, thời gian để phục hồi, phát triển và vượt qua không hề ngắn chút nào.
Vấn đề thứ hai là xung đột Nga – Ukraine hiện nay chưa có dấu hiệu kết thúc. Cuộc xung đột này kéo theo vấn đề rất lo ngại là năng lượng. Vấn đề năng lượng quyết định rất nhiều đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu cũng như các nước và Việt Nam.
Mr. Trần Toản chia sẻ Doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng nên tái cấu trúc mạnh mẽ, đẩy mạnh chuyển đổi số, tiết giảm chi phí, tăng tính công khai, minh bạch và chuyên nghiệp, quản lý rủi ro tốt hơn. Những chính sách, giải pháp này vừa là liều thuốc điều trị vừa giúp tăng năng lực tự cường, sức đề kháng của nền kinh tế và doanh nghiệp để năm 2023 sẽ khả quan hơn. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc cải tổ và thúc đẩy doanh nghiệp đi lên đòi hỏi các cấp quản lý, nhà lãnh đạo cần nghiên cứu kỹ thị trường, người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh nhằm xây dựng được chiến lược kinh doanh cụ thể bài bản và hiệu quả nhất.
Các đại biểu tham dự Hội thảo cũng có nhiều đóng góp thiết thực để buổi tọa đàm thêm sôi nổi và có nhiều ý nghĩa thiết thực cho các doanh nghiệp.
Hoàng Hạnh / Theo Tạp chí ĐNÁ