Seatimes – TikTok, ứng dụng mạng xã hội, dường như có mặt ở khắp mọi nơi. Nó còn đang tràn vào xe hơi, bắt đầu bằng chiếc Mercedes-Benz E-Class mới sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2023.
Mercedes-Benz E-Class sẽ đi kèm với một phiên bản cập nhật của hệ thống giải trí MBUX – một tiền thân cho hệ điều hành được xây dựng riêng của hãng xe gọi là MB.OS. Mercedes dự định tung ra MB.OS trong thế hệ xe tiếp theo dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2024.
TikTok không phải là ứng dụng duy nhất được tích hợp vào Mercedes E-Class. Tuy nhiên, đây là một trong những lựa chọn thú vị hơn vì nó cho thấy sự quan tâm và hiện diện của Mercedes trên thị trường Trung Quốc. TikTok cũng sẽ có sẵn trên chiếc Mercedes E-Class mới ở các thị trường khác, bao gồm Hoa Kỳ.
“Điều đó rất, rất quan trọng”, CEO Mercedes-Benz Ola Källenius nói về TikTok ở châu Á. “Đừng quên rằng độ tuổi trung bình của người sở hữu dòng S-Class tại Trung Quốc là khoảng hoặc dưới 40 tuổi”.
“Khi chúng tôi chọn tất cả các ứng dụng khác nhau này, chúng tôi đi từ thị trường này sang thị trường khác hoặc từ vùng này sang vùng khác”, ông thêm. “Chúng tôi xem xét những thứ được sử dụng nhiều nhất – âm nhạc hoặc phim [và] vân vân – và chúng tôi cố gắng đi theo danh sách đó”.
Hệ thống MBUX được cập nhật mới, sẽ có một “siêu màn hình” trải dài trên toàn bộ bảng điều khiển, cho phép người lái xe nhấp vào ứng dụng TikTok và xem video khi xe đỗ. Hành khách cũng sẽ có thể tham gia vì họ sẽ có quyền truy cập vào một phần của màn hình nằm trực tiếp phía trước họ. Màn hình hành khách có khả năng hiển thị hạn chế, có nghĩa là tài xế sẽ không thể xem video TikTok được phát trên màn hình đó. Hệ thống giám sát tài xế cũng sẽ theo dõi tầm nhìn của tài xế.
Mercedes cũng đang làm cho các ứng dụng Zoom video conferencing, Angry Birds, trình duyệt web Vivaldi và ứng dụng Webex của Cisco có sẵn trong hệ thống giải trí E-Class. Và nhiều ứng dụng khác cũng sẽ được tích hợp vào xe thông qua các bản cập nhật phần mềm Over-the-Air.
Mercedes đã tạo ra một kiến trúc phần mềm mới để dễ dàng tích hợp các ứng dụng của bên thứ ba vào hệ thống giải trí. Nó cũng có một cửa hàng ứng dụng mới, được truy cập thông qua ứng dụng Mercedes me.
Nội thất của E-Class sắp tới chỉ là một trong các thông tin và ra mắt được diễn ra vào thứ Tư tại trung tâm nghiên cứu và phát triển của hãng xe tại Sunnyvale, California. Mercedes và Google đã thông báo về một đối tác dài hạn nhằm cho hãng xe Đức kiểm soát quyền sở hữu trí tuệ và thị trường của mình trong khi cung cấp cho người lái xe dịch vụ định vị, bản đồ và YouTube do công ty công nghệ cung cấp.
Mercedes cũng tiết lộ thông tin về hệ điều hành của riêng mình, được gọi là MB.OS (dự kiến sẽ ra mắt trong thế hệ xe tiếp theo vào giữa thập kỷ này), và một đối tác mở rộng với công ty Luminar về công nghệ lidar.
Hoàng Hạnh / Theo Tạp chí ĐNÁ