– Hiện nay, mạng xã hội Tiktok là một trong những xu hướng được quan tâm nhất của người dùng mạng, sự hỗ trợ quyền thông từ Tiktok sẽ giúp cho du lịch Việt Nam ngày càng phát triển đến với tất cả mọi người nhất là giới trẻ.
Ngày 31-5, tại thành phố Huế, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Huế năm 2020, diễn ra lễ công bố chương trình hành động liên kết du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam.
Theo đó, tại hội nghị, Ủy ban nhân dân 3 tỉnh, thành miền Trung đã thống nhất triển khai chương trình hành động liên kết phục hồi và phát triển du lịch, đồng thời phát động chương trình kích cầu du lịch 3 địa phương với chủ đề ‘Điểm đến Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam an toàn và mến khách’.
Tiktok Việt Nam hỗ trợ kích cầu du lịch nội địa.
Việc ký kết chương trình hành động nhằm góp phần gia tăng nhanh việc hồi phục khách du lịch, trong đó lấy khách du lịch nội địa làm trọng tâm, từng bước khôi phục các thị trường khách quốc tế là một trong những đề án được quan tâm và chú trọng.
Hội nghị diễn ra với các nội dung chính như: Góp ý, đề xuất sáng kiến giúp du lịch Thừa Thiên Huế cũng như của 3 địa phương liên kết phục hồi, phát triển trong thời gian tới trong bối cảnh mới; Góp ý, kiến nghị nhằm hạn chế, khó khăn, giải quyết vướng mắc trong quá trình kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Liên quan đến vấn đề trên, đề xuất phát triển và quảng bá du lịch 3 ba tỉnh, thành miền Trung rất có tiềm năng với sự ‘bắt tay’ của mạng xã hội Tiktok Việt Nam trong việc triển khai hoạt động kích cầu và những hoạt động hỗ trợ kích cầu du lịch nội địa.
Bà Lê Hồng Diễm – đại diện mạng xã hội Tiktok Việt Nam phát biển tại Diễn đàn Du lịch Huế.
Cũng tại Diễn đàn, bà Lê Hồng Diễm – Đại diện mạng xã hội Tiktok Việt Nam cho biết, các hoạt động chính thức sẽ được triển khai nhằm hỗ trợ tạo nên sức hút du lịch mạnh mẽ cho 3 tỉnh Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam. Qua đó du lịch địa phương sẽ ngày càng phát triển và phù hợp với xu thế hiện đại của xã hội, cũng như xu thế chung của thế giới.
Nội dung hợp tác Huế và văn phòng đại diện TikTok Việt Nam:
Hai bên hợp tác trong việc Triển khai công tác truyền thông, quảng bá cho các hoạt động du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Huế sẽ mở tài khoản chính thức trên nền tảng TikTok để truyền thông cho các hoạt động và sản phẩm du lịch của mình. TikTok có trách nhiệm xác nhận (verified) các tài khoản này, ngoài ra sẽ có những chương trình tổ chức các khóa đào tạo hướng dẫn cho Huế và các đối tác về cách tạo phim ngắn và sử dụng nền tảng TikTok hiệu quả.
Với tài khoản chính thức của Du lịch Huế, TikTok cử đầu mối hỗ trợ kỹ thuật 24.7, tư vấn về việc xây dựng nội dung để bảo đảm các tài khoản hoạt động tốt và được hỗ trợ kịp thời khi có sự cố. Mục tiêu đến cuối 2020 tài khoản chính thức của Du lịch Huế đạt được 50.000 người theo dõi và khoảng 500k lượt yêu thích trên nền tảng TikTok
Các hoạt động hợp tác khác như tham gia #HelloVietnam sẽ được các bên thảo luận và xem xét trong quý III năm 2020.
Như vậy, về mặt truyền thông và quảng bá trên nền tảng mạng xã hội, Tiktok sẽ là một nhân tố mới trong việc kết nối tất cả mọi người lại với nhau thông qua việc du lịch, chụp ảnh, quay video… Các địa điểm du lịch tại các địa phương sẽ dễ dàng tiếp cận được với nhiều đối tượng người dùng khác nhau trên cả nước, thu hút nhiều người đến tham quan du lịch hơn. Qua đó duy trì ổn định và phát triển kinh tế, du lịch địa phương. Ngoài ra các khách du lịch quốc tế sẽ ngày càng biết đến nhiều địa điểm du lịch tại Việt Nam, đặc biệt là 3 tỉnh Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam.
PHÙNG HÀ
Theo TCĐNA