Tham gia sự kiện năm nay có các gian hàng của 10 quốc gia thành viên ASEAN và các đối tác, đối thoại như Mỹ, Nga, Trung Quốc, Australia, Hàn Quốc, Liên minh châu Âu (EU) và New Zealand…
Các món ăn truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc, đặc trưng cho nhiều nền văn hóa đã được các quốc gia mang đến hội chợ để giới thiệu với thực khách và bán với giá tượng trưng.
Phở Việt Nam là một trong những món ăn thu hút sự quan tâm nhiều nhất của các thực khách. Mặc dù Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN đã chuẩn bị số lượng nguyên liệu tương đối lớn để chế biến món ăn này, song chỉ khoảng 30 phút sau khi hội chợ khai mạc, món phở của Việt Nam đã được bán hết trong sự nuối tiếc của nhiều thực khách.
Cô Huang Huang, thực khách Trung Quốc bày tỏ đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, hôm nay cô may mắn có cơ hội được thưởng thức món phở truyền thống của Việt Nam và thực sự ấn tượng với món ăn này nói riêng và với văn hóa ẩm thực của Việt Nam nói chung. Cô Huang Huang cũng cho biết sự kiện hôm nay thật tuyệt vời, tại đây mọi người có thể vừa thưởng thức các món ăn lại vừa có thể giao lưu với nhau.
Theo TTXVN, ông Yoong Yoong Lee, Giám đốc các vấn đề cộng đồng của ASEAN cho biết, hội chợ trên được tổ chức với mong muốn bên cạnh các lĩnh vực khác trong cuộc sống, ẩm thực sẽ giúp người dân các quốc gia ASEAN cũng như người dân của các quốc gia đối tác có cơ hội tìm hiểu, giao lưu văn hóa ẩm thực, tăng cường giao lưu nhân dân, từ đó gắn kết hơn để cùng nhau phát triển…
Hội chợ ẩm thực ASEAN và các bên đối tác được tổ chức thường niên nhằm tăng cường giao lưu văn hóa giữa các quốc gia ASEAN với các bên đối tác. Hội chợ năm nay còn mang ý nghĩa xã hội với việc gây quỹ để giúp trẻ em nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.