Đó là cách các hãng hàng không thiết kế những chiếc máy bay để ghi dấu ấn với khách hàng cũng như quảng bá thương hiệu của mình một cách mạnh mẽ.
Để xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình, bên cạnh việc đầu tư vào trang thiết bị, tàu bay hiện đại và tân tiến nhất thì các hãng hàng không trên thế giới đều không ngại chi ngân sách vào việc thiết kế logo, sơn máy bay theo chủ đề nhằm tạo dựng hình ảnh “cá nhân” của riêng mình.
1. Air Arabia
Hãng Air Arabia, một hãng hàng không của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, có biểu tượng hình cánh chim trắng sải cánh trên nền đỏ nổi bật, thể hiện khát vọng bay cao vươn xa, chinh phục những miền đất mới.
2. Air New Zealand
Hãng Air New Zealand có thiết kế mạnh mẽ với hai màu đen trắng và biểu tượng “koru” – lá cây dương xỉ chưa mở – biểu tượng nghệ thuật, văn hóa Māori của đất nước New Zealand, tượng trưng cho cuộc sống, sự đổi mới và hy vọng vào tương lai.
3. Alaska Airlines
Thân máy bay sặc sỡ với hình khuôn mặt người Eskimo Alaska trên đuôi là một thiết kế vô cùng độc đáo mang hơi thở của vùng đất Alaska – nơi khởi nguồn của hãng Alaska Airlines.
4. All Nippon Airways
All Nippon Airways – hãng hàng không lớn nhất của Nhật Bản với thiết kế lấy cảm hứng từ bộ phim Star Wars – Chiến tranh giữa các vì sao.
5. Azores Airlines
Máy bay của Azores Airlines, một hãng hàng không của Bồ Đào Nha, trông như một chú cá voi khổng lồ bơi giữa đại dương bầu trời với hình vẽ đuôi và vây cá, mang thông điệp về vùng Azores – một trong những khu vực bảo tồn cá voi lớn nhất thế giới.
6. Bamboo Airways
Logo của Bamboo Airways – hãng hàng không mới gia nhập thị trường của Việt Nam có thiết kế với màu xanh lá tượng trưng cho cây tre – biểu tượng cho sức sống dẻo dai và mạnh mẽ, bền bỉ và linh hoạt. Hình ảnh cây tre gắn với văn hóa Việt, lịch sử và cuộc sống người Việt ngàn đời nay. Màu xanh dương trượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những chân trời mới.
7. Cathay Dragon
Hãng Cathay Dragon có trụ sở tại Hong Kong có biểu tượng nét thư pháp tượng trưng cho hình ảnh cánh chim trời, vừa mang vẻ hiện đại vừa có nét truyền thống Á Đông.
8. Frontier Airlines
Với thiết kế đuôi máy bay là hình ảnh của nhiều loài động vật khác nhau, và mỗi chiếc máy bay đều được đặt tên theo loài đó, hãng hàng không Frontier Airlines của Mỹ đã tạo nên một hình ảnh độc đáo trên thị trường.
9. Hawaiian Airlines
Biểu tượng Pualani (Hoa trên trời) của Hawaiian Airlines là một logo độc đáo thể hiện lòng mến khách. Sau nhiều lần thay đổi, cách điệu, logo mới nhất của hãng vẫn mang đậm đặc trưng văn hóa của quần đảo Hawaii.
10. Korean Air
Hãng Korean Air của Hàn Quốc dịu dàng với thiết kế màu xanh dương, biểu tượng Ying – Yang (âm – dương) trên quốc kỳ được vẽ cách điệu trên đuôi máy bay thể hiện sức mạnh phát triển mạnh mẽ.
11. Lufthansa
Biểu tượng chim hạc là một biểu tượng lâu đời, đặc trưng của Lufthansa, hãng hàng không lớn nhất của Đức, được xây dựng lần đầu vào năm 1918. Sau nhiều năm, tuy có một số thay đổi về màu sắc nhưng hình ảnh chủ đạo vẫn được giữ nguyên.
12. Srilanka Airlines
Srilanka Airlines có đuôi máy bay với logo hình con công cách điệu với ba màu đỏ, xanh lá cây và da cam. Ẩn đằng sau logo này là câu chuyện thần thoại của Srilanka về một cỗ máy biết bay, Dandumonara Yanthra, có hình thù giống một con công.
13. Viet Jet Air
Hãng hàng không Viet Jet Air có thiết kế gắn liền với màu cờ sắc áo của đất nước Việt Nam, với hai màu đỏ-vàng đặc trưng và nổi bật.
14. Virgin America
Hãng Virgin America của Mỹ xây dựng hình ảnh hiện đại với đuôi máy bay đỏ với chữ ký biểu tượng của hãng ở đuôi và hình ảnh cờ Mỹ hai bên cánh.
15. Wow Air
Chiếc máy bay của hãng Wow Air nổi bật trên nền trời với tông màu hồng tím trẻ trung và sôi nổi cùng với lời mời gọi tới vùng đất Iceland xinh đẹp.
Nếu có thể, bạn hãy trải nghiệm cùng các hãng hàng không này trên loại máy bay A321neo động cơ thế hệ mới (New Engine Option), một phiên bản thuộc dòng A320 với nhiều ưu điểm hơn so với các “bậc tiền bối” của mình. Hãng Airbus cho biết, A321neo là dòng máy bay thân hẹp có khoang cabin rộng rãi hơn với sức chứa lên đến 244 ghế ngồi giúp đem lại khoản doanh thu bổ sung đáng kể cho các hãng hàng không mà không làm giảm đi sự thoải mái tối đa cho hành khách trên những chuyến bay dài. Đây cũng là mẫu máy bay một lối đi có tầm bay xa nhất trên thị trường hiện nay, đạt 4.000 dặm (6.437 km) không nghỉ, rất lý tưởng đối với các chuyến bay vượt Đại Tây Dương. Những cải tiến này giúp các hãng hàng không có thể tiếp cận thị trường chặng bay dài, điều mà các phiên bản máy bay một lối đi trước đây không thể làm được. Theo nhà sản xuất, thế hệ động cơ mới của A321neo có thể giảm ít nhất 16% lượng tiêu thụ nhiên liệu trong thời gian đầu và lên đến 20% trong năm 2020, giảm 75% tiếng ồn và 50% lượng khí thải ra môi trường. Đây là một bước đột phá mới trong ngành công nghiệp hàng không, và A321neo đã được rất nhiều hãng trên thế giới đặt hàng để bổ sung vào đội tàu bay của mình. |
PV