Vụ tin nhắn phản cảm của Vinaphone: Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh

Tin liên quan

Tin nhắn phản cảm của Vinaphone khiến dư luận bức xúc

Sau khi báo chí phản ánh vụ Vinaphone nhắn tin quảng cáo mời gọi khách hàng xem clip về dịch sởi gây phản ứng tiêu cực trong dư luận, ngày 24/4, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về xử lý vấn đề này. 

Văn bản nêu rõ: “Mấy ngày qua, một số báo, trang mạng đăng tin, bài phản ánh việc Mạng Vinaphone nhắn tin và thu phí với nội dung xem clip “Bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại Viện Nhi”, “Hơn 10.000 ca mắc sởi trên cả nước”… gây phản ứng tiêu cực trong dư luận.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến: Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra, làm rõ và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, nghiêm túc, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, về phía Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Hoàng Vĩnh Bảo - Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cũng thể hiện quan điểm, đây là một thông tin rất phản cảm, không những không mang lại mục đích cảnh báo dịch sởi, mà còn gây bức xúc trong xã hội nên dứt khoát phải xử lý nghiêm. 

Ngày 22/4, hàng triệu thuê bao Vinaphone nhận được tin nhắn của nhà mạng quảng cáo: “Bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại viện Nhi'. ‘Hơn 1000 ca mắc sởi trên khắp cả nước’ đang là những clip thu hút nhiều người xem nhất hiện nay. Soạn ngay DK VCLIP gửi 9234 (miễn phí 7 ngày đầu, cước phí sau khuyến mại 5000 đồng/tuần) để cập nhật clip mới nhất từ Vinaphone. Từ chối QC, soạn TC gửi 18001091”.

Đang trong lúc "nước sôi lửa bỏng" của dịch sởi, tin nhắn quảng cáo phản cảm trên của Vinaphone khiến nhiều khách hàng của nhà mạng này vô cùng bức xúc, phẫn nộ, có người thậm chí còn kêu gọi tẩy chay Vinaphone... Sau đó, đại diện truyền thông của Vinaphone đã bày tỏ xin lỗi khách hàng và giải thích rằng tin nhắn quảng cáo như trên là do "sơ xuất " trong quá trình soạn tin nhắn quảng bá nên tiêu đề các video clip được trích dẫn không phù hợp gây phản cảm, gây hiểu lầm.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng, phản ứng như trên của Vinaphone là chưa thỏa đáng. Vinaphone chưa có lời xin lỗi đúng nghĩa với khách hàng, chưa nhìn thẳng vào sai lầm mà vẫn chối quanh là do "sơ xuất". Thái độ này được một chuyên gia truyền thông đánh giá là "chưa tôn trọng khách hàng".

Video liên quan: Thực trạng chiêu thức lừa đảo bằng tin nhắn trúng thưởng

 

 

Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207

  • Liên kết hữu ích