Vụ khách hàng tố xi măng Vicem Tam Điệp: Coi như hết trách nhiệm?
Đó là khẳng định của ông Đặng Xuân Tiến (thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), chủ đầu tư một công trình xây dựng nhà ở tư nhân đã sử dụng xi măng của công ty Xi măng Vicem Tam Điệp.
 
Tố xi măng kém chất lượng, lại đánh giá cường độ bê tông
 
Liên quan đến vụ khách hàng ở Ninh Bình tố xi măng Vicem Tam Điệp kém chất lượng dẫn đến công trình bê tông xây dựng nhà tư của người dân bị bở bục như vôi, mới đây giữa xi măng Vicem Tam Điệp và khách hàng đã có buổi làm việc liên quan đến vấn đề xác định đánh giá chất lượng công trình nhưng không thành.
 
Theo đó, ngày 24/5/2016 tại Viện bê tông – Viện khoa học công nghệ xây dựng (81 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội) ông Ngô Đức Việt, giám đốc xí nghiệp tiêu thụ - Công ty TNHH MTV xi măng Vicem Tam Định cùng 3 người trong đoàn làm việc đã gặp gỡ khách hàng có đơn khiếu tố để bàn về công tác đánh giá, thí nghiệm mẫu bê tông.
 

Trụ bê tông bị bở bục khi có sự tác động không mạnh (ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên, sau khi nghe bà Đỗ Thị Lan Hoa – Phó giám đốc Viện CN Bê tông giải thích về phạm vi công việc, kết quả có thể thu được nếu thực hiện đánh giá cường độ bê tông, khách hàng của xi măng Vicem Tam Điệp cho rằng việc đánh giá này không chỉ ra được chất lượng xi măng mà gia đình ông sử dụng. Từ đó không giải quyết được những băn khoăn, vướng mắc mà khách hàng đang gặp phải. Vì vậy ông Tiến từ chối thực hiện việc đánh giá.
 
Chia sẻ với PV, ông Đặng Xuân Tiến, khách hàng của Vicem Tam Điệp cho hay: Công trình nhà ở mà cụ thể là trụ bê tông bị bở bục, chỉ cần tác động bằng gạch cũng đã bung, bở ra thì không cần đo cường độ chịu lực cũng có thể xác định ngay là kém chất lượng. Điều mà chúng tôi, người tiêu dùng quan tâm là xi măng Vicem Tam Điệp có lẫn tạp chất hay sự dụng chất gì dẫn đến công trình của người dân như vậy hay không? Chứ giám định cường độ bê tông thì chưa giải quyết được điều gì.
 
Xi măng Vicem Tam Điệp thoái thác trách nhiệm?
 
Về phía công ty xi măng Vicem Tam Điệp cho rằng ông Tiến không đồng ý đánh giá cường độ bê tông là gây khó khăn cho việc thực hiện các bước tiếp theo. Thậm chí, nữ một cán bộ tên T, người trong đoàn làm việc của Công ty xi măng Vicem Tam Điệp còn bức xúc nói: Ông Tiến không đồng ý đo cường độ chịu lực theo văn bản đã lập trước đó thì coi như Vicem Tam Điệp đã hết trách nhiệm?
 
Rõ ràng, khi mà xi măng Vicem Tam Điệp vẫn đang thực hiện việc giải quyết khiếu nại của khách hàng theo kiểu như vậy thì người tiêu dùng đã thực sự trở nên hoang mang. Họ đang bị đẩy vào thế phải “tự chứng minh”, tự tìm ra nguyên nhân nếu muốn đòi hỏi một dịch vụ chăm sóc khách hàng nào đấy từ một Công ty chuyên sản xuất xi măng lớn như Vicem Tam Điệp.

Toàn bộ ngôi nhà của gia đình ông Tiến sử dụng xi măng của Vicem Tam Điệp.

Buồn bã sau một ngày làm việc không đem lại kết quả, chia sẻ với PV, ông Đặng Xuân Tiến nói: “ Quả thực tôi chỉ là khách hàng, là người dân tiêu dùng sản phẩm. Khi sản phẩm có vấn đề là chúng tôi đi kêu. Nhưng kêu mà không được giải quyết thỏa đáng thì rất mệt mỏi. Tôi đã chót lựa chọn xi măng Vicem Tam Điệp cho công trình nhà ở của gia đình và giờ tôi cũng phải gánh chịu những điều mà chắc có lẽ không một người dân nào muốn. Qua đây tôi cũng muốn khuyến cáo người tiêu dùng, hãy tỉnh táo khi sử dụng sản phẩm cho ngôi nhà của mình”.
 
Như trước đó đã đưa tin, Ông Đặng Xuân Tiến (thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) là chủ đầu tư xây dựng căn nhà 4 tầng tại địa phương. Công trình được thực hiện từ tháng 8/2015.
 
Quá trình thi công công trình ông Tiến có lựa chọn xi măng của công ty TNHH XM Vicem Tam Điệp (sau đây gọi tắt là xi măng Vicem Tam Điệp) lấy từ đại lý Đồng Phương thuộc cửa hàng nhà phân phối xi măng Đức Hùng.
 
Tuy nhiên, sau khi hoàn thiện xong phần thô và bắt đầu tiến hành lắp hệ thống điện nước thì ông Tiến phát hiện ra các cột bê tông ở tầng 1 kém, bở bục ở phía ngoài và rất dễ bong tróc khi dùng vật cứng tác động vào.
 
Nghi ngờ về chất lượng của xi măng ông Tiến ngay lập tức khiếu nại đến nhà phân phối để cơ sở này báo về công ty xi măng Tam Điệp để kiểm tra.
 
Ngày 4/5/2016 đại diện của công ty TNHH XM Vicem Tam Điệp đã cử người xuống lập biên bản tại công trình xây dựng nhà ông Tiến. Quá trình xác minh cho thấy có hiện tượng bở bục của các cột bê tông khi tác động vào. Ngoài ra, ông Tiến cũng đã xuất trình được hóa đơn mua xi măng từ đại lý Đồng Phương.
 
Điều đáng nói, chỉ 02 ngày sau, tức ngày 6/5/2016 Công ty TNHH XM Vicem Tam Điệp đã ra văn bản số 1446 trả lời khiếu nại của khách hàng với khẳng định “như đinh đóng cột”: Tất cả sản phẩm thuộc lô hàng sản xuất bán cho khách hàng hoàn toàn đảm bảo chất lượng.
 
Thậm chí, ngay trong văn bản này phía xi măng Vicem Tam Điệp đã “đổ thừa” rằng nguyên nhân khiến bê tông của khách hàng có hiện tưởng bở bục như vậy là do chất lượng vật liệu đá, cát, nước hoặc điều kiện môi trường?
 
Đặc biệt, Vicem Tam Điệp kết luận: “Do thời gian mua hàng và thi công đã quá lâu không còn sản phẩm để kiểm tra…xi măng Pooc lăng hỗn hợp chỉ bảo hành chất lượng thời gian 60 ngày kể từ ngày xuất xưởng. Do đó việc bảo hành chất lượng sản phẩm cho quý khách hàng đã hết thời hạn bảo hành”.
 
Băng Tâm – Hằng Nguyễn
 
Nguồn : Kinh doanh & Pháp luật

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207

  • Liên kết hữu ích