Vinamilk sẽ chi nghìn tỷ cho quảng cáo?

Tin liên quan

Với tuyên bố thà hy sinh lợi nhuận chứ không để mất thị phần, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) của nữ doanh nhân Mai Kiều Liên chi “không tiếc tay” vào các khoản phí bán hàng, đặc biệt là chi phí quảng cáo.

Năm 2013, Vinamilk đã chi 885 tỷ cho quảng cáo và nhiều khả năng sẽ vượt qua mức 1.000 tỷ đồng trong năm 2014 này. Nửa đầu năm nay, chi phí quảng cáo của công ty là 462 tỷ đồng, tức bình quân mỗi ngày chi 2,54 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh thu bình quân mỗi ngày đạt hơn 93 tỷ đồng.

Chi phí quảng cáo là phần chi lớn nhất, chiếm ¼ tổng chi phí bán hàng của Vinamilk. Khoản chi lớn thứ hai trong tổng chi phí bán hàng là chi phí khuyến mãi – 377 tỷ đồng. Chi phí hỗ trợ, hoa hồng cho nhà phân phối đứng thứ ba, với khoản phí lên tới 295 tỷ đồng.

Đáng lưu ý, chi phí quảng cáo cũng như chi phí bán hàng nửa đầu năm nay của Vinamilk đã lớn hơn mức chi cho cả năm 2011. Trong khi đó, doanh thu của nửa đầu năm nay chỉ đạt 16.910 tỷ đồng, tức bằng 78% so với năm 2011.

Điều này đồng nghĩa với việc, chi phí quảng cáo trên doanh thu của Vinamilk ngày càng cao, và lợi nhuận trên 1 đơn vị sản phẩm của đơn vị này ngày một giảm.

Tháng 5/2014, Vinamilk đã bổ nhiệm ông Phan Minh Tiên, nguyên lãnh đạo cao cấp của Samsung và Unilever Việt Nam, làm Giám đốc Điều hành Marketing.

Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207