Vinamilk không 'ngán' trần giá sữa?

Tin liên quan

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) là một trong 4 công ty thuộc diện phải đăng ký nhãn hiệu và mức giá trần các mặt hàng sữa với Bộ Tài Chính. Kể từ ngày 1/6/2014, Vinamilk đã áp dụng giá bán mới. Theo thống kê của SSI Research, giá bán trung bình của 35 sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em từ 1 -  6 tuổi đã giảm 14%. 

Tuy nhiên, việc giá bán giảm (đồng nghĩa doanh thu giảm) từ việc áp trần giá sữa có lẽ không ảnh hưởng nhiều tới Vinamilk. Theo đó, công ty sữa Việt Nam vẫn giữ nguyên kế hoạch doanh thu và lợi nhuận như đã được thông qua tại Đại hội cổ đông năm 2014 (doanh thu 2014 dự kiến đạt 36.289 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 5.993 tỷ đồng). 

Vinamilk cũng công bố doanh thu xuất khẩu 5 tháng đầu năm đạt 1.240 tỷ đồng so với kế hoạch 4.000 tỷ đồng cho cả năm 2014. Đồng thời, VNM "trấn an" cổ đông bằng thông tin lợi nhuận quý 2/2014 sẽ cao hơn so với quý trước (quý I/2014, doanh thu thuần của VNM đạt 7.678 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận trước thuế chỉ đạt 1.743 tỷ đồng - giảm 6,7% so với cùng kỳ).

Một trong những nguyên nhân chính khiến VNM tự tin vẫn có thể hoàn thành được mục tiêu lợi nhuận cả năm là do giá nguyên liệu đầu vào giảm. Liên tục trong 4 tháng qua, trên thị trường thế giới, giá nguyên liệu chính là sữa bột tách kem (SKM) và sữa bột nguyên kem (WMP) đều giảm. Giá sữa bột nguyên kem (WMP) vào đầu tháng 7 đã giảm 29% so với đầu năm.

Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207

Liên kết hữu ích