Vì sao café Starburks chọn thời điểm này để ra Hà Nội?

Tin liên quan

 

E dè trước thị trường khó tính

 

Có thể hiểu được sự dè dặt của Starburks bởi Hà Nội luôn "được" đánh giá là thị trường khó tính với thị hiếu khác biệt. Do đó, để có thể chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, hầu như "ông lớn" nổi tiếng nào cũng đều chọn tp.HCM làm điểm xuất phát đầu tiên, kể cả Mc Donald's cũng không ngoại lệ. 

 

Nếu như người Sài Gòn thích uống café để giải khát thì người Hà Nội lại coi việc uống café như một nét văn hoá và có những yêu cầu cao trong hương vị, không gian quán tới phong cách. Ngay cả Highland Café dù đã có mặt rất lâu ở Hà Nội nhưng cũng phải tới vài năm trở lại đây mới thu hút được đông khách hàng. 

 

Trước đó, thay vì tới Highland, người Hà Nội thích uống trà, hoặc café rang xay phố cổ với những cái tên quên thuộc như café Giảng, café Nhân, Tonkin... Người Hà Nội coi trọng hương vị đậm đà của café, coi việc uống café là để tâm tình với bạn bè. 

 

Hứa hẹn thắng lớn vì thay đổi xu hướng tiêu dùng


 
Tuy nhiên, gần đây xu hướng tiêu dùng của người Hà Nội đang dần thay đổi. Giới trẻ Hà Nội thích tới các chuỗi cửa hàng ăn nhanh, thưởng thức các món ăn được coi như "thời thượng" như pizza, gà rán với những cái tên nổi tiếng như KFC, Lotteria, Alfresco... Chẳng phải tự nhiên mà Hà Nội cùng tp.HCM được xếp hạng trong top 10 thị trường bán lẻ tốt nhất Châu Á đối với các thương hiệu quốc tế. 

 

Café cũng không phải ngoại lệ. Các chuỗi cửa hàng cafe nổi tiếng thế giới đang dần thắng thế tại Hà Nội so với hình thức cafe rang xay cổ điển. Highland Café đang mở rộng liên tục các chuỗi cửa hàng tại Hà Nội. Một tên tuổi khác cũng đang gặt hái thành công đó là Coffe Bean & Tea Leaf với lượng khách hàng rất lớn. Do đó, việc lựa chọn thời điểm này để tấn công thị trường Hà Nội của Starburks là rất khôn ngoan. 

 

Với danh tiếng của thương hiệu café hàng đầu thế giới, Starburks không muốn mất "miếng bánh ngon" này, đặc biệt khi chứng kiến sự thành công rõ ràng của các "đối thủ" đi trước. Và việc ngay trong lần mở màn, Starburks đã xuất hiện với 3 cửa hàng ở những vị trí đắc địa nhất Hà Nội (Lý Thái Tổ, Bà Triệu, Hàng Bài) đã cho thấy tham vọng chiếm lĩnh thị trường thủ đô của hãng café này. 

 

Và nếu  Starburks có những chiến lược xâm nhập thị trường thông minh, đánh trúng gout thưởng thức của giới trẻ Hà Nội, sẽ không ngạc nhiên nếu nhãn hiệu café hàng đầu thế giới "thắng lớn" tại Thủ đô. 

Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207

  • Liên kết hữu ích