Sân bay Cam Ranh đưa 59 khách lên nhầm máy bay

Tin liên quan

Sân bay Cam Ranh, nơi xảy ra sự cố đưa khách lên nhầm máy bay

Ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết đây là một sự cố đáng tiếc. Theo ông Hoan, dịp nghỉ lễ 30/4, các chuyến bay từ Hà Nội và TP.HCM đến Cam Ranh tăng gấp đôi so với bình thường. Các giờ bay cũng “xê dịch” so với giờ dự kiến. Vụ nhầm lẫn đáng tiếc trên là do sơ suất của bộ phận đón khách ra máy bay, còn hành lý của hành khách vẫn được đưa ra đúng máy bay.

Cụ thể, ông Hoan cho biết, chuyến bay VJ8850 theo lịch trình sẽ bay trở lại TP HCM lúc 22h40 phút đêm 30/4 nhưng hãng Vietjet Air đã thay đổi lịch trình để máy VJ8850 đưa hành khách bay ra Hà Nội, còn hành khách đi từ Cam Ranh vào TP Hồ Chí Minh sẽ được bay trên chuyến bay VJ8855.

Chuyến bay từ Cam Ranh ra Hà Nội có 110 hành khách, còn chuyến bay từ Cam Ranh vào TP Hồ Chí Minh có 59 hành khách. Mặc dù có sự thay đổi về tàu bay nhưng bộ phận thông tin với bộ phận dẫn hành khách phối hợp không ăn ý với nhau dẫn để sự cố trên.

May mắn, trước khi máy bay cất cánh, nhân viên của sân bay đã kịp thời phát hiện sự nhầm lẫn nên xin lỗi hành khách và đưa khách trở lại đúng máy bay.

Sự cố trên khiến giờ bay dự kiến của chuyến bay ra Hà Nội chậm khoảng 15 phút.

Ông Phan Lê Hoan cho biết, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã tổ chức rút kinh nghiệm nội bộ, đồng thời lập biên bản và yêu cầu các cán bộ, nhân viên có liên quan vụ việc trên phải báo cáo giải trình.

Liên quan đến hãng VietJet Air, thời gian vừa qua hãng này liên tục bị khách hàng phàn nàn vì các lý do liên quan đến tình trạng chậm, trễ và hủy chuyến. Mới đây, giữa tháng 2/2014, VietJet Air cũng bị khách phản ứng về tình trạng liên tục bị lùi thời gian khởi hành và thông báo chuyển sang chuyến bay khác vào hai ngày sau. 

Cụ thể, chuyến bay VJ 8882 Đà Nẵng - Hà Nội dự kiến khởi hành vào lúc 18h10 ngày 17/2/2014, nhưng đến 13h ngày 17/2 khách nhận được tin nhắn SMS thông báo lịch bay thay đổi, khởi hành vào lúc 21h05 cùng ngày. Đến 18h24 ngày 17/2, khách lại nhận được tin nhắn SMS thông báo sẽ chuyển chuyến bay VJ 8882 thành VJ 8880, dự kiến khởi hành lúc 9h35, ngày 19/2/2014, tức là sau hai ngày so với ngày bay dự kiến ban đầu. Vụ "bỏ rơi" khách hàng này của VietJet Air đã khiến không ít hành khách bức xúc với chất lượng phục vụ của hãng hàng không này.

Video liên quan: Tiếp viên hàng không xinh đẹp nhảy múa ở sân bay

 

 

Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207