PC Thừa Thiên Huế: Tham gia hiệu quả trên hệ thống Thông tin phản ánh hiện trường của tỉnh

Đó là đánh giá của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trong hội nghị sơ kết triển khai hệ thống thông tin phản ánh hiện trường.

Dịch vụ Đô thị thông minh của Tỉnh Thừa Thiên Huế

Phát triển “Dịch vụ Đô thị thông minh” tỉnh Thừa Thiên Huế với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và hoạt động của các doanh nghiệp thông qua việc áp dụng công nghệ thông tin và truyền thông để hỗ trợ giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề được người dân, doanh nghiệp quan tâm; đảm bảo mọi người dân được hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện”.

Trên lộ trình thực hiện, UBND Tỉnh đã ra mắt Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh của Tỉnh vào ngày 25/7/2019. Đây là trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh (smartcity) cấp tỉnh đầu tiên của cả nước và được vinh danh là Giải pháp thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á tại Giải thưởng Viễn thông châu Á - Telecom Asia Awards 2019.

 

Cận cạnh Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh Tỉnh TT-Huế

Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều dịch vụ giám sát đô thị thông minh khác, bao gồm hệ thống thông tin phản ánh hiện trường, nhóm giải pháp camera giám sát đô thị, thông tin cảnh báo, giám sát thông tin báo chí địa phương, thẻ điện tử công chức viên chức, giám sát dịch vụ hành chính công, giám sát quảng cáo điện tử, giám sát môi trường, giám sát tàu cá và giám sát an toàn thông tin.

Trong đó, dịch vụ tiếp xúc với người dân nhiều nhất là thông tin phản ánh hiện trường. Người dân có thể phản ánh, kiến nghị về những bất cập trong đời sống xã hội với chính quyền trực tiếp bằng smartphone hoặc qua website của trung tâm, kèm theo hình ảnh, video hiện trường. Những phản ánh này được trung tâm ghi nhận và chuyển về các cơ quan chức năng xử lý. Quá trình tiếp nhận, xử lý và kết quả được đăng tải để người dân có thể giám sát quá trình đến khi ra kết quả cuối cùng.

Tại hội nghị sơ kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cũng đã khẳng định “Việc xây dựng và vận hành tốt hệ thống phản ánh hiện trường là “lợi ích muôn đời”; đó là việc xử lý tốt những bức xúc của xã hội thông qua phản ánh của người dân là tạo niềm tin trong lòng nhân dân, góp phần xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững.”

PC Thừa Thiên Huế xử lý khắc phục nhanh nhất có thể

Là một doanh nghiệp trực thuộc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, PC Thừa Thiên Huế, với các ưu thế trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, đã sớm tiên phong tham gia hệ thống Thông tin phản ánh hiện trường (https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn).

Ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc Công ty Điện lực TT-Huế chia sẻ “Ngay khi tham gia hệ thống, chúng tôi đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh của người dân và phản hồi kết quả đúng hạn quy định và đạt hiệu quả nhất, như ban hành quy trình nội bộ, tuyên truyền phổ biến cho CBCNV tham gia đăng ký tài khoản,… Riêng ban lãnh đạo chúng tôi cũng đã cài đặt các ứng dụng Hue-S, Hue-G trên di động của mình để hằng ngày theo dõi, đôn đốc tình hình thực hiện.”

Mỗi khi tiếp nhận thông tin phản ánh trên hệ thống, các phòng phối hợp với các Điện lực trực thuộc khẩn trương kiểm tra hiện trường, xác minh làm rõ nội dung phản ánh và thực hiện xử lý khắc phục nhanh nhất có thể. Đối với một số phản ánh có tính chất phức tạp, cần phải xây dựng kế hoạch thực hiện, PC Thừa Thiên Huế đã tích cực làm việc với chính quyền địa phương, trực tiếp thỏa thuận với người dân để thống nhất thời gian và phương án xử lý hiệu quả và hợp lòng dân nhất.

Nhờ thế, tất cả các phản ánh đều được Công ty giải đáp thỏa đáng những ý kiến phản ánh của khách hàng, xử lý hiện trường đảm bảo cấp điện an toàn và ổn định. Nhiều phản ánh nhận được sự phản hồi tích cực và hài lòng của khách hàng.

Một số kết quả bước đầu đáng ghi nhận

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông tại hội nghị sơ kết, trong 104 đơn vị tham gia hệ thống với việc tiếp nhận và xử lý gần 2.700 phản ánh, thì PC Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận 80 phản ánh của người dân liên quan đến lĩnh vực hoạt động điện lực. Trong đó, đã xử lý hoàn tất 71 phản ánh (88,75%), với tỉ lệ phản hồi tương tác của người dân cao (87%).

Đặc biệt, PC Thừa Thiên Huế là đơn vị có tỉ lệ hài lòng của người dân cao nhất trong 104 đơn vị tham gia hệ thống (80% so với tỉ lệ trung bình là 65%).

“Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường đã phần nào giúp cho Công ty Điện lực TT-Huế nhanh chóng nắm bắt những tồn tại, hạn chế chưa kịp xử lý trong công tác quản lý vận hành lưới điện trên địa bàn tỉnh, trong hành vi giao tiếp ứng xử của nhân viên với khách hàng cũng như góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định theo nhu cầu của khách hàng, địa phương. Đây cũng là cầu nối hữu hiệu giữa Công ty với khách hàng, góp phần đa dạng hóa kênh thông tin trao đổi tương tác với khách hàng”. Ông Phúc thông tin thêm.

Với những kết quả bước đầu đã được ghi nhận, PC Thừa Thiên Huế Huế quyết tâm nâng cao hơn nữa sự hiệu quả, tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm đối với Tỉnh nhà nhằm phục vụ đảm bảo cung ứng điện liên tục, ổn định cho phát triển của địa phương và đời sống nhân dân với nhu cầu ngày càng cao hơn.

Đức Quang – Quang Nhật
Theo TCĐNA

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207

Liên kết hữu ích