Những nguyên tắc vàng giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh

Ngủ như một đứa trẻ là chìa khóa cho một cuộc sống khỏe mạnh

Không còn nghi ngờ gì nữa, những giấc ngủ ngon và chất lượng chắc chắn là chìa khóa cho một cuộc sống khỏe mạnh. Không chỉ giúp bạn hồi phục năng lượng sau ngày dài làm việc, việc ngủ đủ còn khiến nhan sắc rạng rỡ hơn, và nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim hay béo phì cũng giảm đi đáng kể.

ngu

Học cách ngủ như một đứa trẻ để có cuộc sống khỏe mạnh (Ảnh minh họa)

Để dễ ngủ hơn, bạn có thể làm mờ ánh sáng trong nhà bạn một vài giờ trước khi đi ngủ và ngủ trong bóng tối hoàn toàn, không có ánh sáng nhân tạo. Hãy cố gắng ngủ đủ, đi ngủ và thức dậy vào những thời điểm tương tự mỗi ngày để cả thể chất lẫn tinh thần đều được cải thiện.

Ăn uống lành mạnh

Điều rất quan trọng là bạn ăn uống lành mạnh và điều độ để giữ cho tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể diễn ra tốt. Ăn 2-3 bữa một ngày cùng với vài món ăn nhẹ ở giữa để giữ cân bằng. Tăng cường ăn rau xnah và hoa quả để cơ thể luôn tươi mới. Đây là một trong những quy tắc cơ bản của sống khỏe mạnh.

Thực hành thở sâu

Điều này giúp cơ thể và tâm trí kết nối mạnh mẽ. Lượng oxy được lưu thông phù hợp, ổn định trong cơ thể giúp cảu thiện giấc ngủ tốt hơn, quản lý stress, giảm lo âu và chữa trị các vấn đề tiêu hóa và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Tránh căng thẳng quá mức

Một lối sống lành mạnh không chỉ liên quan đến chế độ ăn uống, việc vận động hay giấc ngủ mà còn có mối quan hệ mật thiết với cách bạn cảm nhận và cách bạn nghĩ. Nếu bạn thường xuyên bị căng thẳng, cuộc sống của bạn chắc chắn là một thảm họa.

Căng thẳng quá mức có thể làm tăng nồng độ cortisol và làm suy giảm nghiêm trọng sự trao đổi chất của cơ thể, gây thèm ăn và dẫn đến trầm cảm.

Bỏ thuốc lá

Hút thuốc có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tổng thể. Hơn 5.000 thành phần hóa học có mặt trong thuốc lá gây hại cho mọi cơ quan của cơ thể. Nếu muốn sống khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ, hãy bỏ thuốc lá ngay lập tức.

Uống rượu điều độ

Uống rượu vừa phải có lợi cho sức khỏe tổng thể, tốt cho tim và hệ tuần hoàn. Nó cũng giúp làm giảm nguy cơ sỏi bệnh tiểu đường tuýp 2 và túi mật. Song, những người nghiện rượu sẽ dễ mắc nhiều bệnh nguy hiểm, thậm chí còn rút ngắn tuổi thọ, dễ chết sớm.

Phương Vũ

Theo Gia Đình Việt Nam

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207