'Người quen cũ' Nutifood sẽ giúp Bầu Đức gia nhập 'làng sữa'?

Tin liên quan

Hình ảnh buổi lễ ký hợp tác trị giá 20 tỷ đồng giữa Hoàng Anh Gia Lai và Nutifood trong lĩnh vực bóng đá

Cụ thể, theo thông tin được bầu Đức tiết lộ, tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG) sẽ tổ chức ký kết hợp tác với Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood trong lĩnh vực sản xuất sữa tươi. Kế hoạch cụ thể của sự hợp tác này vẫn được giữ bí mật và sẽ chỉ công bố trong buổi lễ ký kết hợp tác. Nhưng có lẽ sẽ không ngoài việc Nutifood sẽ hỗ trợ để HAG có thể gia nhập dễ dàng hơn vào "làng sữa" - một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ đối với tập đoàn của bầu Đức.

Trong cuộc họp ĐHCĐ thường niên năm 2014, bầu Đức đã tiết lộ tập đoàn sẽ mở rộng đầu tư vào ngành sữa với việc đầu tiên là nhập 100.000 con bò sữa từ Úc. Và hiện thực hoá tuyên bố trên, HAG đã được UBND tỉnh Gia Lai đồng ý cho phép xây dựng nhà máy sữa với công suất 500 triệu lít/năm trong Khu Công nghiệp Trà Đa (TP.Pleiku - Gia Lai). Dự kiến, HAGL sẽ nhập khoảng 100.000 con bò. Giai đoạn đầu sẽ nhập khẩu 40.000 con bò (trong đó, bò sữa khoảng 20.000 con cho sản lượng khoảng 1,2 triệu lít sữa/ngày).

Bầu Đức khẳng định, việc chăn bò bằng công nghệ cao của tập đoàn có thể xoay vòng vốn chỉ trong vòng 12 tháng. Không cần tốn vài năm như trồng cao su, việc đầu tư vào chăn bò có thể mang tới lợi nhuận cho tập đoàn ngay trong năm 2015.

Tuy nhiên, dù mang tới lợi nhuận cao nhưng không thể phủ nhận, sữa là ngành có sự cạnh tranh lớn với rất nhiều đối thủ "đình đám" như Vinamilk, Friesland Campina... Và việc HAG của bầu Đức bắt tay với "người quen cũ" rất có tên tuổi trong ngành là Nutifood cho thấy tập đoàn này không hề chủ quan trong chiến lược nhắm vào mảng kinh doanh khá "màu mỡ " này.

Sở dĩ gọi là "người quen cũ" bởi đây không phải lần đầu tiên Nutifood bắt tay hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai. Trước đó, hai doanh nghiệp này đã cùng ký kết hợp tác trong lĩnh vực bóng đá, trị giá 20 tỷ đồng.

Cụ thể Nutifood sẽ đầu tư số tiền 20 tỷ đồng, trong đó 10% sẽ tập trung gói hỗ trợ dinh dưỡng cho cầu thủ lứa tuổi tiền dậy thì của học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG, 90% còn lại học viện bóng đá sẽ sử dụng để cung cấp chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho các cầu thủ. Đổi lại, Nutifood được gắn tên trên áo đấu của học viện, thương hiệu được xuất hiện trong các hoạt động của cơ sở đào tạo này và được sử dụng hình ảnh của HAGL Arsenal JMG phục vụ cho quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp trong năm 2013-2017.

 

Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207

  • Liên kết hữu ích