Lên đời dịch vụ ngân hàng chỉ bằng...chiếc điện thoại
Alo là có!
 
Nhận nhiệm vụ đi công tác xa và phải chuẩn bị nhiều hạng mục công việc như xác nhận sổ tiết kiệm, mở thẻ tín dụng..., chị Hà Ngọc Mai, nhân viên một công ty xuất nhập khẩu tại Hà Nội tỏ vẻ không đắn đo khi đưa ra hướng xử lý cuối cùng.
 
Chị Mai chia sẻ vì đặc thù công việc nên bắt buộc phải mở 1 chiếc thẻ tín dụng dự phòng các chi phí phát sinh. Tuy nhiên vì không có thời gian ra tận quầy giao dịch để thực hiện quy trình mở thẻ bắt buộc như tại nhiều nhà băng khác nên khi biết đến dịch vụ Phone Banking của VPBank, cho phép khách hàng mở thẻ ngay trên Tổng đài, chị quyết định đăng ký luôn. Chỉ cần ngồi ở nhà nhấc điện thoại, bấm số hotline và làm theo hướng dẫn của các nhân viên, chị đã có ngay mã PIN và số thẻ ảo của VPBank để giao dịch trong vòng 2 giờ đồng hồ, thay vì đợi 7 ngày để có thẻ vật lý thông thường.
 
“Thật dễ dàng và tiện lợi. Trước đây, cứ cần công việc gì liên quan đến ngân hàng tôi đều phải chạy ra các quầy giao dịch, chi nhánh. Quá trình đi lại, chờ đợi, xếp hàng vô cùng sốt ruột và mất thời gian, nhiều khi ngồi cả ngày tại đó vẫn chưa xong. Bây giờ có Phone Banking VPBank, tôi hoàn toàn chủ động xử lý công việc từ xa mà không phải đi đâu hết. Cứ alo là có”, chị Mai tâm sự.

Hệ thống CSKH VPBank đang ngày càng phát huy tính hiệu quả
 
Đồng quan điểm với chị Mai, anh Thanh Sơn (40 tuổi, ngụ tại huyện Tri Tôn, An Giang) cảm thấy thư thái vô cùng khi không còn vất vả đi hàng chục km từ dưới quê lên TP. Long Xuyên để gia hạn giấy thông hành xe ô tô đang sử dụng làm tài sản thế chấp tại ngân hàng.
 
Trao đổi với phóng viên, anh Sơn tươi cười: “Trước đây mỗi lần cần gia hạn giấy thông hành xe ô tô tôi phải ra trực tiếp lên chi nhánh cách gần 60 km. Mặc dù chi nhánh hỗ trợ nhanh nhưng thời gian đi đi về về và chờ đợi cũng mất đến cả ngày. Từ khi có Phone Banking, mỗi lần cần gia hạn giấy biên nhận thế chấp xe tôi nhàn hẳn. Chỉ cần 2 phút gọi điện đến hotline, trao đổi nhu cầu là sẽ nhận được giấy biên nhận thế chấp chuyển phát về địa chỉ nhà. Khỏe re.”  
 
Ngoài biên nhận thế chấp, có những yêu cầu khác lấy giấy xác nhận số dư sổ tiết kiệm để chứng minh tài chính cho con đi du học, hay cần tham khảo lại hợp đồng vay đã mất hay tham khảo lịch sử trả nợ khoản vay,…khách hàng thay vì đến trực tiếp phòng giao dịch thì hoàn toàn chỉ cần 1 cuộc điện thoại đến hotline là đã được giải quyết nhanh gọn. Nhiều khách hàng cho biết từ khi biết đến các dịch vụ Phone Banking không còn lý do để đến Phòng giao dịch nữa. Mọi tiện ích gói gọn trong 2 chữ “Alo”.
 
Cuộc chuyển mình không ngừng nghỉ
 
Trong vài năm trở lại đây, VPBank đã nhanh chóng gia nhập nhóm các ngân hàng tư nhân có sự chuyển đổi số mạnh mẽ và thành công nhất với hơn 97% các giao dịch qua kênh digital.
 
Hiện tại, song song với hệ thống máy ATM/CDM trải khắp toàn quốc, ứng dụng ngân hàng di động VPBank Online được cải tiến, nâng cấp, thì sự ra đời dịch vụ Phone Banking của Phòng Dịch vụ và Chăm sóc khách hàng 247 VPBank (kênh 247) vào tháng 10/2020 là bước tiếp nối cho sự chuyển mình không ngừng nghỉ của VPBank. Đây là tổng đài duy nhất trên cả nước cung cấp dịch vụ này cho khách hàng.

 
Bước chuyển mới của dịch vụ khách hàng VPBank
 
Theo đại diện kênh 247 VPBank, trước đây với nhiều yêu cầu của khách hàng, đơn vị bắt buộc phải từ chối và hướng dẫn ra quầy giao dịch thực hiện, đôi khi nhận được những câu chê trách hoặc thất vọng, thì nay có thể tiếp nhận và hỗ trợ yêu cầu 1 cách nhanh chóng thông qua số hotline 1900545415/ (0247) 3045415 hoặc hòm thư điện tử chamsockhachang@vpbank.com.vn.
Thậm chí, đơn vị còn hỗ trợ gửi kết quả bản mềm cho khách hàng chỉ sau 1 giờ làm việc với những trường hợp khẩn cấp và chuyển phát nhanh bản cứng về địa chỉ khách hàng yêu cầu nhanh nhất trong vòng 24 giờ đồng hồ.
 
Một chuyên viên kênh 247 VPBank bày tỏ: “Từ ngày Ngân hàng triển khai dịch vụ chuyển phát tận nhà, khách hàng gọi điện đến nhờ hỗ trợ các yêu cầu trong phạm vi đều được mình xử lý nhanh gọn. Khách vừa đỡ mất công đội nắng, đội mưa ra tận quầy giao dịch, xếp hàng lấy số đợi chờ mà nhân viên cũng được trao thêm quyền, trực tiếp đồng hành cùng khách hàng với những yêu cầu tài chính.”
 
Mặc dù mới triển khai nhưng đã được rất nhiều Khách hàng sử dụng và trải nghiệm. Theo thống kê trong 02 tháng đầu triển khai có đến hơn 1.000 khách hàng được phục vụ cấp giấy thông hành xe thế chấp hoặc giấy xác nhận các dịch vụ tài khoản/ tiết kiệm/ vay… tiết kiệm được lên đến vài nghìn giờ giao dịch quý báu cho khách hàng, cũng như giảm tải được công việc tại quầy cho các giao dịch viên/ cán bộ bán tại các chi nhánh.
 
Với thông điệp “Phone Banking - Nơi xử lý mọi yêu cầu dịch vụ”, VPBank hy vọng sẽ tiếp tục mang đến cho người dùng sự hài lòng và cảm nhận được sự chăm sóc chu đáo mà nhà băng này dành cho khách hàng vào bất kỳ thời gian nào và ở bất kỳ nơi đâu.
Tham khảo hướng dẫn đăng ký dịch vụ Phone Banking VPBank tại đây   
 
PV
 
Theo TCĐNA

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207

  • Liên kết hữu ích