Lãnh đạo Kinh Đô: “Sản xuất mỳ gói cực dễ”

 

Tin liên quan

Trong buổi đại hội đồng cổ đông từ tháng 4/2013, lãnh đạo CTCP Kinh Đô (Mã: KDC) cho biết công ty sẽ gia nhập các sản phẩm dầu ăn, nước chấm, đặc biệt cả mỳ gói nhằm nới rộng mảng kinh doanh. Sản phẩm mỳ gói, theo kế hoạch của Kinh Đô, sẽ ra mắt thị trường vào tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên đến nay, thông tin về mỳ Kinh Đô vẫn còn là ẩn số.

Phóng viên Thời báo Đông Nam Á đã có buổi phỏng vấn Th.S Phan Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc CTCP Kinh Đô miền Bắc để hỏi rõ thêm về chiến dịch tung mỳ gói mang thương hiệu Kinh Đô ra thị trường Việt.

Th.S Phan Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc CTCP Kinh Đô miền Bắc.
Th.S Phan Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc CTCP Kinh Đô miền Bắc. Ảnh: Thanh Thủy.

Kinh Đô có dự kiến về sản xuất mỳ gói – một sản phẩm có nhiều thương hiệu đang hoạt động tại Việt Nam từ năm 2013. Tuy nhiên, đến giờ người tiêu dùng vẫn chưa thấy sự hiện diện của sản phẩm này…

Theo kế hoạch, Kinh Đô đã tung hàng từ cuối năm 2013. Nhưng doanh nghiệp sau đó phải đi lấy lại. Có một số yếu tố nữa cần hoàn thiện khi tung ra sản phẩm này.

Xin ông cho biết lý do Kinh Đô rút lại sản phẩm?

Chúng tôi không rút lại mà tạm thời lùi lại một chút, có một số lý do tôi không thể công bố được. Chuyện tham gia một ngành hàng, thời điểm là yếu tố khá quan trọng mà CTCP Kinh Đô đòi hỏi sự hoàn hảo nên việc đó chưa đi đúng được dự định của mình. Chúng tôi cần thời gian chỉnh sửa lại.

Kinh Đô dự định hoãn việc tung sản phẩm này đến khi nào?

Kinh Đô không chỉ có sản phẩm mới là mỳ gói mà còn nhiều sản phẩm khác. Các bạn hãy đợi xem.

Thị trường mỳ gói đã được rất nhiều doanh nghiệp chia thị phần. Chiến lược của Kinh Đô thế nào khi tham gia thị trường này?

Nói một cách tóm tắt, thị trường mỳ gói của mình, phân khúc cao cấp nhất thì toàn hàng nhập khẩu, phân khúc hơi cao một chút là Omachi rồi Cung đình, dưới một chút là Hảo Hảo và dưới nữa là một loạt công ty nhỏ.

Các bạn hình dung là muốn sản xuất mỳ gói cực kỳ dễ. Tuy nhiên, nếu các bạn hỏi chiến lược thì tôi không thể nói ra đây được.

Nhưng tôi có thể khẳng định rằng, một thị trường với rất nhiều nhà cung cấp không có nghĩa là thị trường đó không còn thị phần trống để mình làm.

Hiện tại, các sản phẩm của Kinh Đô đã được xuất đi hơn 30 nước trên thế giới. Kinh Đô dự định sẽ vươn xa bao nhiêu nước nữa?

Mình phải đi song song cả hai chiều -  chiều rộng và chiều sâu. Có cơ hội chúng tôi sẵn sàng làm để mở rộng thị trường và chúng tôi sẽ chọn thị trường nào mình có đủ điều kiện cần thiết để có thể làm theo chiều sâu. Không phải thị trường nào bán hàng được vào đó là có đủ điều kiện làm, mà chúng tôi phải làm từng bước, không phải đầu tư ồ ạt mà cần có lựa chọn.

Dấn thân vào thị trường Trung Quốc 2 năm nay, doanh thu của Kinh Đô từ thị trường này thế nào?

Doanh thu chưa phải vấn đề lớn, vấn đề là đúng hướng đi. Chúng tôi đang ném đá dò đường bằng sản phẩm, có sản phẩm tốt chúng tôi sẵn sàng đầu tư. Hiện chúng tôi đang đi những bước đi đầu tiên và cần đúng hướng trước đã. Để khai thác hướng đi đó và tiếp tục làm thêm cần một loạt các hoạt động phía sau.

Năm 2013, KDC đạt doanh thu hơn 4.700 tỷ đồng, mang về lợi nhuận cả năm đạt 502 tỷ đồng, tăng 42% so với năm 2012.

Dự kiến tung ra thị trường các sản phẩm dầu ăn, nước chấm, mỳ gói mang thương hiệu Kinh Đô, tuy nhiên, chi tiết các sản phẩm này, phân khúc sản phẩm, thời gian tung ra thị trường cùng với chiến lược cạnh tranh giữa một rừng doanh nghiệp vẫn là một ẩn số.

Clip liên quan: Thu hồi hàng tỷ gói mỳ tôm thì vẫn phải làm

Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207