Khu nghỉ dưỡng Thanh Tân tự đưa ra "luật" để xử phạt khách hàng?

Vừa qua Seatimes nhận được phản ánh về việc Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng alba Thanh Tân thuộc CTCP Thanh Tân TT Huế (xã Phong sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) sau đây gọi tắt là (Khu nghỉ dưỡng) có những quy định không phù hợp và tự đưa ra luật để xử phạt khách hàng?

Theo đó tại cổng ra vào Khu nghỉ dưỡng có một tấm bảng Quy định có nội dung như sau: “Nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, vui lòng không mang thức ăn vào Khu nghỉ dưỡng. Đặc biệt, nếu quý khách có nhu cầu mang vào thì sẽ trả mức phí 25.000/vé/khách. Trường hợp khách tự ý mang vào mà không báo sẽ bị thu phí 30.000/vé/khách”.

Với Quy định này thì nhiều khách hàng đến với Khu nghỉ dưỡng Thanh Tân cho rằng đơn vị này sẽ phạt khách hàng nếu tự ý mang thực phẩm Khu nghỉ dưỡng

Cũng theo phản ánh của khách đến với Khu nghỉ dưỡng này việc thu phí vệ sinh 25 ngàn/người để dọn vệ sinh là quá cao. Vì nếu như một nhóm khách khoảng 10 người có mang thức ăn vào, như vậy sẽ đóng phí là 250 ngàn. Mà nếu có “xả” rác thì cũng chỉ cần 1 người dọn 30 phút là xong ngay.

Điều đáng nói ở bảng Quy định này có câu “Trường hợp khách tự ý mang vào mà không báo sẽ bị thu phí 30.000/vé/khách” Nhiều khách hàng cho rằng Khu nghỉ dưỡng này tự ý đặt ra “luật” để phạt tiền khách hàng.

Để có thêm thông tin nhiều phía PV đã gọi điện đặt lịch làm việc với Khu nghỉ dưỡng. Khi nghe PV trình bày nội dung muốn tìm hiểu thì được phía bên kia hẹn sẽ có người gọi lại cho PV.

Sau nhiều ngày không có người gọi lại PV tiếp tục gọi lại cũng với nội dung trên thì được yêu cầu cung là phải gửi email để đặt lịch. PV làm theo yêu cầu đã đặt lịch làm việc với đơn vị này thông qua email mà đơn vị này cung cấp.

Trong khi chờ đợi phía Khu nghỉ dưỡng sắp xếp lịch làm việc, vào ngày 02/5 PV trong vai trò một người đi nghỉ dưỡng nhận thấy rằng ngoài việc thu phí vào Khu nghỉ dưỡng PV và người nhà phải đóng thêm 100 ngàn/ đoàn 4 người do có mang thức ăn vào Khu nghỉ dưỡng. Bất ngờ, khi PV và người nhà nhận lại được là một hóa đơn bán lẻ có đóng dấu của Khu nghỉ dưỡng nhưng chẳng có nội dung thu. Chỉ có kết quả cộng lại là 100 ngàn rồi ký tên nhưng không có tên cụ thể!?...

Tiếp theo diễn biến của vụ việc, PV đã đặt lịch từ này 25/4/2016 những mãi đến ngày 04/5/2016 PV mới nhận được email của Khu nghỉ dưỡng thông báo về việc hẹn gặp để cung cấp thông tin vào sáng 06/5 tại một Khách sạn (qua tìm hiểu của PV khách sạn này là một đơn vị “bà con” với Thanh Tân).

Tại đây PV tiếp xúc với ông Lê Văn Hòa  - Tổng Giám đốc đối ngoại Công ty và ông Vũ Xuân Trúc – Giám đốc phụ trách đối ngoại Khu Nghỉ dưỡng, sau khi ghi nhận những phản ánh mà PV đã nêu trên ông Trúc cho biết: Việc thu phí 25 ngàn đồng trên người nếu có mang thức ăn vào là phù hợp bởi chi phí cho nhân viên vệ sinh ở đơn vị là khá lớn.

Còn về việc bảng Quy định có câu : “Trường hợp khách tự ý mang vào mà không báo sẽ bị thu phí 30.000/vé/khách”. Mà khách hàng phản ánh là Khu nghỉ dưỡng đã tự ý đưa ra “luật” để phạt khách hàng thì ông Trúc cho rằng là không đúng. Bởi lẽ đơn vị này thu thêm 5 ngàn/khách là để nhắc nhở cho người ta ý thức hơn và nhớ lần sau không như thế nữa mà thôi.

Trước câu trả lời của ông Trúc, PV thắc mắc rằng: Trong bảng quy định nêu rõ nếu khách hàng không “tự giác” sẽ “bị thu phí”. Như vậy có nghĩa là khách hàng sẽ “bị” Khu nghỉ dưỡng “cưỡng chế” để thu tiền có đúng hay không? Để trả lời cho câu hỏi này ông Trúc cho hay: “Nói thì nói vậy thôi chứ chúng tôi ai lại đi làm thế với khách hàng, thậm chí chúng tôi còn không dám nặng lời với khách hàng nữa…”.

Liên quan đến việc này ông Trúc cho hay ở bảng quy định trước là do sử dụng từ không phù hợp gây hiểu lầm, còn hiện nay chúng tôi đã thay bảng Quy định khác rồi.

Ông Trúc cho rằng việc thu thêm tiền như vậy là hợp lý, còn bảng Quy định trước đây dùng từ ngữ không phù hợp gây ra hiểu lầm là Khu nghỉ dưỡng "phạt" khách hàng nên đã thay bảng mới có nội dung như trên sau khi có ý kiến phản ánh của PV. (Ảnh do ông Trúc cung cấp)

Để giải thích cho hóa đơn “lạ” mà PV cung cấp ông Hòa cho rằng do lỗi nghiệp vụ mà ra, hoặc là do đông khách quá nên nhân viên làm vội.

Ông Hòa cho rằng có Hóa đơn "lạ" này đưa cho khách là do nghiệp vụ hoặc là đông khách.

Việc khách hàng đến với Khu nghỉ dưỡng nêu trên lại “Bị Thu Phí” khi không tuân thủ quy định của đơn vị này. Dư luận đang đặt ra câu hỏi có phải chăng Khu nghỉ dưỡng này tự “làm luật” để “phạt” khách hàng bằng tiền hay không? Bởi khách hàng “Bị Thu Phí” thì đơn vị này có thẩm quyền “Được Thu Phí” hay không? và số tiền này sẽ “đi về đâu?”. Sự việc này cần được các cơ quan chức năng có thẩm quyền làm rõ.

Đăng Hậu

Theo TCĐNA

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207