Khiếu nại liên tiếp về chất lượng tại Vinmart, người tiêu dùng có đang đặt niềm tin sai chỗ?
Chị L.A - một khách hàng mua thịt lợn tại cửa hàng tiện dụng Vinmart, số 3 Nguyễn Quý Đức, Thanh xuân, Hà Nội cho biết tối ngày 02/01/2020 chị có mua thịt và các đồ tiêu dùng khác tại đây khi về mang ra sơ chế thì thấy thịt có hiện tượng lạ, trên bề mặt thịt có các chấm trắng nhìn rất sợ. Sự việc sau đó được nhân viên bán hàng tại cửa hàng lập biên bản ghi nhận sự việc.
 
Thịt lợn khách hàng mua từ Vimart số 3 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân có biểu hiện lạ
 
 Nhân viên bán hàng viết biên bản ghi nhận sự việc
 
Liên quan đến sự việc trên, bà Phạm Thị Hồng Vân đại diện truyền thông của hệ thống cho biết, ngay sau khi có phản hồi của Khách hàng. Đại diện nhãn đã liên hệ, xét nghiệm mẫu và giải thích khi có kết quả: Thịt nạc dăm chị L.A mua không phải sản phẩm bị dịch bệnh mà là vết tiêm chủng của heo áp xe.
 
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm (Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết, lợn rất ít khi bị áp xe. Khu áp xe có thể bị do nguyên nhân nào đó như sau tiêm phòng... tạo nhọt trong khối thịt.
 
"Chẳng hạn sau khi tiêm phòng, cơ thể lợn kháng thuốc hoặc bị phản ứng đã tạo thành lớp bao bọc bảo vệ chất đó để không gây ảnh hưởng đến cơ thể. Lâu ngày sẽ tạo thành chất dịch màu trắng sữa có hàm lượng chủ yếu là chất béo".
 
Theo ông Thịnh, thường trong quá trình giết mổ lợn người làm thịt sẽ phát hiện ra khu áp xe và cắt bỏ đi, xung quanh khu thịt bị áp xe cũng không ăn được. Tuy nhiên, lợn bị áp xe như vậy không nhiều, người dân phát hiện thấy lớp áp xe trong thịt lợn tốt nhất bỏ đi, không nên ăn để tránh ảnh hưởng sức khỏe.
 
Tiếp đó ngày 03/01/2020, anh Vitaly một khách hàng người Nga mua hàng tại Vinmart Rivergate địa chỉ 151 Bến Vân Đồn, Quận 4, TP Hồ Chí Minh cho biết, anh lựa chọn mua sản phẩm "dưa lưới giống tròn và dưa hấu rằn'' tại đây, khi thấy sản phẩm có vẻ nhẹ hơn trọng lượng của tem nhãn dán trên sản phẩm. Anh Vitaly đã yêu cầu cân lại, thực tế trọng lượng chỉ bằng 1/3 so với tem nhãm dán trên sản phẩm.
 
đó là đại diện cho rất nhiều những phản ánh của bạn đọc về chất lượng của sản phẩm hàng hoá được bán tại các hệ thống cửa hàng Vinmart.
 
Trả lời thắc mắc về vấn đề trên bà Vân cho biết, do bất đồng về ngôn ngữ, anh Vitaly đã hiểu nhầm giữa trọng trọng lượng dưa chưa được sơ chế và sau khi đã được sơ chế.
 
Tuy nhiên, theo như câu trả lời của bà Vân, thì lại gây mâu thuẫn, bởi 2 sản phẩm dưa sau khi được sơ chế trọng lượng giảm đi 1/3 nhưng giá bán sau khi sơ chế vẫn giữ nguyên so với khi chưa được sơ chế.
 
 
 
Gần đây nhất, ngày 16/02/2020 anh L.D có mua sữa chua uống lên men Yakult và các đồ dùng khác tại cửa hàng Vinmart địa chỉ A10 NV4, Ô 26-27 khu Đô Thị Mới Lê Trọng Tấn, Hoài Đức, Hà Nội, 2 cháu nhà anh sau khi uống chung 1 lọ sữa chua Yakult đã bị đau bụng, đi ngoài ngay.
 
 
Sản phẩm hết hạn sử dụng vẫn được bàn bán
 
"Thật may cho 2 cháu là vợ tôi đã phát hiện ra, khi kiểm tra thì thấy sản phẩm hết date đã 2 ngày.
 
Sau đó mình có đem sản phẩm đến cửa hàng và được nhân viên bán hàng đổi cho sản phẩm khác, nhưng thực sự mình không hài về cách làm ăn của cửa hàng vì hết hạn sử dụng mà vẫn bày bán như thường, tôi không biết liệu các sản phẩm tiêu dùng khác liệu có đảm bảo chất lượng không nữa? Anh D cho biết thêm.
 
Cuối năm 2019 vừa qua Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan của tỉ phú Nguyễn Đăng Quang Masan vừa công bố nhận chuyển giao VinCommerce (chuỗi siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+) từ Vingroup. Masan tiếp nhận hơn 2.600 siêu thị và cửa hàng VinMart và VinMart + của VinCommerce tại 50 tỉnh thành cùng hệ thống 14 nông trường công nghệ cao từ VinEco. Đây là hệ thống bán lẻ hàng tiêu dùng thiết yếu quy mô lớn tại Việt Nam.
 
Trước những tai tiếng thời gian vừa qua, nhiều người đang hoài nghi và đặt ra câu hỏi sản phẩm được Vinmart cung cấp ra thị trường với giá thành không hề rẻ có nguồn gốc và chất lượng ra sao, có đảm bảo chất lượng và trọng lượng không? Và câu trả lời thì chỉ có tập đoàn Masan mới trả lời được.
 
PV
Theo TCĐNA

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207

  • Liên kết hữu ích