Khách hàng bức xúc: Tôi không bao giờ sử dụng dịch vụ Vietjet Air nữa

Tin liên quan

Thêm khách hàng tố VietJet Air không tuân thủ điều lệ hàng không

Hàng khách Nguyễn Thanh Hà khi tiếp xúc với chúng tôi tỏ ra khá bức xúc trước cách ứng xử và giải quyết vụ việc liên quan đến vấn đề hoàn vé và bồi thường cho khách hàng khi VietJet Air chậm chuyến, hủy chuyến bay.

Chia sẻ với Thời báo Đông Nam Á, hành khách Nguyễn Thanh Hà cho biết anh có mã chỗ ngồi là 10162802 và 10162929, lộ trình từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội. Tuy nhiên, chuyến bay của anh bị chậm chuyến hàng giờ đồng hồ. Vì phải đi công việc gấp nên anh Hà đã yêu cầu được giải quyết hoàn tiền hoặc đổi vé của hãng khác. Tuy nhiên yêu cầu này của anh Hà được Vietjet thông báo là không chấp nhận. Với lý do “điều kiện vé của Viet jet là không hoàn, không hủy”.

Anh Hà cho biết anh không thể chấp nhận được cách phục vụ và giải quyết với khách hàng theo cách mà Vietjet đang thực hiện với anh và nhiều khách hàng khác. Lỗi chậm chuyến, hủy chuyến là lỗi của hãng thế nhưng lại không cho khách hàng đổi vé, không bồi thường, không thực hiện các chính sách chăm sóc khách hàng đối với những phải đợi, chờ ăn, nghỉ khi chậm chuyến, hủy chuyến.

Được biết Thông tư số 26/2009/TT-BGTVT có quy định về nghĩa vụ của hãng hàng không trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến, gián đoạn vận chuyển, không chấp nhận vận chuyển. Đây là một trong những Điều lệ vận chuyển hàng không.

Trong đó nhấn mạnh: Trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm, không được chấp nhận vận chuyển không phải do lỗi của hành khách hoặc chuyến bay bị hủy, hãng hàng không có nghĩa vụ giải quyết việc chi hoàn trả toàn bộ tiền vé hoặc hoàn trả tiền phần vé chưa sử dụng cho hành khách ngay tại sân bay nếu khách có yêu cầu hoặc tại các Văn phòng chi nhánh và đại lý bán vé do hãng hàng không chỉ định, trên cơ sở tờ hành trình hoặc phiếu thu do hãng hàng không xuất hoặc xuất dưới danh nghĩa của hãng hàng không chuyên chở. Việc hoàn vé cho khách được quy định như sau:

a) Miễn trừ điều kiện hạn chế về hoàn vé và phí hoàn vé theo thỏa thuận (nếu có);

b) Vé hoàn toàn chưa được sử dụng, khoản chi hoàn sẽ bằng số tiền vé mà khách đã trả; tiền vé bao gồm các khoản: giá cước (Air Fare); các khoản thuế, phí do Chính phủ, nhà chức trách sân bay quy định, giá phục vụ hành khách tại cảng hàng không, sân bay mà hãng hàng không thu hộ; và các khoản phí khác có liên quan;

c) Vé đã được sử dụng một phần, khoản chi hoàn sẽ không thấp hơn chênh lệch giữa tiền vé đã trả và tiền vé áp dụng cho hành trình hành khách và các dịch vụ khác đã sử dụng.

Thông tư của Bộ Giao thông vận tải cũng quy định: Trường hợp hành khách đã nhận được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm do lỗi của hãng hàng không, hãng hàng không có nghĩa vụ phục vụ hành khách.

Theo đó thời gian chậm từ 02 (hai) giờ trở lên phục vụ uống nhẹ; Thời gian chậm từ 03 (ba) giở trở lên phục vụ ăn, uống với loại bữa ăn theo thời điểm phục vụ: từ 06 giờ 00 hoặc đến 08 giờ 00 phục vụ bữa sáng; từ 12 giờ 00 đến 14 giờ 00 phục vụ bữa trưa; từ 19 giờ 00 đến 21 giờ 00 phục vụ bữa tối.

 Đối với các chuyến bay trong ngày có thời gian chậm từ 06 (sáu) giờ trở lên: bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của sân bay. Đối với các chuyến bay bị chậm mà thời gian hành khách phải chờ đợi dự kiến từ 06 (sáu) giờ trở lên trong khoảng thời gian từ 22 giờ hôm trước đến 07 giờ sáng ngày hôm sau, hãng hàng không phải bố trí phương tiện đưa đón khách về khách sạn, ưu tiên đối với hành khách đặc biệt.

Cùng chung với một số khách hàng khác, anh Nguyễn Thanh Hà cũng có thắc mắc về việc không hiểu tài sao Điều lệ vận chuyển hàng không đã có quy định như vậy mà Hãng vẫn “vỏn vẹn” chỉ một lời xin lỗi muộn cùng văn bản hỗ trợ bảo lưu vé nếu khách hàng yêu cầu bảo lưu mà không phải là những chính sách theo đúng quy định pháp luật?

Vì những bức xúc trong một thời gian dài về dịch vụ của Vietjet Air nên anh Hà đã khẳng định sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ của hãng hàng không này nữa.

 

Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207