Karofi âm thầm gỡ bỏ quảng cáo 'lọc sạch 99,99% vi khuẩn, vi rút'
Như đã đưa tin, hiện nay, ở nước ta đang xuất hiện dịch bệnh Covid-19, trong khi cả nước đang chung tay phòng chống dịch bằng những biện pháp quyết liệt, thế nhưng đánh vào tâm lý lo sợ dịch bệnh của người dân muốn bảo vệ sức khỏe, hãng lọc nước Karofi - chuyên gia lọc nước thông minh đã 'nổ' quảng cáo sản phẩm phẩm kì diệu của mình có khả năng diệt hơn 99,9% vi rút, vi khuẩn hay những khuyến mãi, hậu mãi mùa dịch vô cùng hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng.

Giữa dịch Covid-19, Karofi "nổ" quảng cáo sản phẩm diệt hơn 99,9% virus, vi khuẩn
 
Nhiều bạn đọc hoang mang cho rằng không biết những lời quảng cáo này có đúng hay nhà sản xuất muốn 'trục lợi' trong mùa dịch?
 
Trả lời về vấn đề trên, bà Bích Thuỷ – Công ty cổ phần Tập đoàn Karofi khẳng định Karofi không làm gì sai, quảng cáo cũng không hề quá sự thật, và càng không lạm dụng gì dịch bệnh. 
 
Tuy nhiên, sau khi bài viết "Giữa dịch Covid-19, Karofi "nổ" quảng cáo sản phẩm diệt hơn 99,9% virus, vi khuẩn" được đăng tải thì nhiều bạn đọc không khỏi bất ngờ khi những lời quảng cáo 'lọc sạch 99,99% chất độc hại, vi khuẩn, vi rút... trong nước'; 'loại bỏ hơn 99,99% vi khuẩn'... biến mất hoàn toàn trên trang chủ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Karofi.
 

Quảng cáo trên trang chủ của Karofi sau phản ánh
 
Cụ thể, những lời quảng cáo "lọc sạch 99,99%..; loại bỏ hơn 99,99%..." ở bài viết "diệt khuẩn tận gốc - lọc nước giá sốc" đăng tải ngày 26/02/2020 đã được Karofi âm thầm chuyển thành "Lọc sạch hầu hết chất độc hại, vi khuẩn, cặn bẩn lắng đọng, … trong nước và loại bỏ hơn hầu hết vi khuẩn trên thực phẩm, bát đũa, quần áo của trẻ sơ sinh…"
 
 Quảng cáo trước đó của Karofi trên trang chủ, tuy nhiên hiện nay đã bị thay đổi
 
Theo đó nhiều khách hàng đã giấy lên hoài nghi về tính minh bạch trong những lời quảng cáo sản phẩm gần như tuyệt đối trước đó của Karofi. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra như tại sao Karofi lại phải gỡ bỏ những lời quảng cáo đó,? Quảng cáo này không đúng sự thật không? Liệu người tiêu dùng có bị Karofi lừa dối trong việc này?
 
Lý giải về vấn đề trên theo bà Bích Thủy, vì tình hình cách ly xã hội, hiện nay công ty đang thực hiện bán hàng online.
 
Khi triển khai bán hàng online thì công ty phải triển khai chạy quảng cáo trên google và Facebook thì 1 tuần nay, Facebook và Google cấm tuyệt đối các từ khóa liên quan đến dịch như:  Virus, vi khuẩn, covid, dịch, các thông số diệt khuẩn…
 
"Trước việc điểm bán bị đóng cửa, quảng cáo online bị giới hạn các từ khóa liên quan đến dịch. Chúng tôi buộc phải thay đổi toàn bộ nội dung, tránh các từ khóa này ra", bà Thủy cho biết.
 
"Karofi tuyệt đối không vì lý do gì ngoài vấn đề trên để phải tự thay đổi những bài viết cả", bà Bích Thủy khẳng định.
 
Việc âm thầm thay đổi những lời quảng cáo "nổ" về sản phẩm của mình và qua những lời khẳng định của Karofi liệu người tiêu dùng có nên tiếp tục tin tưởng sử dụng sản phẩm. Giữa dịch bệnh Covid-19 người tiêu dùng cần tỉnh táo đưa ra lựa chọn mua sản phẩm hơn là chỉ nghe vào những lời quảng cáo.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc
 
PV
Theo TCĐNA

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207