In tên lên lon, Coca Cola thắng lớn hay thua 'thảm'?

Tin liên quan

Thắng lớn từ xu hướng

Thành công của chiến dịch in tên lên lon Coca Cola không cần phải bàn đến nhiều vì quá rõ ràng. Đánh trúng tâm lý tạo dấu ấn của riêng mình trên một nhãn hiệu nổi tiếng, Coca Cola đã thu được thắng lợi rực rỡ. 

 

Những ngày qua, trên bảng tin của trang mạng xã hội cá nhân facebook liên tục xuất hiện hình ảnh những lon Coca Cola in tên. Các bạn trẻ thì hào hứng vì mình đã theo kịp "xu hướng", còn Coca Cola thì hả hê vì hình ảnh của mình ngập tràn miễn phí trên facebook - kênh quảng cáo được xem như đắt đỏ và cạnh tranh cao nhất hiện tại. 

 

Đã từ lâu rồi, Việt Nam và có lẽ là cả thế giới mới chứng kiến một chiến dịch quảng bá có sức lan toả như thế. Nhưng "cái gì quá cũng không tốt", Coca Cola được người ta nhắc đến nhiều, tần suất xuất hiện dày đặc lại khiến người tiêu dùng "chợt nhớ" tới "án" trốn thuế, chuyển giá suốt 20 năm qua của hãng nước ngọt có gas này. 

 

Trào lưu "Coca Cola hãy nộp thuế"

 

Thật nhanh chóng, thay vì những chiếc lon in tên khách hàng, hình ảnh lon Coca Cola có dòng chữ "Hãy đóng thuế" lại được chia sẻ rộng rãi với tốc độ chóng mặt trên facebook. Vậy thì rốt cuộc, Coca Cola đã thắng hay thua trong chiến dịch quảng bá lần này?

 

Dù vẫn có nhiều ý kiến cho rằng, việc Coca Cola trốn thuế suốt 20 năm không liên quan gì nhiều tới chiến dịch in tên lên lon Coca Cola lần này. Thành công quảng cáo vẫn là thành công. Nhưng không thể phủ nhận, người tiêu dùng không phải "kẻ ngốc". 

 

Ai cũng hiểu rằng, sau một chiến dịch tạo hiệu ứng tốt như thế, Coca Cola sẽ thu được lợi nhuận khổng lồ. Và thế là câu hỏi được đặt ra, Coca Cola lãi lớn thì Việt Nam được gì? Câu trả lời là Chẳng được gì - đã gây ra sự phẫn nộ của người dùng. Hầu như người Việt Nam nào cũng biết Coca Cola chính là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên dính nghi án "chuyển giá" và trốn thuế. 

 

Theo thống kê, dù lãi hơn 2.000 nghìn tỷ/năm sau 20 năm đầu tư Coca Cola đã báo lỗ tổng cộng 3.768 tỷ đồng, vượt cả số vốn đầu tư ban đầu là 2.950 tỷ đồng. Những con số phi lý không ngờ và dù biết rõ rằng Coca Cola đã thực hiện chuyển giá nhưng đến nay, tình trạng này vẫn không được cải thiện. 

 

Và người tiêu dùng quay sang dùng "chiêu bài" lợi hại nhất của mình: tẩy chay. Các hình ảnh Coca Cola hãy đóng thuế tràn ngập facebook như một lời nhắc nhở cho hãng nước ngọt rằng: dù có chi bao nhiêu cho quảng cáo, hiệu quả đến đâu thì người tiêu dùng Việt cũng không bao giờ quên hãng này đã trốn cả nghìn tỷ đồng tiền thuế. 

Tưởng như thắng lớn nhưng thực tế, Coca Cola đã thua "thê thảm" trong chiến dịch lần này! 

Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Seatimes vui lòng gửi về địa chỉ
Email: toasoanseatime@gmail.com | Hotline: 0901 777 207

Liên kết hữu ích